menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 28/10: Diễn biến khó lường trong ngắn hạn

​​​​​​​Bước ngoặt quan trọng đã diễn ra trong phiên 27/10 vừa qua. Thị trường chung tiếp tục giảm điểm, chính thức xác nhận dấu hiệu điều chỉnh đối với chỉ số VN-INDEX

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 27/10

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/10, chỉ số VN-Index giảm 4.33 điểm, tương đương 0.46%, đóng cửa ở mức 946.47 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 102 mã tăng và 319 mã giảm điểm.

Trong nhóm 30 mã hàng đầu VN-INDEX, có đến 16 mã “đỏ lửa” khi kết thúc phiên giao dịch. Giảm điểm mạnh nhất lại là một mã thuộc nhóm ngành ngân hàng là STB khi mã này giảm đến 5.7%. Tiếp đó là SBT, VRE và MBB với các mức giảm lần lượt là 3.7% và 2.7%. Các bluechip khác như VHM, VNM hay BID cũng đều có mức giá đóng cửa thấp hơn giá tham chiếu. Với 7 mã tăng điểm, HPG, VIC và PNJ tiếp tục dẫn dắt đà tăng của thị trường khi tăng điểm, giúp chỉ số VN-INDEX không rơi quá sâu. Trong nhóm tăng điểm còn có sự góp mặt một mã ngành ngân hàng khác là CTG với mức tăng 0.8%.

Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, nhóm ngân hàng có thêm một phiên đỏ lửa chỉ còn CTG, VPB , KLB, VBB là các mã tăng điểm. Với các mã giảm điểm, STB là cái tên đáng chú ý nhất. Ngoại trừ mức giảm gần 6%, mã này còn có khối lượng giao dịch lớn với hơn 37 triệu cổ được trao tay trong phiên. Đây là một dấu hiệu kém khả quan với ngành ngân hàng sau giai đoạn 3 tuần nhóm ngành này đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

Với chỉ số chính VN-INDEX, phiên giao dịch vừa qua diễn ra khá giằng co. Vào thời điểm mở cửa, chỉ số này đã giảm hơn 7 điểm so với giá đóng cửa của phiên hôm trước. Lực đỡ từ các mã trụ như VIC, HPG, PNJ chỉ có thể duy trì được trạng thái cân bằng, giúp cho thị trường đi ngang trong vùng biên 947-953 điểm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Tuy nhiên, càng về cuối phiên, áp lực bán càng gia tăng và VN-INDEX đã phải kết thúc phiên với mức giá thấp nhất trong ngày 946.47 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 27/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 455,852,375 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,733.07 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 160 tỷ đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Phiên 27/10 tiếp tục là một phiên giảm điểm khá sâu của chỉ số VN-INDEX. Nhiều công ty chứng khoán như BSI, KBSV tiếp tục đưa ra nhận định không mấy khả quan đối với thị trường chung trong một vài phiên tới. Tâm lý bi quan và bán tháo hiện cũng đang khá phổ biến đối với nhà đầu tư trong nước khi VN-INDEX chỉ mới chạm đến vùng giá trước kỳ nghỉ Tết đã quay đầu giảm hơn 15 điểm.

+ Đối với VN-INDEX, sau khi bất ngờ quay đầu giảm điểm trong phiên vừa rồi, các chỉ báo kỹ thuật đã đưa ra tín hiệu xấu trong ngắn hạn. Mức hỗ trợ mạnh gần nhất đối với thị trường nằm ở vùng 925-928 điểm. Có thể thấy khoảng cách từ mức giá hiện tại đến vùng kháng cự này còn khá xa và những diễn biến tiếp theo của thị trường là khó đoán định.

+ Chính vì thế, nhà đầu tư chưa nên mua mới để bắt đáy cổ phiếu trong phiên tiếp theo mà cần tập trung theo dõi, quan sát thị trường chung. Với những nhà đầu tư vẫn còn “kẹt hàng”, cần tránh tâm lý bi quan, hoảng loạn và nên chờ các nhịp hồi của thị trường để có thể giảm bớt tỷ trọng danh mục nắm giữ.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại