menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Chứng khoán toàn cầu trượt dốc, đồng đô la ổn định khi doanh số bán lẻ cho thấy triển vọng của Fed

NEW YORK/LONDON, ngày 16 tháng 11 (Reuters) - Chứng khoán toàn cầu giảm từ mức cao nhất trong hai tháng và đồng đô la trú ẩn an toàn ổn định vào thứ Tư sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​đã che mờ triển vọng lạm phát và hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể nới lỏng tăng lãi suất mạnh mẽ.

Chứng khoán qua đêm ở châu Á đã giảm bớt mức giảm sau khi tổng thống Ba Lan cho biết một tên lửa tấn công đất nước của ông có thể là một quả đạn phòng thủ Ukraine đi lạc, xua tan những lo ngại rằng nó đến từ Nga và có thể mở rộng cuộc chiến Ukraine.

Chứng khoán Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi triển vọng bán hàng trong kỳ nghỉ lễ. Các nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội sau khi dữ liệu lạm phát yếu hơn gần đây để ghi nhận lợi nhuận trong bối cảnh kinh tế dễ bị tổn thương ở châu Âu và Trung Quốc.

Nhưng những lo ngại rằng doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ vào tháng trước có thể thúc đẩy nền kinh tế Mỹ trong những tháng tới và sau đó buộc Fed phải duy trì chính sách lãi suất mạnh khi đối mặt với dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​trong tuần qua.

Doanh số bán lẻ tăng 1,3% trong tháng 10, nhiều hơn mức tăng 1,0% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự báo.

Đồng đô la giảm lỗ trong thời gian ngắn khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ, nhưng sau đó giảm so với đồng euro để giao dịch ít thay đổi so với các loại tiền tệ chính khác.

Đồng euro tăng 0,42% lên 1,0391 USD, trong khi đồng yên suy yếu 0,14% so với đồng đô la ở mức 139,49.

------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại