menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 8/10: "Bò và Gấu - diễn biến khó lường

Thanh khoản MSN phá vỡ kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, kéo chỉ số VN-INDEX đến một tầm cao mới. Liệu dấu hiệu tích cực này đã đủ tạo nên những cú bứt phá tiếp theo của thị trường?

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 07/10

Kết thúc phiên 07/10, chỉ số VN-Index tăng 4.05 điểm, tương ứng 0.44%, đóng cửa ở mức 919.72 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên bán với 187 mã tăng và 217 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế về số lượng khi có 16 mã giảm điểm so với 11 mã tăng. Tăng mạnh nhất nhóm này là “ông lớn” ngành thực phẩm – đồ uống MSN khi kết phiên với mức tăng gần trần (6.7%). Xếp sau đó tiếp tục là những mã có được đà tăng tốt trong các phiên gần đây như ROS (3.9%), SBT (3.4%) hay MWG (2.4%). Cổ phiếu GAS của Tổng Công ty khí Việt Nam cũng đã có một phiên giao dịch sáng rất ấn tượng khi bật tăng gần 4% nhưng đã bị áp lực bán trong phiên chiều làm thu hẹp đà tăng. Ở chiều giảm điểm lại có sự góp mặt của nhiều cổ phiếu ngành ngân hàng như STB (3.5%), TCB (2.7%) hay VPB (1.7%) khi các cổ phiếu này chứng kiến mức giảm tương đối sâu, tạo áp lực lớn đến chỉ số VN-INDEX.

Giao dịch nổi bật nhất trong phiên vừa rồi đương nhiên phải kể đến nhóm ngành thực phẩm đồ uống. Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan đã có lúc chạm đến mức giá trần trong phiên. Thanh khoản giao dịch của cổ phiếu này cũng đã xác nhận kỷ lục mới khi có đến gần 6.5 triệu cổ phiếu được trao tay, tương ứng với giá trị giao dịch gần 400 tỷ đồng. Sắc xanh còn lan toả sang một cổ phiếu khác của ngành này là SAB với mức tăng 1.99% khi kết thúc, đóng cửa ở mức giá 190,000 đồng/cổ phiếu.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư vừa qua diễn ra với một xu hướng tăng rõ rệt của chỉ số VN-INDEX. Vào thời điểm mở cửa thị trường, tâm lý của nhà đầu tư khá dè dặt trước diễn biến giảm điểm của thị trường quốc tế. Tuy nhiên sau đó, niềm tin đã trở lại khi các mã cổ phiếu trụ đỡ họ Vingroup và nhóm MSN, SAB lần lượt làm “trụ đỡ”, đẩy chỉ số chính từ mốc 912-913 điểm tiến lên mạnh mẽ. Đặc biệt, vào thời điểm đầu phiên chiều, đã có lúc chỉ số này vượt ngưỡng 920 điểm và chạm mốc 923.57 điểm. Tuy nhiên sau đó đã có một áp lực điều chỉnh nhẹ và VN-INDEX đóng cửa ở mức 919.72.

Tổng hợp phiên ngày 07/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 523,961,365 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,784.49 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 215 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các mã VNM, HSG, CII.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Trên thế giới, không có quá nhiều tin tức ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam trong phiên vừa qua. Việc thị trường Mỹ và châu Á điều chỉnh nhẹ đã có tác động nhất thời đến VN-INDEX giai đoạn đầu phiên nhưng không có tác dụng chi phối chỉ số chính ở giai đoạn sau. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là việc số lượng mã giảm điểm nhiều hơn so với số mã tăng bất chấp mức tăng điểm chung của thị trường. Đây là hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” khi lực tăng bề ngoài chỉ được thể hiện tập trung ở một số mã có vai trò “trụ đỡ”.

+ Về mặt kỹ thuật, VN-INDEX đã vượt qua ngưỡng 918 điểm và tiếp cận thử thách mới ở vùng 922-923 điểm. Quan sát các phiên gần đây cho thấy, giao dịch của nhà đầu tư trong nước khá sôi động khi thanh khoản của ba phiên liên tiếp đều đạt giá trị lớn hơn 8,000 tỷ đồng. Đây là một trong các yếu tố để tạo kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường giai đoạn tới.

+ Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, rủi ro của thị trường vẫn luôn tiềm ẩn, đặc biệt đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, “lướt sóng”. Cơ hội để có thể thành công với chiến lược “đánh ngắn” là không nhiều trong giai đoạn hiện tại. Nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng trước mỗi quyết định mua mới cổ phiếu.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại