menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 28/9: Diễn biến khó lường

Tâm lý thận trong của nhà đầu tư tiếp tục chi phối thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần vừa rồi, khiến chỉ số chính tiếp tục dao động với biên độ hẹp ở vùng 908-910 điểm, khiến mốc này trở thành một mức kháng cự tâm lý khá “khó chịu”. Dự báo thị trường tuần tói sẽ diễn biến rất khó lường...

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 25/09

Kết thúc phiên 25/09, chỉ số VN-Index giảm 0.31 điểm, tương ứng 0.03%, đóng cửa ở mức 908.27 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên bán với 162 mã tăng và 239 mã giảm điểm.

Trong nhóm VN30 phiên giao dịch thứ Sáu vừa rồi, có đến 16 mã đóng cửa thấp hơn tham chiếu và chỉ 9 mã tăng giá. Nổi bật nhất tiếp tục là STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín khi tăng trần và đóng cửa ở mức giá 13.3. Cổ phiếu SBT cũng có một phiên giao dịch ấn tượng khi tăng đến 5.2% khi kết phiên. Ở chiều ngược lại, không có cái tên nào giảm điểm quá sâu khi các mã giảm mạnh nhất là POW, KDH hay VRE đều chỉ giảm từ 0.7%-1%. Việc các cổ phiếu trong nhóm VN30 có sự phân hoá khá đều là lí do chính khiến cho thị trường có biên độ dao động khá hẹp.

Ngân hàng là nhóm ngành có mức tác động lớn nhất trong việc duy trì lực kéo đối với thị trường trong phiên cuối tuần vừa rồi. Ở nhóm này, ngoài STB, VIB và LPB là hai mã tăng điểm ấn tượng hơn cả với các mức tăng lần lượt là 2.71% và 3.77%. Các ngân hàng khác như VCB, CTG, HDB đều tăng trên 1%. Ngược lại, các mã như VPB, BID đều giảm điểm nhẹ, qua đó thu hẹp đà tăng chung của nhóm ngành ngân hàng.

Diễn biến cụ thể của phiên ngày 25/09 có tiếp tục thể hiện rõ trạng thái giằng co giữa bên mua và bên bán. Từ đầu phiên giao dịch cho đến khi kết thúc phiên sáng, lực bán dường như áp đảo hoàn toàn khi chỉ số VN-INDEX giảm từ 911 điểm xuống 908 điểm. Sắc đỏ tiếp tục bao trùm trong nửa đầu phiên chiều khi đã có lúc, chỉ số chính chạm mốc 905 điểm. Tuy nhiên, từ sau 14h trở đi, một lực cầu lớn đã tham gia bắt đáy, khiến VN-INDEX hồi phục mạnh mẽ từ ngưỡng này và tiến lên thu hẹp đáng kể đà giảm, kết phiên ở 908.27 điểm.

Tổng kết phiên 25/09, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, khối lượng giao dịch đạt 361,232,130 đơn vị, tương ứng với giá trị 6,275.15 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 130 tỷ đồng, tập trung vào các mã VRE, VCB và các chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND, quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Tuần giao dịch vừa rồi, thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến nhiều tác động không mấy tích cực từ thị trường thế giới. Việc lần lượt giá dầu, giá vàng và các chỉ số chứng khoán Phố Walls trải qua các phiên giảm điểm sâu đã gây áp lực không nhỏ lên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc chỉ số VN-INDEX chỉ điều chỉnh nhẹ ở quanh mức 910 điểm như hiện tại đã có thể coi là một thành công đáng kể.

+ Điều này có được là do giao dịch tích cực của các nhóm trụ đỡ như ngân hàng, bán lẻ,… với các cái tên nổi bật như STB, MWG. Tuần tới, chúng tôi cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung vào các mã dẫn dắt như vậy và thị trường chỉ thực sự tích cực trở lại khi dòng tiền trở nên dồi dào hơn, tạo được sự đồng thuận giữa tất cả các mã trong nhóm VN30.

+ Chính vì lí do đó, nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì số lượng vừa phải các mã trong danh mục đang nắm giữ, hạ dần tỷ trọng margin để đảm bảo mức độ an toàn của tài khoản, tránh những tác động xấu từ thị trường.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả