menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 7/10: Thách thức mới cần vượt qua

Kịch bản gần giống như phiên giao dịch đầu tuần đã được lặp lại trong phiên thứ Ba ngày 06/10 khi chỉ số chính tăng nhẹ với mức thanh khoản tương đối cao, thể hiện rõ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong toàn bộ thời gian phiên giao dịch.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 06/10

Kết thúc phiên 06/10, chỉ số VN-Index tăng 0.99 điểm, tương ứng 0.11%, đóng cửa ở mức 915.67 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên mua với 212 mã tăng và 174 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu trong nhóm VN30 có sực phân hoá khá đều giữa hai bên mua và bán khi có 14 mã tăng điểm, 12 mã giảm điểm và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng là cổ phiếu ROS với mức tăng 5.9% và kết phiên ở mức giá 2,330 đồng/cổ phiếu. Nhóm các cổ phiếu có mức tăng điểm ấn tượng khác có các đại diện như MSN, STB hay HPG với mức tăng trên 3%.Ở chiều ngược lại, VIC là cổ phiếu có mức giảm điểm lớn nhất với 1.6%, tiếp sau đó là POW (1.4%), SBT (1.2%) và CTG (1.1%). Sự phân hoá khá đồng đều này đã tạo ra sự giằng co trên thị trường, làm giảm đà tăng của chỉ số chính khi kết thúc phiên giao dịch.

Nếu như các cổ phiếu large và mid-cap ở vào tình thế giằng co thì phiên giao dịch gần nhất lại chứng kiến sự thăng hoa của các cổ phiếu bluechip. Các mã cổ phiếu này đã thu hút được lượng lớn dòng tiền của nhà đầu tư dẫn tới thanh khoản tăng đột biến đi kèm với mức tăng trần hoặc gần trần. Các cổ phiếu họ nhà FLC như FLC, ROS, AMD đều có mức tăng trên 6%. Ngoài ra, các mã ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo hay HQC của Địa ốc Hoàng Quân cũng kết phiên ở mức tăng trần.

Diễn biến cụ thể của phiên giao dịch thứ Ba vừa qua cũng không khác biệt so với phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số VN-INDEX mở cửa với một gap tăng 3.62 điểm và nhanh chóng chạm mốc 918 điểm ngay sau đó. Tuy nhiên, áp lực bán đã gia tăng dần từ thời điểm này và kéo dài đến hết phiên giao dịch. Tuy nhiên, giao dịch tích cực của một số cổ phiếu ngành ngân hàng và các mã penny chip đã không để cho phe bán chiếm ưu thế. Chỉ số dao động trong biên hẹp 913-917 trong phần còn lại của phiên giao dịch và đóng cửa ở trên mức tham chiếu.

Tổng hợp phiên ngày 06/10, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, thanh khoản thị trường đạt 496,132,393 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,205.02 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 100 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các mã CTG, PVD, VNM.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Phiên giao dịch vừa qua không chứng kiến nhiều thông tin trong nước và quốc tế. Giao dịch trên thị trường chủ yếu tuân theo quy luật cung-cầu giữa các nhà đầu tư. Trong suốt thời gian phiên giao dịch, tâm lý thận trọng được duy trì đã không tạo nên nhiều biến động mạnh.

+ Chỉ số VN-INDEX kết phiên ở mức 915.67 điểm, cao hơn mức tham chiếu. Tuy nhiên, mốc 918 điểm đã hai lần không được vượt qua. Đây có thể sẽ là ngưỡng cản về mặt tâm lý đối chỉ số chính của thị trường trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, nhìn rộng ra, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang ở trong xu hướng tăng điểm dài hạn nên các cơ hội đầu tư vẫn còn rất tiềm năng trên thị trường.

+ Chúng tôi nhận định các phiên giao dịch tới có thể sẽ có những rung lắc hoặc điều chỉnh giảm. Nhà đầu tư cân nhắc cơ cấu danh mục, giảm tỷ trọng đòn bẩy margin. Các khoản đầu tư ngắn hạn vào các cổ phiếu penny chip có thể đem lại lợi suất cao nhưng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng và quản lý chặt chẽ để giảm thiểu rủi ro.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại