menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 8/9: Tiếp tục điều chỉnh tích lũy trước khi tăng điểm trở lại

Trái ngược với dự đoán của nhiều người, phiên giao dịch đầu tuần ngày thứ Hai 07/09 đã chứng kiến sự lao dốc khá mạnh. Mặc dù trạng thái hưng phấn vẫn còn được duy trì ở những phút đầu phiên sáng, nhưng trong khoảng thời gian còn lại của ngày giao dịch, đặc biệt là trong phiên chiều, thị trường đã bất ngờ quay đầu giảm mạnh.

TỔNG KẾT PHIÊN 07/09

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 07/09, chỉ số VN-Index giảm khá mạnh 13.29 điểm, tương ứng 1.47%, đóng cửa ở mức 888.25 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên bán với 135 mã tăng và 273 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn khi có tới 27 mã giảm điểm. VNM là mã cổ phiếu bluechip duy nhất tăng điểm trong phiên vừa qua với 0.8% bên cạnh NVL và SAB đóng cửa ở tham chiếu. Còn lại toàn bộ các mã cổ phiếu vốn hoá lớn khác đều ngập chìm trong sắc đỏ. Giảm mạnh nhất là các mã cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và xăng dầu như VPB. MWG, CTG, BID, GAS, POW hay TCB với mức giảm điểm trên 3%. Trong khi đó, cổ phiếu thuộc dòng chứng khoán với đại diện là SSI vốn giao dịch rất tích cực trong phiên cuối tuần trước cũng đã quay đầu giảm điểm nhẹ. Đây là minh chứng cho áp lực bán rất lớn trên thị trường trong phiên chiều vừa qua.

Cổ phiếu ngành thép có một phiên giao dịch phân hoá trong phiên vừa qua. Trong khi hai ông lớn ngành thép là HSG và HPG đều giảm trên dưới 2% thì cổ phiếu còn lại của ngành này là NKG lại tăng đến hơn 1.8%. Ngoài ngành thép, nhìn chung các nhóm ngành khác trên thị trường như ngân hàng, xây dựng, bất động sản,… đều hoặc bị sắc đỏ chi phối, hoặc có sự phân hoá giữa các mã cổ phiếu

Tổng kết phiên 07/09, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, khối lượng giao dịch đạt 434,062,933 đơn vị, tương ứng với giá trị 7,587.74 tỷ đồng. Điều đặc biệt là khối ngoại lại quay đầu mua ròng trong phiên hôm nay với giá trị mua ròng đạt gần 50 tỷ đồng, tập trung vào các mã VNM, HPG và VRE.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Như vậy, phiên giao dịch đầu tuần đã diễn ra không giống như kỳ vọng của nhiều người. Nếu như cuối tuần trước, rất nhiều chuyên gia tin tưởng vào một trạng thái tích cực ngay từ đầu tuần này sau khi chứng kiến lực bắt đáy mạnh thì trước áp lực giảm điểm của các chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới trong phiên vừa qua, chỉ số VN-INDEX của Việt Nam đã quay đầu giảm điểm khá sâu.

+ Tuy nhiên, chúng tôi nhận định sự điều chỉnh này là hợp lý vì sau một giai đoạn hồi phục rất tích cực, chỉ số VN-INDEX đã chạm mốc 900 trở lại chỉ sau 1 tháng. Điều này thể hiện kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường vẫn còn rất tích cực trong trung và dài hạn.

+ Trước, có thể thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên tới trước khi tích luỹ và tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư chưa nên mua mới bắt đáy ngay mà cần quan sát thêm các tín hiệu xác nhận từ thị trường.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, kính mời quý độc giả tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả