menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 3/11: Tiếp tục tiến lên

​​​​​​​Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11 diễn ra khá thuận lợi với nhiều nhà đầu tư. Trong bối cảnh không có quá nhiều thông tin tác động từ bên ngoài, tâm lý của giới đầu tư trong nước đã được giữ vững, giúp thị trường tạm thời vượt qua được sóng gió và tiếp tục xây dựng nền móng chắc chắn.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 02/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/11, chỉ số VN-Index tăng 8.21 điểm, tương đương 0.89%, đóng cửa ở mức 933.68 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 304 mã tăng và 127 mã giảm điểm.

Nhóm VN30 có đến 20 mã xanh điểm khi kết thúc phiên với nhiều mã có mức tăng mạnh, nhiều hơn hẳn so với chỉ 7 mã đóng cửa với mức giả đỏ. Dẫn đầu đà tăng là CTG với 4.3%. Đây là sự trở lại mạnh mẽ của ngân hàng này sau một tuần giao dịch rất ảm đạm. Cùng với CTG, các cái tên khác như VJC, VCB hay PNJ cũng có mức tăng trên dưới 3%, đóng góp không nhỏ vào đà tăng chung của thị trường. Trái ngược với sắc xanh ấy, các mã TCH (2.7%), KDH (2.4%) hay các đại diện của nhóm dầu khi như PLX và GAS đã giảm điểm khá sâu trong phiên, nhưng ảnh hưởng của các mã này lại không gây áp lực quá lớn đến chỉ số VN-INDEX.

Trái ngược với tuần giao dịch rất kém tích cực trước đó, dòng ngân hàng đã trở lại với vị thế dẫn dắt trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới. Bên cạnh các mã như CTG hay VCB có mức tăng mạnh, trạng thái tích cực còn lan toả ở nhiều cổ phiếu nhà băng khác như MBB< STB, BID, HDB, VPB hay TCB với mức tăng quanh 1%. Cùng với nhóm ngân hàng, hai ngành khác trong nhóm ngành tài chính là chứng khoán và bảo hiểm cũng tăng khá ấn tượng. Các cái tên có vai trò dẫn dắt trong nhóm này như SSI, VND, MBS, HCM hay BVH đều đã tăng điểm nhẹ trong phiên, tạo sự đồng thuận giúp thị trường có một khởi đầu đầy suôn sẻ.

Chỉ số chính VN-INDEX đã tiếp nối đà giao dịch hưng phấn từ cuối tuần trước và có một phiên giao dịch khởi đầu tháng 11 đầy ấn tượng với lực mua mạnh được duy trì trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. VN-INDEX mở cửa ở mức 925.47 điểm và liên tục tiến lên từ vùng giá này. Tuy nhiên, đến thời điểm 10h30, trước khi chạm ngưỡng 930, chỉ số đã gặp phải một lực cản và giảm nhẹ về mức tham chiếu. Nhưng sau đó, nhờ đà tăng mạnh của các cổ phiếu vốn hoá lớn trong ngành ngân hàng, VN-INDEX đã trở lại với “cuộc đua” và dễ dàng vượt qua mốc 930 điểm, đóng phiên ở mức cao nhất trong ngày 933.68 điểm.

Tổng kết phiên ngày 02/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường tương đối thấp đạt 297,601,123 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 5,343.81 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 500 tỷ đồng, tập trung vào các mã MSN, HPG và VRE.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Các thông tin về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang nóng hơn bao giờ hết và thu hút sự chú ý của giới đầu tư tài chính toàn cầu. Đây không chỉ là một sự kiện chính trị mà còn là một sự kiện có tầm ảnh hưởng vĩ mô đến nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Có thể thấy, tâm lý của nhà đầu tư trong nước vẫn khá thận trọng, nhiều người chọn tập trung quan sát thị trường để đón chờ kết quả của cuộc bỏ phiếu, dẫn đến giao dịch thị trường các phiên vừa rồi có phần kém sôi động với mức thanh khoản thấp.

+ Với VN-INDEX, mức tăng hơn 8 điểm trong phiên đầu tuần chưa phải là dấu hiệu khẳng định chắc chắn rằng đà tăng đã quay trở lại với thị trường. Tuy nhiên, đây là một yếu tố hỗ trợ quan trọng về mặt tâm lý với nhà đầu tư và là bước đệm tốt để chỉ số chính lấy lại những gì đã mất trong tuần giao dịch trước đó.

+ Chúng tôi đưa ra nhận định lạc qua trong phiên giao dịch sắp tới với thị trường chung, tuy nhiên mức độ tăng có thể không được đồng đều giữa các mã và giao dịch vẫn còn khá hạn chế do tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư. Vì vậy, chưa nên mở mua mới hàng loạt mà vẫn cần tiếp tục theo dõi thị trường.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả