menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 9/9: Cơ cấu lại danh mục chuẩn bị đón nhịp tăng mới

Những diễn biến tiếp theo trên thị trường trong phiên giao dịch ngày thứ Ba vừa qua đã thể hiện tâm lý giằng co của giới đầu tư. Chí số VN-INDEX dao động trong biên độ hẹp, tạo ra những dấu hiệu khó lường cho các phiên giao dịch sắp tới.

TỔNG KẾT PHIÊN 08/09

Kết thúc phiên 08/09, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1.89 điểm, tương ứng 0.21%, đóng cửa ở mức 890.14 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên mua với 249 mã tăng và 160 mã giảm điểm.

Sắc xanh trở lại chiếm ưu thế trong nhóm VN30 với 18 mã tăng điểm, trong khi chỉ có 9 mã giảm và 3 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu. Dẫn đầu đà tăng là ông lớn bán lẻ MWG với mức tăng ấn tượng 3.1%, xếp ngay sau đó là SSI, CTG và VRE với lần lượt 2.9% và 2.2%. Sự khởi sắc của các cổ phiếu trong nhóm VN30 đã góp phần kìm hãm đà giảm của thị trường, vốn đã có lúc lên tới hơn 5 điểm trong phiên. Ở chiều ngược lại, các bluechip như VNM, VCB, VIC hay VHM tiếp tục giảm điểm tạo áp lực lớn khiến đà tăng bị thu hẹp và hình thành trạng thái giằng co trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch.

Trái ngược với phiên giao dịch đầu tuần, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng đa có một phiên giao dịch tích cực hơn hẳn. Trong nhóm các ngân hàng lớn, chỉ có VCB là đóng cửa với mức giá đỏ, còn lại hai ngân hàng khác là CTG và BID đều kết phiên với mức giá cao hơn tham chiếu. Nhóm các ngân hàng còn lại cũng giao dịch khá sôi động. Trong đó, VPB, TCB, HDB hay MBB đều tăng trên dưới 1%.

Tổng kết phiên 08/09, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, khối lượng giao dịch đạt 294,020,747 đơn vị, tương ứng với giá trị 5,788.10 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 400 tỷ đồng, tập trung vào các mã VIC, VNM và HPG

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Thị trường đã không có quá nhiều diễn biến tiêu cực sau một phiên giảm điểm mạnh hồi đầu tuần. Điều này chứng tỏ tâm lý của nhà đầu tư vẫn khá vững vàng trước những diễn biến tiêu cực.

+ Theo dự đoán của chúng tôi, chỉ số VN-INDEX sẽ tiếp diễn xu hướng tích luỹ đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên tới trước khi dòng tiền bắt đáy tạo lực cầu đủ mạnh để kích thích thị trường tăng điểm trở lại.

+ Chính vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và hoàn tất việc cơ cấu danh mục, chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt những cơ hội mới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, kính mời quý độc giả tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại