menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Chứng khoán phái sinh: Trade theo phương pháp VSA Wyckoff

Thị trường Downtrend thì đầu tư gì? Câu trả lời nếu chúng ta có kiển thức chúng ta chuyển sang chứng khoán phái sinh. Ngược lại, chúng ta thuần túy không hiểu phân tích kỹ thuật trong chứng khoán. Chúng ta nên rút ra khỏi thị trường.

Thị trường ngày 22/04/2022 đã có sự hồi phục chỉ số VNINDEX, chỉ số này được kéo bởi nhóm VN30. Bên cạnh đó, ta cũng thấy Khối ngoại đã mua ròng 6 phiên lần lượt là 104.83 (tỷ). 10.72 (tỷ). 274.87( tỷ) .439.30( tỷ). 936.43 (tỷ). 923 ( tỷ ). Như vậy chúng ta sẽ tin vào chỉ số chung VNINDEX sẽ hồi phục vào các phiên tới.

Quay lại việc Trade chứng khoán phái sinh. Ta có những phương pháp đầu tư nào? Chúng ta có thể sử dụng phương pháp VSA Wyckoff trade trong khung thời gian ngắn hạn.

Câu hỏi nó có hiệu quả không? Có sử dụng được phương pháp này trong đầu tư chứng khoán phái sinh không. Câu trả lời là có.

Sau đây tôi xin giới thiệu về phương pháp.

Trong VSA . Chúng ta có 5 pha (A-B-C-D-E )và có các điểm sự kiện như PS. SC. AR. SPRING. LPS. SOW. SOS . Tại mỗi sự kiện sẽ cho những điểm vào lệnh.

Chứng khoán phái sinh: Trade theo phương pháp VSA Wyckoff
Chứng khoán phái sinh: Trade theo phương pháp VSA Wyckoff

Chúng ta sử dụng chart 15 phút để giao dịch. Vì trong chứng khoán phái sinh nên giao dịch trong khung thời gian nhỏ để nhạy bén trong việc vào lệnh.

Khi thị trường hình thành được các sự kiện như AR SC PS thì ta mới hình dung được giá đi đâu đến đâu. Ví dụ như giai đoạn này, thị trường rơi. Khi rơi ta Short. Short đến khi nào xuất hiện một lực hồi của nhà tạo lập kéo ngược lại (PS) . Sau đó chỉ số lại rơi tiếp , có thể rơi sâu hơn sau đó giá bật lại gần phía của lực hồi. Thì lúc này mới hình thành được AR. Khi có AR thì ta mới có SC. Có SC thì ta có PS.

Khi hình thành được 3 sự kiện này thì ta mới hình dung được cách giao dịch. Tức giá lúc này đã cân bằng. Lực Short mà đã hình thành đã bắt đầu bị chặn lại. Khi giao dịch trong biên AR-SC thì ta nói lúc này thị trường tạm thời vô hướng. Giá sẽ lần lượt test AR và SC. Dựa thêm vào khối lượng giao dịch ta sẽ biết giá đi như thế nào và phản ứng như thế nào tại từng thời điểm.

Kết thúc phiên 22/04/2022 chúng ta đang tạm thời xác nhận đến mSOS.

Vậy chúng ta có thể dự đoán có MSOS Hoặc chúng ta có pha Spring ngay. Tuy nhiên với lực Long lên tôi đang kỳ vọng có MSOS. Khi có MSOS chúng ta sẽ có vùng cầu mới. Đây chính là điểm chúng ta có thể Long hoặc chờ đợi giá tiếp cận vùng này bật lên để vào giữ chỗ vị thế Long. (Bắt tại LPS).

Tuy nhiên để vào lệnh chính xác chúng ta cần Đúng -tức phán đoán đúng- Sau đó là Xác nhận từ thị trường- Để có xác nhận thì ta cần có những cú test. Test thành công thì cho xác xuất thành công cao.

Trường hợp nhận định sai. Thị trường không đi theo kịch bản trên. Thì ta có các kịch bản khác để giao dịch hoặc không tham gia giao dịch.

Đây là các dự đoán cá nhân. Nhà đầu tư có thể tham khảo phương pháp đầu tư.

Chứng khoán phái sinh: Trade theo phương pháp VSA Wyckoff

https://t.me/phuongphapvsatrongdautuphaisinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả