menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 27/11: Kết tuần tích cực

Thị trường chứng khoán trong nước đã cố một phiên thứ Năm bứt khá đầy ấn tượng trong bối các chỉ số chứng khoán Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương chịu áp lực điều chỉnh. Điều đó đã củng cố thêm viễn cảnh tươi sáng của thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 26/11

Kết phiên giao dịch 26/11, chỉ số VN-Index tăng 46.03 điểm, tương đương 0.60%, đóng cửa ở mức 1,005.97 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 203 mã tăng và 216 mã giảm điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế chủ đạo trong rổ VN30 với 19 mã đóng cửa ở trên mức giá vàng. Dẫn đầu là hai cổ phiếu thuộc nhóm “big four” ngân hàng là CTG và BID với lần lượt 3.2% và 3.1%. Các mã TCH, PLX, VPB, MSN cũng có được mức tăng ấn tượng trên 1.5%. Ngoài hai cổ phiếu họ nhà băng thì một vài bluechip như MSN, VIC hay VCB cũng tác động tích cực đến chỉ số VN-INDEX mặc dù mức tăng không quá lớn. Trong số 7 cổ phiếu giảm điểm trong nhóm VN30, SBT là mã giảm mạnh nhất với 3%. HPG tiếp tục có một phiên giảm điểm khi mã này đóng cửa thấp hơn tham chiếu 1.4%. Tuy nhiên, điều đáng chú ý với “ông lớn” ngành thép này là việc đã xuất hiện lực cầu bắt đáy mạnh với HPG vào giai đoạn cuối phiên, giúp cho cổ phiếu này tránh được một phiên giảm điểm sâu và có hy vọng bứt phá trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần.

Hầu hết các nhóm ngành trong phiên vừa rồi đều tăng điểm, ngoại trừ các trường hợp của nhóm bất động sản (-0.04%), chăm sóc sức khoẻ (-0.29%) và nguyên vật liệu (-0.57%). Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có một phiên giao dịch ấn tượng. Ngoài CTG và BID dẫn dắt toàn bộ thị trường, nhóm nhà băng còn có VPB tăng 1.9%, STB tăng 1%, VCB, HDB, ACB và MBB tăng nhẹ trên mốc tham chiếu. Chính giao dịch tích cực của nhóm ngân hàng đã giúp cho nhóm ngành tài chính kết phiên với mức tăng trung bình 0.77%.

Diễn biến của VN-INDEX trong phiên 26/11 vừa qua đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư về triển vọng tích cực của thị trường trong các phiên tiếp tiếp theo. Cụ thể, trong phiên sáng, VN-INDEX tiếp tục chinh phục mốc kháng cự 1000 điểm. Tuy nhiên, đây thực sự là một ngưỡng cản “khó chiu” khi VN-INDEX đã 5 lần tiếp cận trong khoảng thời gian của phiên giao dịch buổi sáng nhưng vẫn chưa thể vượt qua và bị điều chỉnh nhẹ về vùng 997 điểm. Sang đến phiên chiều, nhờ sự hồi phục trở lại của cổ phiếu HPG trong 30 phút cuối, chỉ số chính của thị trường cuối cùng cũng cho tín hiêu eak thành công và tiến lên mạnh mẽ, đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày 1,005.97 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 26/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 493,557,788 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 10,293.00 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 470 tỷ đồng trong phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu chịu áp lực điều chỉnh sau chuỗi ngày tăng điểm ấn tượng, việc VN-INDEX vẫn duy trì đà tăng, thậm chí bứt phá khỏi ngưỡng 1000 điểm có thể coi là một tín hiệu vô cùng tích cực. Điều này đã phản ánh đúng dự báo của nhiều tổ chức quốc tế về triển vọng kinh tế vĩ mỗ của Việt Nam trong giai đoạn cuối năm, bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia.

+ Với việc mức cản 1000 đã bị phá bỏ, xu thế uptrend của thị trường vẫn sẽ được duy trì trong các phiên tới. Thử thách tiếp theo của chỉ số chính sẽ nằm ở ngưỡng 1,010-1,012 điểm. Do đó, chúng tôi cho rằng các phiên giao dịch cuối tuần sẽ chứng kiến trạng thái tích cực của thị trường chung.

+ Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng danh mục hiện đang sở hữu. Tuy nhiên, việc sử dụng margin trong giai đoạn này là không hợp lý vì thị trường chưa thể hiện được sự đồng thuận tăng điểm của đa số các mã cổ phiếu.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại