menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 5/10: Tuần mới - Cơ hội mới

​​​​​​​Tuần giao dịch cuối tháng 9 – đầu tháng 10 kết thúc với một phiên giao dịch tràn đầy cảm xúc, từ tích cực đến hoang mang rồi hy vọng trở lại.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 02/10

Kết thúc phiên ngày thứ Sáu 02/10, chỉ số VN-Index giảm 4.18 điểm, tương ứng 0.46%, đóng cửa ở mức 909.91 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên bán với 106 mã tăng và 294 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30, số mã giảm điểm áp đảo hoàn toàn với 21 mã so với chỉ 5 mã tăng điểm và 4 mã đứng giá. Sắc xanh le lói được duy trì ở các cổ phiếu như POW (2.9%), SBT (2.5%), VIC (1.6%), CTG (1.3%) hay TCH (0.7%). Ở chiều giảm điểm, các cổ phiếu có mức tăng tốt trong phiên liền trước lại là các mã giảm điểm mạnh nhất. REE, STB, VPB hay VHM là các mã giảm điểm có mức độ tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-INDEX. Bên cạnh đó, nhiều bluechip khác như MSN, VNM hay HPG cũng có mức giảm tương đối ở khoảng 1 điểm %.

Nhiều nhóm ngành có giao dịch không mấy khả quan trong phiên giao dịch cuối tuần vừa rồi và ngành dầu khí không phải là ngoại. Ngoài cổ phiếu POW có mức tăng khá tốt gần 3%, các đại diện khác của ngành này như GAS, PVD hay PLX đều giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu khi hết phiên. Đặc biệt, hai mã OIL và PVS lại có mức giảm khá sâu với lần lượt 2.36% và 2.18%. Bên cạnh nhóm dầu khí, các nhóm ngành giảm điểm khác trong phiên vừa rồi có thể kể đến như bán lẻ; sản xuất thiết bị, máy móc; ngân hàng; nhựa và hoá chất;…

Cụ thể trong phiên giao dịch, chỉ số VN-INDEX đã có những giai đoạn biến động trái chiều với biên độ lớn, thể hiện tâm lý dao động của nhà đầu tư trước các thông tin ảnh hưởng từ bên ngoài. Trong phiên sáng, chỉ số vẫn duy trì được trạng thái tích cực từ hai phiên giao dịch trước khi chạm được mốc 916.67 điểm. Tuy nhiên, đến đầu phiên giao dịch buổi chiều, khi thông tin về việc Tổng thống Mỹ dương tính với Covid-19 được công bố, các chỉ số chứng khoán châu Á đã đồng loạt giảm điểm, tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầ tư trong nước. Thậm chí chỉ số VN-INDEX đã có lúc giảm xuống dưới mức 900 điểm. Nhưng kịch tính của thị trường chưa đến hồi kết, tại mức 897.72 điểm vào thời điểm 13h10, đã xuất hiện một lực cầu bắt đáy khá mạnh của nhà đầu tư trong nước. Lực cầu này được duy trì suốt thời gian còn lại của phiên giao dịch và đã giúp chỉ số đóng phiên ở ngưỡng 909.91 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 02/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 527,158,154 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,592.17 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị lên đến 280 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các mã VNM, CTG, HPG.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Có thể khẳng định thông tin về việc Tổng thống Mỹ dương tính với virus là một cú sốc bất ngờ với thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước vẫn đang được kiểm soát rất tốt, nhưng diễn biến trong phiên giao dịch vừa qua chứng tỏ thị trường vẫn rất dễ bị tác động trước những biến động bất ngờ từ các ảnh hưởng ngoại ứng.

+ Giai đoạn này, các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ về mặt kỹ thuật đã trở nên khá “mong manh” so với những tác động từ tình hình thế giới. Tâm lý nhà đầu tư trở nên nhạy cảm hơn với các thông tin từ dịch bệnh. Và chúng tôi nhận định đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới.

+ Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua mới với tỷ trọng lớn, giảm đòn bẩy margin và cập nhật các thông tin trong nước cũng như thế giới để có thể xây dựng chiến thuật mua bán hợp lý trong ngắn hạn

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả