menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Chứng khoán tháng 7 và những điều cần lưu ý

Chào tuần mới cả nhà, mời mọi người đọc bản tin tổng kết giao dịch và nhận định tuần giao dịch đầu tiên của Tháng 7 cũng như chiến lược giao dịch phù hợp.

· TỔNG KẾT GIAO DỊCH :

- Sau nhiều tuần giảm điểm liên tục, hai chỉ số thị trường đã tăng trở lại trong tuần 27/06-01/07/2022. Cụ thể, VN-Index đã tăng 1.13% so với với cuối tuần trước, áp sát ngưỡng 1,200 điểm với 1,198.9 điểm. Trong khi đó, HNX-Index cũng tăng 1.07%, kết thúc tuần ở 278.88 điểm.

- Thanh khoản tuần tiếp tục ở mức thấp so với những tuần trước đó, và điều này ủng hộ cho một nhịp tạo đáy ngắn hạn tại mốc 1160 điểm.

- Các nhóm ngành đóng vai trò động lực để Vnindex đóng cửa xanh tuần qua đó là Bank khi đóng góp nhiều cổ phiếu giao dịch tích cực nhất tuần qua như : BID, CTG, , VIB, VPB. HDB, và TPB.

- Vn30 tuần qua cũng áp đảo với sắc xanh, khi có tới 20 mã xanh, và 10 mã giảm.

- Tuần qua, khối ngoại thực hiện 3 phiên mua ròng, 2 phiên bán ròng trên HOSE, và tổng cộng mua ròng gần 200 tỷ trong tuần qua.

· QUAN ĐIỂM NGẮN HẠN

Góc độ kỹ thuật:

- Chart Ngày, MA 20 vẫn đang hướng xuống, dải Bolinger Band vẫn đang mở rộng và chưa có dấu hiệu co lại cho thấy áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn tại vùng điểm số 1220 điểm ( tương ứng với MA20 ), và những phiên đầu tuần, Quán tính tăng cuối tuần trước có thể đẩy chỉ số lên vùng kháng cự ngắn hạn 1220 điểm.

- Chart tuần : Đóng tuần Vnindex tạo 1 nến Con xoay, chứng tỏa tâm lý nhà đâu tư đang ở trạng thái cân bằng, và bất kỳ chuyển động theo chiều hướng lên hay xuống cũng phải cần 1 tác nhân đủ mạnh theo chiều đó.

- Chart tháng đang vận động vùng dưới và xác suất điều chỉnh đang cao hơn là vào trend mới.

- Do vậy, mốc 1220-1240 vẫn đóng vai trò là những mốc hồi phục tối đa theo góc độ kỹ thuật của Vnindex trong ngắn hạn. Và nhịp hồi theo tháng vẫn phải tiếp tục chờ đợi vận động xa vùng giá trị EMA để kỳ vọng phục hồi lên.

Góc độ dòng tiền:

- Tâm lý nhà đâu tư hiện tại đang rất không ổn định, xanh cũng không rõ là hồi hay tăng, đỏ cũng không rõ là rủi ro hay cơ hội mua vào. Do đó những chuyển động trong các tuần tới phụ thuộc nhiều vào nhân tố dòng tiền vào như thế nào ? đủ mạnh hay tiếp tục bị rút ra, Chúng ta phải lưu ý quan sát những ngày xanh và đỏ của nến kèm khối lượng trong 1 khoảng thời gian để có cái nhìn chi tiết. Và rõ ràng thời điểm hiện tại để có được xung lực

tăng mạnh, cần có những khoảng thời gian cạn kiệ thanh khoản ở những ngày nến đỏ.

- Dòng tiền khối ngoại cũng là 1 tham số quan sát, những ngày tới, khối ngoại tiếp tục bán ra như ngày 1/7 cũng sẽ bi quan hơn cho đà hồi phục.

Góc độ Vĩ mô:

- Tính hình lạm phát thế giới sẽ cực kỳ khó giảm trong 1 vài tháng tới khi mức lãi suất chưa lên tới mức trên 3% để có thể giáng mạnh vào lạm phát, và việc biến số lãi suất khi FED có tăng lên tới 0.75% thì liệu lạm phát có hạ nhiệt hay không cũng mới chỉ 70%, biến số chiến tranh, giá cả năng lượng và lương thực toàn cầu, đang đóng 1 nguyên nhân lớn mà cái này ngoài tầm kiểm soát của FED, nếu Lãi suất tăng, lạm phát không suy giảm sẽ rất dễ dẫn tới cú sốc kinh tế hay còn gọi là “ ĐÌNH LẠM ”. Tức vừa lạm phát vừa đình trệ về kinh tế sẽ xảy ra.

- Vĩ mô Việt nam đang rất ổn, và mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 7% trong năm 2022 sẽ có thể đạt được, đặc biệt quý 3 dễ có mức tăng cao tương đương thậm chí cao hơn quý 2/2022, do nền tăng trưởng quý 3//2021 thấp ( -6%).

- Các nhóm ngành hưởng lợi khi lạm phát sẽ ngày càng tăng vào cuối năm, sẽ tiếp tục được chú ý.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH:

- Đã tới lúc nghĩ về đầu tư dài hạn, mua vào dần với tỷ trọng nhỏ hay chưa ? hãy nhìn vào bức tranh lớn kỹ thuật và chuyển động ngành, Bức tranh lớn kỹ thuật đã đi hết chu kỳ giảm giá trung hạn hay chưa ? chuyển động cùng pha với Vnindex hay ngược Pha ? Quan điểm của CPG Invest là điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố: Từ vốn bảo vệ được trong giai đoạn vừa qua, tới tình hình vận động kết quả kinh doanh kỳ vọng của ngành, tới thị trường chung trong bối cảnh trong nước và thế giới đang vận động khác nhau. Bạn có thể mua vào dần những nhóm ngành không phải chu kỳ nhưng đã có mức chiết khấu tốt 30-50%. Hoặc những ngành chu kỳ nhưng đã có mức chiết khấu 70%. Và đảm bảo vẫn còn tiền để đi chợ tại những vùng giá thấp hơn.

- Ngắn hạn : Bán ra tại các vùng hỗ trợ ngắn hạn 1220-1240, và mua vào tại những vùng đáy ngắn hạn đã được xác nhận của thị trường 1150-1160 vào những phiên giảm sâu. Tỷ trọng ngắn hạn tối đa nên ở 50% NAV. Tuyệt đối không dùng margin. Đừng nghĩ Hồi là lại trend tăng rồi.

Chúc cả nhà đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại