menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 4/11: Căng thẳng trước thềm bầu cử Tồng thống Mỹ

​​​​​​​Tiếp nối đà tăng của phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, mức tăng vẫn còn khá khiêm tốn do tâm lý thận trọng và có sự phân hoá khá cân bằng.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 03/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/11, chỉ số VN-Index tăng 1.73 điểm, tương đương 0.19%, đóng cửa ở mức 935.41 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 266 mã tăng và 157 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30, có 18 mã tăng điểm, 11 mã giảm điểm và chỉ 1 mã đứng giá là SAB. Dẫn đầu đầ tăng là hai cái tên SBT và TCH với lần lượt 4.4% và 3.3%. Cùng với đó, các cổ phiếu có mức tăng trên 2% là TCB, FPT và POW. Sắc xanh tuy xuất hiện nhiều hơn nhưng chủ yếu lại tập trung ở những mã có tác động không quá lớn đối với thị trường chung. Ngược lại, các cổ phiếu vốn hoá lớn như VIC, VCB hay CTG lại có mức giảm trên dưới 1%, gây áp lực lại đối với VN-INDEX, khiến chỉ số này chỉ tăng hơn 1% khi kết thúc phiên giao dịch

Các mã ngành ngân hàng tiếp tục giúp cho bên mua chiếm ưu thế trong phiên vừa qua. Ngoại từ VCB và CTG giảm điểm, các cổ phiếu ngân hàng khác như TCB, MBB, BID hay STB,… đều tăng trên 1 điểm %, khiến cho sắc xanh được lan toả sang nhiều ngành khác. Nhóm cổ phiếu chứng khoán nhìn chung đã có một phiên tích cực. Các mã đầu ngành như HCM, SSI, VND đều tăng điểm. Ngoài ra, vận tải – kho bãi là nhóm tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay; trong khi đó, bất động sản là nhóm giảm mạnh nhất.

Chỉ số VN-INDEX đã có một phiên giao dịch với không nhiều những biến động. Mức cao nhất và thấp nhất trong phiên cũng chỉ hơn kém nhau 5 điểm, dao động từ vùng 932-937 điểm. Điều này có được là do sự phân hoá tăng giảm khá đều giữa các mã có vai trò “trụ đỡ” đối với thị trường chung. Chỉ số chính dao động khá “yên bình” trong phần lớn thời gian phiên giao dịch và chỉ có biến động đáng kể vào thời điểm 30 phút trước phiên ATC khi giảm hơn 3 điểm từ mốc 935 và quay trở lại đúng vùng giá này khi kết thúc phiên.

Tổng kết phiên ngày 03/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường tương đối thấp đạt 318,702,179 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 6,306.11 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 450 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, MSN và VRE.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Phiên giao dịch 03/11 khá trầm lắng khi tất cả sự chú ý được dồn cho cuộc đua vào nhà Trắng ở nước Mỹ. Như đã phân tích từ những bài nhận định trước, đây là một sự kiện quan trọng có ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu và giao dịch cẩn trọng của nhà đầu tư trong phiên vừa qua là hoàn toàn dễ hiểu.

+ VN-INDEX đã có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp sau tuần giảm điểm mạnh vừa qua. Giai đoạn này các yếu tố hỗ trợ về mặt kỹ thuật chỉ mang tính tham khảo do thị trường sẽ trở nên nhạy cảm với các thông tin vĩ mô trong các phiên sắp tới.

+ Chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan đối với các phiên giao dịch còn lại trong tuần giao dịch này. Nhà đầu tư có thể mở mua với tỷ trọng hợp lý các mã cổ phiếu mới. Các nhóm ngành được hưởng lợi trong ngắn hạn tiếp tục là ngân hàng, sắt thép và vật liệu xây dựng, xuất khẩu,… Cùng với đó, việc theo dõi các thông tin từ bên ngoài là cần thiết để có thể xây dựng được chiến lược giao dịch hợp lý trong các phiên sau nữa.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại