menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
phạm phú đức Pro

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

Thị trường hiện tại vẫn giao dịch trong mô hình nêm và tiếp tục kiểm định khá tốt vùng 1338. Đây sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh cho thị trường trong ngắn hạn.

Tổng quan thị trường :

VNI đóng cửa phiên sáng tại mức giá 1345 tương đương giảm 5.24 điểm(0.39%)

VN30 giảm 0.27 điểm (0.02%) , HNX giảm 2.50 điểm (0.70%).

Độ rộng thị trường : Số lượng mã đỏ chiếm đa số với 313 mã đỏ, 91 mã xanh và 34 mã vàng.

VN30 : Số lượng mã xanh và đỏ khá đồng đều với 13 mã xanh, 14 mã đỏ và 3 mã vàng.

Chỉ số P/E hiện tại của Vnindex là 17.55 , HNX là 17.90 và Upindex là 21.62.

Vận động nhóm ngành :

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

Nhóm bluechip đang là lực đã của thị trường nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nối tiếp chuỗi giảm điểm từ cuối tuần trước.

Nhóm ngành khai khoáng đang giao dịch khả quan. PVS và PVD hiện đang tăng lần lượt 2.63% và 1.88%.. Ngược lại, NBC và TVD hiện giảm hơn 2%, C32, TC6 và THT lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Tại nhóm ngành bảo hiểm, các cổ phiếu tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh. PVI và BIC hiện đang sụt giảm 5.22 %, PRE lùi hơn 4.11%, PGI giảm 6.23% , BVH và MIG lùi hơn 2%, VNR giảm giá nhẹ. Ngược lại, BMI nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Các cổ phiếu ngành bán lẻ cũng đang chìm trong sắc đỏ. Cụ thể, CTF và AMD lùi hơn 2%, MWG giảm gần 2%, VGC, SVC, HAX cùng hiện sắc đỏ tiêu cực.

Dẫn đầu đà tăng này là các cổ phiếu dầu khí GAS và PLX, cả 2 cổ phiếu này đang cùng tăng trên mức 1% nhưng dần về cuối phiên sáng lại bị chốt ngược.. Theo sau đó là GVR, STB và HDB. Trong khi đó, MWG sau khi tăng mạnh vào cuối tuần trước đã quay đầu giảm giá ở phiên đầu tuần với mức giảm gần 3%.

_Chốt phiên sáng, VN-Index giảm 5,24 điểm (-0,39%) xuống 1.345,93 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 364,73 triệu đơn vị, giá trị 9.916 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên sáng cuối tuần trước ngày 24/9. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 21,8 triệu đơn vị, giá trị 826,6 tỷ đồng.

Khi nền kinh tế mở cửa nên đầu tư ngành gì :

_Nhóm ngành sản xuất,đặc biệt là sản xuất xuất khẩu như thủy sản và dệt may sẽ là những nhóm ngành hưởng lợi đầu tiên và hồi phục mạnh nhất do quý 4 thường là khoảng thời gian cao điểm về nhu cầu tiêu dùng. Việc mở cửa trở lại cũng giúp tình hình xuất khẩu khả quan hơn.

_Nhóm phân phối, bán lẻ cùng nhóm vận tải, logistic cũng sẽ được hưởng lợi nhờ nhu cầu tiêu dùng hồi phục. Riêng với nhóm vận tải sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao khi hoạt động xuất nhập khẩu quay trở lại.

_Nhóm ngành liên quan đến hoạt động đầu tư công. Vừa qua, đầu tư công nước ta đã bị chậm lại, tác động lớn nhất vẫn là Covid-19 khiến các dự án phải tạm ngưng để thực hiện giãn cách, ngoài ra còn do giá nguyên vật liệu tăng cao. Tuy nhiên, để bù đắp những thiệt hại trong quý 3, Chính phủ buộc phải đẩy nhanh đầu tư công trong những tháng cuối năm. Điều này sẽ giúp hai nhóm là vật liệu xây dựng như sắt, thép và xây dưng hạ tầng được hưởng lợi.

Phân tích Yếu tố vĩ mô :

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

Thị trường chung với yếu tố cổ phiếu đang biến động khá xấu với nhiều thách thức ngắn hạn của VNI.

Với thách thức khó khăn của đợt bùng Covid-19 lần thứ 4, số liệu chung hiện tại cho thấy kịch bản quý 3 tăng trưởng âm là đang xảy ra. Với những tác động tiêu cực này nền kinh tế Việt Nam đã được dự báo tăng trưởng xuống còn khoảng 4.8% cho cả năm 2021 so với mức 6.8% trước đó.

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

Sau khi số liệu GDP quý 2 được công bố, thị trường đã có 2 đợt giảm giá trong tháng 7 và tháng 8.

Lần 1: Giảm 02.07-19.7 với mức giảm tương đương 15% của chỉ số trong hơn 2 tuần

Lần 2 : Giảm từ 17/8-24/8 với mức giảm tương đương 6% của chỉ số trong vòng 1 tuần.

==>Sau 2 lần giảm, P/E của chỉ số dần được đánh giá đang về vùng hấp dẫn của thị trường.

Hiện tại trong tháng 9. VNI đang có sự dao động trong biên độ hẹp, cung – cầu khá là cân bằng. Thị trường hiện tại vẫn sideway quanh vùng 1330-1360== > Giữ nhịp cho chỉ số khá tốt.

Với môi trường lãi suất thấp ổn định và nới lỏng tiền tệ dự kiến sẽ được thực hiện nhằm hỗ trợ khôi phục kinh tế.== > Chứng khoán sẽ vẫn là kênh đầu tư có mức sinh lời tốt, hút được dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào. Song song với đó, nhiều CTCK đã và đang tăng vốn để đảm bảo an toàn về mặt chỉ số đã đẩy mức trần cho vay năm 2021 thêm tối đa là 24.000 tỷ đồng để phục vụ hoạt động cho vay margin.

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

Yếu tố dòng tiền có dấu hiệu đầu cơ đang giảm dần , cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đồng thời hạ nhiệt ở cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa. Nhu cầu cổ phiếu trên thị trường vẫn được các nhà đầu tư cá nhân trong nước chiếm tỷ trọng lớn, đánh bật hoàn toàn lượng bán ròng của tổ chức và nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt là khi vàng và USD không còn là ưu tiên với thế hệ trẻ - chiếm lượng lớn nhà đầu tư cá nhân hiện nay.

== >Sự quan tâm chuyển vào dòng tiền mới và tâm lý chung của thị trường sẽ trở nên vô cùng quan trọng cho sự vận động lên xuống của các chỉ số thay vì chỉ đơn giản dựa trên yếu tố nội tại và triển vọng lợi nhuận của doanh nghiệp.

Phân tích kỹ thuật :

CHỨNG KHOÁN SÁNG 27/9: Thị trường tiếp tục đi ngang và tiếp tục test vùng hỗ trợ

_Kết thúc phiên giao dịch sáng , VN-Index có phiên giảm điểm. Chỉ số vận động trong biên độ hẹp giao dịch quanh đường hỗ trợ EMA 10, cho thấy chỉ số vẫn ở trạng thái giằng co và chưa rõ xu hướng. Chỉ báo Relative Strength Index đang tạo mô hình 2 đỉnh ngắn hạn , và có dấu hiệu yếu khó vượt qua trend ngắn hạn quanh 1360.

Dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng rõ nét trong cuối phiên sáng và thanh khoản khớp lệnh bình quân trên sàn HOSE chỉ ở mức bình quân 9.000 tỷ đồng. Thị trường giảm nhẹ trong khi các xu hướng thế giới đang hồi nhẹ.

Trong giai đoạn này giao dịch rất khó chịu, không tăng mà cũng chẳng giảm, chỉ số dập dìu , kèm siết margin. Nhà đầu tư kiên trì chờ tháng 10. Bảo lưu quan điểm VN tiến dần về quanh 1380+-5 trong trung hạn.

Trong nhóm mã mua giai đoạn này nhà đầu tư xác định đầu tư giá trị, hướng tới vùng an toàn cao trên các mã có biên lãi và dự phóng có kết quả kinh doanh tốt trong quý tới. Bởi ảnh hưởng của covid nặng nề, nên nhà đầu tư cần rất tỉnh táo mua chuẩn mã đầu tư, có thể không tăng mạnh, nhưng sẽ bảo tồn tài sản tốt.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
phạm phú đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại