menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 9/11: Thị trường biến động mạnh hậu bầu cử

​​​​​​​VN-INDEX tiếp tục gặp phải những chướng ngại ở ngưỡng 940 điểm trong phiên cuối tuần vừa qua. Thái độ thận trọng và những lo ngại về dịch bệnh đã khiến giao dịch của thị trường có phần kém sôi động hơn so với các phiên trước đó, báo hiệu một tuần giao dịch khó lường.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 06/11

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 06/11, chỉ số VN-Index tăng 0.54 điểm, tương đương 0.06%, đóng cửa ở mức 938.29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 170 mã tăng và 226 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30, có 9 mã tăng, 12 mã giảm và 12 mã đứng giá khi kết thúc phiên giao dịch. Dẫn đầu đà tăng là các mã MSN và PNJ với lần lượt 2.3% và 1%. Các cổ phiếu lớn khác như FPT, VIC hay HPG cũng có mức tăng nhẹ dưới 1%. Tuy nhiên lực tăng của các cổ phiếu này không thể giúp thị trường thăng hoa bởi lực cản tương ứng của cái tên khác như VRE (1.9%), MWG (1.7%) và nhiều cổ phiếu ngân hàng như MBB, TCB, VPB,… Bên cạnh đó, một vài mã khác lại đóng cửa với mức giá tham chiếu như BID, CTG, STB, VCB, VHM hay VNM, thể hiện thái độ trung lập của nhà đầu tư.

Trong phiên vừa rồi, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ và nguyên vật liệu là các ngành có giao dịch ấn tượng nhất, trong khi đó nhóm tiêu dùng và tài chính – ngân hàng lại có mức giảm lớn nhất. Ở nhóm nguyên vật liệu, ngành sản xuất thép tiếp tục thăng hoa với đầu tư HSG khi cổ phiếu này tăng hơn 4% và kết phiên ở mức 16.850 đồng/ cổ phiếu. Trong khi đó, HPG tăng nhẹ 0.5% và NKG lại giảm nhẹ 0.12%.

VN-INDEX tiếp tục có một phiên dao động trong biên hẹp khi mức giá cao nhất và thấp nhất trong ngày chỉ chênh nhau hơn 6 điểm. Mở cửa phiên giao dịch, áp lực bán nhẹ xuất hiện đã đẩy chỉ số xuống dưới 940 điểm và kéo dài đến đầu phiên chiều. Nhưng từ thời điểm 13h30 trở đi, đã xuất hiện lực cầu ở các mã cổ phiếu MSN hay PNJ, giúp thị trường quay đầu tăng trở lại và kết phiên ở 938.29 điểm.

Tổng kết phiên ngày 06/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức tương đối thấp đạt 268,232,099 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 5,359.96 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trở lại với giá trị 150 tỷ đồng trên sàn thành phố Hồ Chí Minh. Lực bán tập trung vào các mã MSN, VRE và HPG.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Các thị trường chứng khoán thế giới đã quay đầu giảm điểm nhẹ trong phiên vừa qua sau chuỗi tăng điểm khá mạnh. Điều này một phần mang yếu tố kỹ thuật, một phần bởi nhà đầu tư dự đoán thị trường sẽ biến động khó lường trong giai đoạn hậu bầu cử Tổng thống Mỹ mặc dù đã có kết quả kiểm phiếu với phần thắng thuộc về ông Joe Biden. Tâm lý thận trọng sẽ tiếp tục chi phối thị trường trong các phiên sắp tới.

+ Với việc tiếp tục đóng nến dưới mức 940 điểm cuối tuần vừa rồi, VN-INDEX đã hình thành một ngưỡng kháng cự ở vùng này và sẽ cần một cú hích để có thể vượt qua. Điều đặc biệt la thanh khoản của thị trường trong tuần vừa rồi đã giảm tương đối so với các tuần giao dịch trước. Sẽ cần một dòng tiền mới gia nhập thị trường để thúc đẩy đà tăng trở lại.

+ Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên thái độ thận trọng đối với thị trường hiện tại. Một số mã cổ phiếu có thể giao dịch sôi động hơn so với thị trường chung trong giai đoạn này do có câu chuyện riêng như HSG hay DGW nhưng nhà đầu tư chưa nên mở mua ồ ạt kh chưa có tín hiệu rõ ràng từ thị trường chung.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại