menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Chứng khoán tuần 6 - 10/9: VN-Index đối diện áp lực chốt lời

Chuyên gia nhận định áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần này để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325 – 1.330 điểm.

Trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 2/9, chỉ số VN-Index dao động, giằng co quanh mốc tham chiếu và đóng cửa tăng hơn 3 điểm. Cụ thể, chốt phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,18 điểm lên 1.334,65. Thanh khoản ở mức gần 720 triệu cổ phiếu, giá trị gần 24.500 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá với 219 mã so với 173 mã giảm.

Theo các chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean (Asean SC), trong ngày giao dịch đầu tuần này, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325 – 1.330 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.315 – 1.320 điểm.

“Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, báo cáo của Asean SC.

Dưới góc nhìn lạc quan, các chuyên gia của Chứng khoán KBSV nhận định VN-Index sẽ tiếp tục có phiên hồi phục nhưng với đà tăng khá dè dặt và diễn biến giằng co về cuối phiên.

Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.340 điểm đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa.

“Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1310 điểm”, chuyên gia nhận định.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của Chứng khoán TVSI cho rằng VN-Index tiếp tục xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

Tuy vậy để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm với khối lượng giao dịch lớn. Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tốt hơn hẳn so với các mã vốn hóa lớn.

Khối phân tích của Chứng khoán VCBS đánh giá việc VN-Index tiếp tục ghi nhận nhiều phiên hồi phục liên tiếp sau khi chạm ngưỡng 1.280 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ tương đối đáng tin cậy trong ngắn hạn và nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với thị trường hiện tại.

Mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng đà giảm không kéo dài lâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Từ đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân vào những cổ phiếu đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung như nhóm ngân hàng, dầu khí, đặc biệt là những doanh nghiệp có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt sau quý III cũng như giai đoạn còn lại của 2021.

Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 9, VNDirect cho rằng VN-Index sẽ phục hồi trong tháng 9 và dao động trong khoảng 1.280-1.380 điểm.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu chỉ số giảm về vùng hỗ trợ.

Những rủi ro tiềm ẩn đối với thị trường bao gồm triển vọng lợi nhuận năm 2021 thấp hơn dự báo do dịch bệnh kéo dài và các biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt hơn được thực thi để ngăn chặn dịch bệnh.

Trong khi đó, yếu tố hỗ trợ tích cực bao gồm vaccine nội địa là Nanocovax có thể được phê duyệt sớm hơn dự kiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại