menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Chứng khoán trượt giá, dầu tăng vọt khi Nga điều quân đến các vùng của Ukraine

Dầu đã tăng lên mức cao nhất trong bảy năm, nơi trú ẩn an toàn tăng và giá chứng khoán Mỹ tương lai giảm vào thứ Ba khi sườn phía đông của châu Âu đứng trên bờ vực chiến tranh sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội vào các khu vực ly khai ở phía đông Ukraina.

Ông Putin hôm thứ Hai đã công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine là độc lập và ra lệnh cho quân đội Nga khởi động hoạt động gìn giữ hòa bình mà Moscow gọi là hoạt động gìn giữ hòa bình vào khu vực này, đẩy lùi cuộc khủng hoảng có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh lớn.

Một nhân chứng của Reuters đã nhìn thấy những phương tiện quân sự bao gồm cả xe tăng vào sáng sớm thứ Ba ở ngoại ô Donetsk, thủ đô của một trong hai khu vực ly khai và Putin đã ký hiệp ước với các nhà lãnh đạo của hai khu vực ly khai, trao cho Nga quyền xây dựng căn cứ quân sự.

Washington và các thủ đô châu Âu đã lên án động thái này, đồng thời tuyên bố sẽ có các biện pháp trừng phạt mới. Ngoại trưởng Ukraine cho biết ông đã được đảm bảo về một phản ứng "kiên quyết và thống nhất" từ Liên minh châu Âu.

Theo động thái mới nhất của Nga, "chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc can thiệp quân sự, điều này tất nhiên sẽ dẫn đến nhiều rủi ro về tâm lý trên thị trường", Carlos Casanova, nhà kinh tế châu Á cấp cao tại UBP, cho biết thêm về sự biến động ngắn hạn trên thị trường gây ra. bởi cả hai yếu tố địa chính trị và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã 'không ngừng'.

Casanova cho biết hậu quả sẽ là giá dầu cao hơn, cổ phiếu bị bán tháo và mọi người đổ xô đến các tài sản trú ẩn an toàn.

#nguồn reuters;

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại