menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 5/11: Tiếp tục tăng trong nghi ngờ

Thị trường lại tiếp tục có một phiên tăng điểm nhẹ khi các nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng và tích cực nghe ngóng những cập nhật mới nhất từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 04/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/11, chỉ số VN-Index tăng 4.35 điểm, tương đương 0.47%, đóng cửa ở mức 939.76 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 297 mã tăng và 119 mã giảm điểm.

Ở rổ VN30, có đến 19 mã đóng cửa với sắc xanh. Nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì được đà tăng ấn tượng trong rổ VN30 khi chỉ có duy nhất EIB giảm nhẹ dưới tham chiếu. Thậm chí, tăng mạnh nhất nhóm này là một đại diện của ngành ngân hàng, HDB với 3.5%. Cùng với đó, CTG, MBB hay VPB cũng tăng trên 1%. Trong khi đó, BID, TCB hay STB cũng góp phần vào giao dịch tích cực chung của nhóm ngân hàng với mức tăng lần lượt là 0.9%, 0.7% và 0.4%. Ngược lại, giảm điểm mạnh nhất là “ông lớn” VIC khi cổ phiếu này đóng cửa với mức giá đỏ 0.9%.

Một trong những nhóm ngành khác có giao dịch ấn tượng trong phiên vừa qua là nhóm dầu khí. Các thông tin tích cực về giá dầu và sản lượng dầu của các nước OPEC đã tạo đà tăng cho nhiều cổ phiếu dầu khí trong nước. Các cái tên nổi bật có thể kể đến như GAS tăng 2.4%, POW tăng 1.4% hay PLX với 1 điểm %. Cùng với nhóm dầu khí, các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng có một phiên giao dịch hết sức sôi động. Ở nhóm này, LHG và SZC xuất hiện trạng thái kịch trần, SNZ tiếp nối theo sau với mức tiến trên 6%, TIP vượt 5%, ITA, SZL và NTC đóng cửa với sắc xanh trên 3%

Nhìn chung xu hướng diễn biến của thị trường chính trong phiên vừa qua là xu hướng sideway up với không quá nhiều biến động. VN-INDEX mở cửa ở mức 935.41 điểm và “chậm rãi” tiến đến mức 942-943 điểm vào thời điểm 14h nhờ sắc xanh lan toả từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng. Trong khoảng thời gian còn lại của phiên giao dịch, đà tăng đã bị thu hẹp một phần và chỉ số chính đã đóng cửa ở ngưỡng939.76 điểm.

Tổng kết phiên ngày 04/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường tương đối thấp đạt 350,871,986 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 7,042.11 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 640 tỷ đồng và đây đã là phiên bán ròng thứ 30 của khối ngoại trong thời gian qua.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Phiên giao dịch vừa qua chứng kiến sự tập trung của nhà đầu tư đổ dồn vào diễn biễn của cuộc đua vào Nhà Trắng ở Mỹ. Điều này cũng lí giải cho mức tăng tương đối khiêm tốn của thị trường vì nhà đầu tư vẫn ngóng chờ kết quả của cuộc bầu cử để có thể đưa ra các quyết định mua bán trong thời gian tới.

+ Với VN-INDEX, mô hình hiện tại vẫn cho tín hiệu khá lạc quan trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, ngưỡng 940-942 là một ngưỡng cản nhẹ mà VN-INDEX cần phải vượt qua để tiếp tục tiến tới các vùng giá mới. Về thanh khoản của thị trường, sau một tuần bán ròng mạnh với khối lượng lớn, thanh khoản của VN-INDEX đã có phần chững lại và dần dần tăng lên qua các phiên giao dịch. Trong các phiên tới, yếu tố thanh khoản cũng sẽ là một yếu tố quan trọng tác động đến biên độ dao động của chỉ số.

+ Các nhà đầu tư cá nhân trong giai đoạn này đã có thể mở mua các cổ phiếu mới để mở rộng danh mục trong điều kiện thị trường tiếp tục có các dấu hiệu tích cực. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, cao su hay bất động sản có thể sẽ tiếp tục là trụ đỡ đối với thị trường trong các phiên tới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại