menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
phạm phú đức Pro

Chứng khoán sáng 1/10: Chỉ số VNI tích lũy, Cổ phiếu thay nhau phân hóa đón kết quả kinh doanh quý III, cơ hội gom cổ phiếu tốt cho quý IV.

Thị trường tiếp tục xu hướng đi ngang quanh 1330-1350 và các nhịp chỉnh của chỉ số là lúc nhà đầu tư cân nhắc mua dần cổ phiếu trước khi xu hướng đã rõ ràng. Tránh hiện tượng mua xanh bán đỏ như lúc thị trường hưng phấn giai đoạn đầu năm khi mà dòng tiền điên đổ dồn vào chứng khoán quá hung hãn.

Tổng quan thị trường:

Vnindex có 1 phiên sáng giảm nhẹ 6.27 điểm (0.47%), đóng cửa ở 1335.79. VN30 tăng 9.53điểm (0.66%), HNX giảm 1.30điểm (0.36%)

Độ rộng thị trường: Số lượng mã đỏ chiếm đa số với 278 mã đỏ, 124 mã xanh, và 39 mã vàng.

VN30: Số lượng mã đỏ chiếm tỷ trọng lớn với 22 mã đỏ , 7 mã xanh và 1 mã vàng

Chỉ số P/E hiện tại của Vnindex là 15.34 , P/E của VN30 là 16.09.

Vận động các nhóm ngành:

Đà tăng của các chỉ số tiếp tục bị thu hẹp trở lại sau giờ nghỉ trưa và càng bị chốt mạnh dần khi gần kết thúc phiên sáng. Trong đó :

Nhóm tài chính khá yếu so với thị trường, các cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời gây áp lực đến chỉ số:

VPB(-2.58%), VCB(-1.03%), STB (-2.53%), CTG(-0.82%)

Nhóm bất động sản cũng chịu áp lực chốt lời, Đứng cầu là cổ phiếu :

VHM (-1.02%), NVL (-0.52%), KBC(-0.7%), DIG(0.3%), MSN cũng góp phần làm giảm chỉ số.

Ở chiều ngược lại nhóm dầu khí , hóa chất, phân bón đang hỗ trợ thị trường khá tốt. Khi mà dòng tiền như nước chảy chỗ trũng, tìm đến những dòng cổ phiếu đã tích lũy khá lâu và dự kết quả kinh doanh sẽ tốt :

Dòng dầu khí : GAS(+1.86%),BSR(+2%), PVS(+ 0.4%), PVD ( +1.5%).

Dòng thép cũng tỏ ra khá khỏe và hỗ trợ thị trường tốt : HPG(+0.56%), HSG(+0.5%), NKG tham chiếu.

Dòng phân bón và hóa chất :DGC(+2.7%), DCM (+3.6%), DPM(+2.7%), BFC(3.2%)

Vận động của khối ngoại:

Khối ngoại có phiên sáng bán ròng với giá trị 240.42 tỷ.Khối ngoại bán ròng nhiều nhất là MSN(83tỷ), VHM (32 tỷ), VCB (49 tỷ). Trong khi, khối ngoại mua ròng chủ yếu ở VNM (49 tỷ), GAS (28 tỷ), PNJ(12.5 tỷ)

Bối cảnh vĩ mô:

PMI duy trì ở vùng 40 điểm, người lao động mất việc tăng nhanh kỷ lục

Sản lượng ngành sản xuất đã giảm tháng thứ tư liên tiếp, do nhà máy phải tạm đóng cửa và thiếu hụt lao động. Số lượng việc làm tháng 9 ghi nhận mức giảm nhanh nhất kể từ khi IHS Markit bắt đầu thực hiện khảo sát này vào tháng 3/2011.

IHS Markit vừa công bố báo cáo cho thấy Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 9 của Việt Nam đạt 40,2 điểm, do tiếp tục chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 với những biện pháp giãn cách xã hội tăng cường.

Kinh tế Việt Nam đang lãng phí 2,2 - 2,9 tỷ USD/năm giá trị vật liệu nhựa đã qua sử dụng

Việt Nam trở thành điểm nóng về ô nhiễm nhựa vì đầu tư vào hạ tầng quản lý rác thải vẫn chưa bắt kịp tốc độ xả thải...nghiên cứu kiến nghị tăng cường năng lực quản lý rác thải, thiết lập “mục tiêu về hàm lượng tái chế” đối với các sản phẩm phổ biến đến tay người sử dụng, và yêu cầu bắt buộc phải thực hiện các tiêu chuẩn “thiết kế để tái chế” đối với các sản phẩm nhựa, đặc biệt đối với bao bì, cùng nhiều kiến nghị khác.

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 10:

Doanh nghiệp được giảm mức đóng quỹ bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng:Thông tư của Ngân hàng cũng hướng dẫn ít nhất mỗi tháng một lần, trong 7 ngày đầu tiên của tháng, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải tự phân loại nợ, cam kết ngoại bảng đến thời điểm cuối ngày cuối cùng của tháng trước liền kề, trích lập dự phòng rủi ro theo kết quả tự phân loại nợ, cam kết ngoại bảng và gửi kết quả tự phân loại nợ, cam kết ngoại bảng cho CIC.

Hướng dẫn mới về trích lập dự phòng rủi ro tại tổ chức tín dụng

Ban hành mẫu giấy xác nhận để mua nhà ở xã hội mới

Thêm trường hợp được miễn phí sử dụng đường bộ

Nhiều hướng dẫn mới về đăng kiểm ôtô

Máy móc, thiết bị trong nước đã sản xuất được được miễn VAT và thuế nhập khẩu:từ 2/10, những máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế hoặc phương tiện vận tải có trong danh mục theo Thông tư 05 sẽ không phải chịu thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu.

Ngân sách Nhà nước hỗ trợ đầu tư sản xuất giống

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng nhiều chính sách hỗ trợ mới:từ 15/10, mức hỗ trợ tư vấn mỗi doanh nghiệp siêu nhỏ tăng lên 50 triệu đồng/năm thay vì 3 triệu đồng như trước đây. Tương tự, mức hỗ trợ đối với doanh nghiệp nhỏ cũng tăng lên 100 triệu đồng thay vì không quá 5 triệu đồng.
Tổ chức tín dụng chỉ được mua tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi có thời hạn còn lại dưới 12 tháng:Từ 27/10, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ được mua kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi có thời hạn còn lại dưới 12 tháng. Chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được mua trái phiếu chuyển đổi.

Góc nhìn kĩ thuật Vnindex:

Chứng khoán sáng 1/10: Chỉ số VNI tích lũy, Cổ phiếu thay nhau phân hóa đón kết quả kinh doanh quý III, cơ hội gom cổ phiếu tốt cho quý IV.

Vnindex sáng 1/10 giảm 6.27điểm (0.47%) với thanh khoản được cải thiện ở hơn 13 nghìn tỷ với sự dẫn dắt chính đến từ các cổ phiếu ngành phân bón hóa chất và dầu khí. và các cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Vnindex có buổi sáng tăng điểm tích cực, sắc xanh được duy trì liên tục và bị chốt ngược cuối phiên đóng cửa ở 1335.79 điểm.

Hiện tại đà tăng của chỉ số vẫn đang khá tích cực , và đây chỉ là một phiên giảm test cung cầu của thị trường. Hiện tại chỉ số vẫn giao động khá tích cực trên kênh tăng giá và lực cầu bắt đáy dự phóng sẽ tăng mạnh tại khu vực kháng cự 1320-1330.

Chỉ sô hiện tại đang quay lại test mức cản động EMA 50 và đã có sự nhích lên của chỉ số nhưng lực cầu vào chưa được lớn. Chỉ báo relative strength index vẫn tạo phân kì 2 đỉnh , báo hiệu đà tăng lên 1350 đang gặp khó. Nhưng điều tích cực là chỉ số đang tạo 2 đáy ngắn hạn, CHúng ta sẽ cần phải chờ sự xác nhận của MACD khi mà đường histogram giảm dần để báo hiệu đảo chiều xu hướng trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư hoàn toàn có thể canh các nhịp chỉnh của chị số về quanh 1320-1330 để giao dịch trên các cổ phiếu sẵn có như dòng phân bón, hóa chất, hay là dầu khí. Việc mua vào khi giá giảm với các cổ phiếu đang nắm giữ đoạn thị trường này sẽ an toàn hơn là các vị thế mua mới . Như vậy vừa hạ được giá vốn, và lại vừa có thể kiếm được thêm lợi nhuận khi thị trường đi ngang.

Rủi ro là có , nhưng nhà đầu tư chỉ cần quản lí cổ phiếu-tiền - sức mua totots là hoàn toàn có thể kiếm lợi nhuận trong đoạn thị trường này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
phạm phú đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả