menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Chứng khoán tháng 8 sẽ tích cực nhưng khó bứt phá?

Các chuyên gia nhận định, thị trường chứng khoán sẽ biến động theo xu hướng tích cực trong tháng 8 tới, tuy nhiên sẽ khó có bứt phá.

Thị trường vận động hài hòa trong tháng 8

Nhận định về diễn biến thị trường, ông Hoàng Công Tuấn – Trưởng Bộ phân Nghiên cứu kinh tế vĩ mô của CTCK MB (MBS) cho rằng thị trường sẽ có xu hướng tích cực trong tháng 8. Dù đà tăng không mạnh mẽ nhưng xu hướng thị trường vẫn sẽ là đi lên. Có thể thấy qua việc thời gian gần đây thị trường nhiều lần kiểm định mức 940 điểm của VN-Index rồi lại bật tăng.

Ông Tuấn nhận định thị trường tháng 8 sẽ nhận được sự hỗ trơ từ việc Fed cắt giảm lãi suất. Tín hiệu này sẽ tạo điều kiện cho dòng tiền ngoại. Có thể thấy, khối ngoại đang trở lại mua ròng trong thời gian gần đây.

Trong nước, các yếu tố vĩ mô vẫn đang tốt, tốc độ tăng trưởng kinh tế, tỷ giá ổn định. Bên cạnh đó việc các ngân hàng nới room tín dụng cũng sẽ thức đẩy thị trường đi lên.

Mặt khác, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đầu ngành vẫn đang cho thấy đà tăng trưởng.

Trước mốc 1,000 điểm, ông Tuấn đánh giá đây là mốc tâm lý của thị trường với ngưỡng cản khá mạnh. Bằng chứng là cuối tháng 7, VN-Index có lúc vượt qua mốc này rồi lại điều chỉnh. Vị chuyên gia đánh giá, ít nhất là khối lượng giao dịch có dấu hiệu cải thiện ở quanh ngưỡng này nhờ đó thị trường sẽ tạo nền để đi lên.

Về mặt thanh khoản, ông Tuấn nhận xét chính sách tiền tệ thắt chặt của các ngân hàng trung ương trên thế giới là nguyên nhân chính khiến dòng tiền ngoại suy giảm. Mặt khác, lãi suất trong nước tăng cũng khiến dòng tiền nội suy yếu theo. Do đó, thanh khoản trong các tháng đầu năm trên thị trường sụt giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm xu hướng này sẽ đảo chiều khi Fed phát tín hiệu giảm lãi suất và các ngân hàng thương mại trong nước mở room tín dụng.

Về phần mình, ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng Nhóm phân tích thị trường của CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá trong tháng 7, các quỹ ETF chảy vào mạnh và tập trung vào VHM, kết quả kinh quý 2 tạo động lực cho dòng tiền đẩy thị trường. Sang tháng 8, thị trường không có động lực rõ ràng nào để có thể tăng mạnh, muốn thị trường vượt và giữ được mốc 1,000 điểm thì cần những thông tin hỗ trợ rõ rệt hơn. Nhìn chung, thị trường sẽ giằng co trong khoảng 960 - 1,000 điểm.

Theo ông Khoa, việc Fed giảm lãi suất đã được thị trường kỳ vọng từ trước. Do đó, khi tin này ra thị trường không phản ứng theo chiều tăng. Tuy nhiên, việc Fed giảm lãi suất bật đèn xanh cho các ngân hàng trung ương khác nới lỏng chính sách tiền tệ. Điều này sẽ tác động tích cực tới thị trường trong các tháng cuối năm.

Đầu tư thế nào trong tháng 8?

Trong điều kiện dòng tiền hài hòa, ổn định và thị trường phân hóa, ông Tuấn khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và nhìn rõ triển vọng. Đồng thời, đón dòng vốn nước ngoại vào các mã lớn. Đối với các mã Mid Cap và Small Cap, nhà đầu tư chọn doanh nghiệp có kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thực sự ấn tượng vì như vậy mới đủ động lực thu hút dòng tiền.

Về chiến lược đầu tư, ông Khoa cho rằng nhóm ngân hàng là nhóm có triển vọng khả quan. Đầu tiên là vì các ngân hàng đang có cải thiện về lợi nhuận. Mặt khác, nếu nhóm ngân hàng không tăng để tạo nền cho thị trường thì thị trường sẽ khó mà tăng điểm.

Bên cạnh đó, dầu khí cũng là nhóm được ông Khoa khuyến nghị với triển vọng kinh doanh tốt trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả