menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
phạm phú đức Pro

Chứng khoán sáng 11/10: Nhóm vốn hóa lớn kéo thị trường tăng điểm mạnh. Quan tâm nhóm cổ phiếu nào thời gian tới?

​​​​​​​Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm ngay từ đầu phiên và kéo các chỉ số lên trên mốc tham chiếu. Đặc biệt là SHB khi đóng góp cho chỉ số nhiều nhất, giai đoạn nhà đầu tư lên chờ test cung quanh 1370+-5, hạn chế fomo theo thị trường.

Tổng quan thị trường:

Vnindex có 1 phiên sáng tăng mạnh 10.97 điểm (0.80 %), đóng cửa ở 1383.70 . VN30 tăng 16.83 điểm (1.14 %), HNX giảm 2.03 điểm (0.55 %)

Độ rộng thị trường: Số lượng mã tăng chiếm đa số với 207 mã xanh , 191 mã đỏ , và 47 mã vàng.

VN30: Số lượng mã xanh chiếm tỷ trọng lớn với 24 mã xanh , 5 mã đỏ và 1 mã vàng

Chỉ số P/E hiện tại của Vnindex là 18.03 , P/E của VN30 là 17.63 .

Vận động các nhóm ngành:

Ngân hàng đang là trụ chính cho chỉ số VN-Index khi mà nhiều mã đang có đóng góp rất tích cực cho chỉ số này. Trong đó, các mã như TCB, CTG, VCB, BID, ACB, MBB, VIB hay SHB đều nằm trong top 10 cổ phiếu có tác động tích cực nhất.

Ở nhóm vận tải kho bãi, nhóm cổ phiếu hàng không cũng đang giao dịch tích cực. HVN tiến tốt hơn 3%, thì VJC và ACV cũng đang tăng trung bình hơn 1%.

Ngành dầu khí hiện cũng giao dịch sôi động. POS đang leo dốc mạnh mẽ hơn 10%. BSR tiến tốt hơn 3%, PVB cùng tăng gần 2%, PVD, PVS, PVC và PLX cùng tăng hơn 1%.

Vận động của khối ngoại:

Khối ngoại có phiên sáng mua ròng với giá trị 289.37 tỷ.Khối ngoại mua ròng nhiều nhất là FMC (216.05 tỷ ), VRE (53.76 tỷ), VHM (43.5 tỷ). Trong khi, khối ngoại bán ròng chủ yếu ở MML (2,549tỷ), MBB (53 tỷ), SBT (42.21 tỷ)

Bối cảnh vĩ mô:

Dịch Covid-19: “Chất xúc tác” cho chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng

Dịch Covid-19 đã tác động khá tiêu cực lên sự phát triển của kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Tài chính-Ngân hàng nói riêng. Song, dịch Covid-19 cũng tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình số hóa nhanh hơn bởi sự cấp thiết của việc duy trì hoạt động lưu thông tiền tệ.

Ngày đầu bay nội địa trở lại, 27 chuyến bay không thể cất cánh

Đại biểu Quốc hội: Chính phủ mạnh tay, địa phương mới hết cát cứ

Đại biểu Quốc hội cho rằng lo ngại của các địa phương là chính đáng nhưng nếu không mở cửa giao lưu thì không thể phục hồi, phát triển kinh tế.

"Trị bệnh" có tiền không chịu tiêu

Theo Bộ Tài chính lượng vốn vay nước ngoài không giải ngân được phải trả lại của năm nay là rất cao, sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn vốn của năm sau vì muốn bổ sung phải báo cáo Quốc hội điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn.

Do vậy, khuyến cáo được Bộ Tài chính đưa ra là việc xây dựng kế hoạch đầu tư công năm sau của các Bộ, ngành và địa phương cần đúng, đủ, sát thực tế, hạn chế việc giao thừa, giao không đủ điều kiện phân bổ dẫn đến phải hủy kế hoạch vốn phân bổ như năm nay.

Doanh nghiệp miền Tây lên kế hoạch tuyển lao động hồi hương

Góc nhìn kĩ thuật Vnindex:

Chứng khoán sáng 11/10: Nhóm vốn hóa lớn kéo thị trường tăng điểm mạnh. Quan tâm nhóm cổ phiếu nào thời gian tới?

VN-Index liên tục có những tín hiệu xác nhận vượt khỏi mô hình tam giác, kèm thanh khoản có yếu tố tăng trở lại . Chỉ số VN30 cũng đang tích cực hướng về vùng đỉnh cũ 1500 với báo cáo KQKD được cho là khả quan . Hiện tại thị trường đang ủng hộ cho xu hướng VN-index tăng trở lại mức 1400, nhưng phiên sáng mở gap thì khả năng cần test lại vùng cản 1370+-5 trước khi tăng tiếp.

THị trường sau khi vượt qua áp lực tăng trưởng GDP âm trong quý 3 và lo ngại lợi nhuận các doanh nghiệp sụt giảm, khi mà hầu như tin xấu đều đã được hấp thụ xong, hiện tại thị trường đang dần ổn định trở lại, và phân hóa . Cổ phiếu tốt sẽ tiếp tục tăng mạnh trong các nhịp tới.

Tiếp tục nắm giữ với nhóm cổ phiếu đang hút được dòng tiền và có trend phục hồi khỏe, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh những nhóm ngành liên quan đến Hàng hóa cơ bản, xuất khẩu, BĐS.

Theo dõi nhịp VNI trùng xuống 1370+-5 điểm có thể mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Tránh việc mua đuổi phiên tăng mạnh .

Các cổ phiêu nhà đầu tư lưu ý tham gia khi có nhịp chỉnh :

NTL có dự án bãi muối, khi book lợi nhuận trong quý tới==> Dòng tiền thông minh sẽ tiếp tục hướng tới. Target 4x
HAH : Riêng về phần Biên lợi nhuận ước tính cải thiện trong Q4 do tăng giá cước vận tải và doanh thu cho thuê tàu thì lợi nhuận sau thuế ước tính tầm hơn 300 tỷ. Dự target sẽ là 80-9x
DHC : Diễn biến giá giấy nguyên liệu: Giá giấy OCC tiếp tục tăng mạnh từ ở mức kỷ lục chính , nguyên nhân chính là do: Giá cước tàu tăng và Ảnh hưởng Covid làm giảm nguồn cung giấy OCC. CII : Những cái xấu nhất đã nằm ở quý 3, và đang có sự hồi phục rất tốt và hi vọng quý IV khả quan . Doanh nghiệp xây dựng hạ tầng , Có các dự án BOT QUốc Lộ 60, xa lộ Hà Nội được đưa vào thu phí, cũng là doanh nghiệp có nhiều bđs lớn, cơ cấu nợ vay dự sẽ tốt hơn trong quý IV.

Đây là các cổ phiếu tốt tôi giới thiệu quý nhà đầu tư có thể canh gom dần khi VNI có những nhịp chỉnh.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Zalo
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
phạm phú đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại