menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Chứng khoán nóng vì tin đồn, làm sao để thoát lỗ

Thị trường chứng khoán luôn chứa đựng đầy bất ngờ. Chỉ một dòng tin vắn cũng có thể khiến cục diện xoay chuyển và làm nhà đầu tư thua lỗ

Chẳng hạn như khi thông tin xung đột Nga và Ukraine leo thang thị trường được phen chao đảo. Gần đây nhất, các tin đồn liên quan tới Chủ tịch của FLC cũng tác động không ít tới giới đầu tư. Cổ phiếu FLC cùng các mã liên quan giảm sàn liên tiếp với dư bán sàn hàng chục triệu cổ phiếu. Nhà đầu tư chấp nhận bán cổ phiếu bằng bất kỳ giá nào, miễn là thoát được hàng trước thông tin tiêu cực về FLC. Dù chưa có thông tin chính thức nhưng hẳn nhiều người đã phải ngậm đắng nuốt cay ôm lỗ khi cổ phiếu giảm sàn liên tiếp.

Rõ ràng, thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng trên thị trường chứng khoán. Mỗi thông tin đều có khả năng mang tiền về cho nhà đầu tư hay khiến họ thua lỗ đậm. Nắm được thông tin sớm là một trong những yếu tố tiên quyết để thành công trên sàn chứng khoán. May mắn là nhà đầu tư có thể hoàn toàn đạt được điều này thông qua một app miễn phí - 24hMoney.

Chứng khoán nóng vì tin đồn, làm sao để thoát lỗ
Cái kết nào khi đầu tư chạy theo tin đồn

24hMoney là app chuyên sâu về chứng khoán không chỉ cung cấp những tin tức tổng hợp về tài chính, chứng khoán cùng rất nhiều tiện ích hấp dẫn đối với nhà đầu tư chứng khoán. Tin tức nóng sốt sẽ “nhảy” thông báo trên điện thoại giúp nhà đầu tư dễ dàng theo dõi.

Từ tối 27/03 khi tin đồn bắt đầu được lan truyền, app 24hMoney đã liên tục cập nhật các thông tin liên quan, nhà đầu tư theo đó mà bắt kịp các tin tức nóng hổi nhật.

Bên cạnh những thông tin kịp thời và cập nhật, không thể không kể tới kho bài viết hay của các chuyên gia trên 24hMoney. App tổng hợp bài viết từ hàng trăm chuyên gia với các góc nhìn đa chiều. Ngay sau khi tin đồn về FLC lan truyền, nhà đầu tư hoang mang không biết phản ứng thế nào, lúc này, các lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp họ không ít. Có thông tin là một chuyện làm gì trước những thông tin đó là nửa câu chuyện còn lại. Và chắc chắn những tư vấn từ chuyên gia sẽ có nhiều hữu ích với nhà đầu tư.

Chẳng hạn ông Nguyễn Hồng Điệp đưa ra khuyến nghị nên làm gì khi có tin đồn. Đầu tiên, hãy quan sát và ra quyết định thật nhanh đầu phiên. Thứ 2, xác định những tin mang tính cục bộ một nhóm cổ phiếu (nếu giả sử là thật) có thể sẽ lan ra cho nhóm ngành liên quan, không loại trừ sẽ lan cả thị trường. Đừng nghĩ đó là sự vô lý vì TTCK ví như một cơ thể, bất cứ bộ phận nào bị sự cố, đều sẽ làm cơ thể yếu mệt.

Chứng khoán nóng vì tin đồn, làm sao để thoát lỗ
Nên làm gì khi có tin đồn

Hơn hết, thông thường những ảnh hưởng cục bộ sẽ tác động tức thời và ngắn hạn. Kinh nghiệm chỉ ra rằng nếu tin đồn không có thật, câu chuyện sẽ kết thúc hoàn toàn trong 1.5 phiên. Trong trường hợp sự việc có thật, nhóm của vụ việc sẽ rơi sâu và kéo dài, nhóm liên quan có thể sẽ mất khoảng 15% trong thời gian 3-4 phiên, thị trường chung sẽ mất 5% - 8% trong vòng 2-3 phiên. Như vậy trong mọi trường hợp, vùng 1450 là vùng cận đáy.

Hay như chuyên gia Lynch Phan có bài viết chia sẽ Cái kết nào của thị trường khi có tin đồn bắt bớ. Rút ra từ kinh nghiệm trong quá khứ, vị chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư bình tĩnh trước những tin đồn hoặc thông tin bất thường và đánh giá tác động của sự kiện liên quan tới cổ phiếu mà mình đang nắm giữ. Bởi không phải ngành nào hoặc cổ phiếu nào cũng bị tác động tiêu cực bởi tin đồn. Giả sử tin đồn là thật thì nhà đầu tư nên cố gắng lượng hóa bằng con số. Ví dụ như ảnh hưởng đến tình hình phát triển của doanh nghiệp thế nào, làm thiệt hại bao nhiêu tài sản, lợi nhuận của doanh nghiệp thời gian tới.

Anh Đăng, một nhà đầu tư trẻ chia sẻ rằng nhờ các tư vấn của chuyên gia trên 24hMoney mà anh thoát cảnh mất hàng trong phiên 28/03 khi nhiều cổ phiếu bị vạ lây từ tin đồn của nhóm FLC. Chính nhờ các bài chia sẻ của chuyên gia và tin tức cập nhật trên 24hMoney mà anh bĩnh tình không bán tháo. Cổ phiếu thủy sản anh nắm giữ ngược dòng tăng mạnh trong phiên 28/03. Sang phiên hôm sau (29/03), các mã khác trong danh mục cũng xanh trở lại. “Tý nữa thì mình mất hàng, may mà có trợ lý 24hMoney”, anh hồ hởi nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại