menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 27/10: Kịch bản khó đoán sau cú đảo chiều bất ngờ

​​​​​​​“Giảm điểm bất ngờ trong phiên chiều”, đó là điểm nhấn lớn nhất trong phiên giao dịch đầu tuần. Trạng thái tích cực bị dập tắt hoàn toàn khi áp lực chốt lời với các mã cổ phiếu large cap tăng mạnh.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 26/10

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần ngày 26/10, chỉ số VN-Index giảm 10.46 điểm, tương đương 1.09%, đóng cửa ở mức 950.80 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 137 mã tăng và 286 mã giảm điểm.

Các mã trong nhóm VN30 cũng bị sắc đỏ chi phối với 23 mã đóng cửa dưới mức tham chiếu. Nếu như trong phiên sáng, sắc xanh được thể hiện ở hầu khắp các mã thì sau khi kết thúc phiên giao dịch, chỉ còn 6 mã duy trì được sắc xanh. Tăng mạnh nhất vẫn là các bluechip đã duy trì được đà tăng ấn tượng trong các phiên trước như MSN(2.2%), PNJ (1.5%) hay VIC (1.1%). Trái ngược lại, nhóm ngành ngân hàng lại hoàn toàn chìm trong sắc đỏ khi VPB, BID và CTG đều giảm trên 4%. Tiếp đó các bank khác như STB, TCB hay MBB cũng đều bị bán mạnh khi giảm từ 2.2% đến 2.7%.

Trong phiên vừa qua, nhóm ngành tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 5.42%. Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành khác trong đó có nhóm ngành dầu khí cũng không tránh khỏi hành động bán tháo của nhà đầu tư khi chỉ có PLX là giữ vững đà tăng. PVD giảm hơn 3%, PVS và GAS sụt hơn 1%, POW và PVB là những mã giảm hơn 1%.

VN-INDEX đã chứng kiến một cú đảo chiều đột ngột vào những phút cuối của phiên giao dịch chiều ngày 26/10. Trong phiên sáng và phần lớn phiên chiều, chỉ số chính của thị trường đã tiếp tục duy trì đà tăng từ phiên thứ Sáu cuối tuần trước và đã có lúc chinh phục được mức 970 điểm vào đầu phiên chiều. Tuy nhiên, sau đó, trước áp lực bán chốt lời mạnh với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chỉ trong 30 phút cuối phiên giao dịch, toàn bộ thành quả trước đó đã bị “thổi bay” với mức giảm hơn 10 điểm trước khi kết thúc phiên ATC. Chốt phiên, VN-INDEX đóng cửa ở mức 950.80 điểm

Tổng hợp phiên ngày 26/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 428,249,098 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,550.87 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị gần 420 tỷ đồng, tập trung vào các mã MSN, HPG và VIC.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ VN-INDEX đã có mức giảm mạnh nhất trong một phiên kể từ khi đợt dịch thứ hai bùng phát trong cộng đồng với mức giảm 1.09%. Áp lực bán chủ yếu đến từ nhóm ngành ngân hàng khi xuất hiện các lệnh bán lớn với các mã CTG, BID hay VPB về giai đoạn cuối phiên. Thậm chí, các mã vốn hoá lớn như VIC hay HPG vốn tăng điểm rất ấn tượng trong đầu phiên sáng cũng đã bị thu hẹp đà tăng, thậm chí quay đầu giảm điểm. Về mặt kỹ thuật, cây nến giảm điểm mạnh phiên 26/10 đã tạo nên một chướng ngại rất “khó chịu” với đà tăng của VN-INDEX. Xu hướng uptrend có thể vẫn chưa kết thúc nhưng sẽ cần các phiên tích luỹ trước khi tăng trở lại.

+ Thị trường đã bắt đầu thể hiện rõ những dấu hiệu chốt lời sau nhịp tăng nóng. Diễn biến đảo chiều bất ngờ đã khiến không ít nhà đầu tư rơi vào tình trạng “kẹt hàng”, nhất là đối với các cổ phiếu dòng bank. Lúc này, nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi thị trường, tránh tâm lý hoảng loạn bán tháo bởi thị trường đang không có quá nhiều thông tin tiêu cực và xu hướng tiếp theo sẽ được xác nhận trong một vài phiên tới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả