menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 25/9: Hạ tỷ trọng margin về mức an toàn

Để có một tâm thế sẵn sàng cho các kịch bản sắp tới, team PPF chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thực hiện cơ cấu danh mục, hạ tỷ trọng đòn bẩy margin để đảm bảo tỷ lệ an toàn cho danh mục đang nắm giữ.

“Xanh vỏ đỏ lòng”, đó là nhận định của nhiều chuyên gia khi chứng kiến phiên giao dịch ngày 24/09 vừa rồi. Các mã cổ phiếu tăng giảm đan xen nhau, tạo nên thế giằng co và thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi những cơ hội ngắn hạn đang dần ít đi.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 24/09

Kết thúc phiên 24/09, chỉ số VN-Index giảm 3.92 điểm, tương ứng 0.43%, đóng cửa ở mức 908.58 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên bán với 133 mã tăng và 271 mã giảm điểm.

Nhóm VN30 phiên vừa rồi chìm trong sắc đỏ với 21 mã đóng cửa thấp hơn tham chiếu so với chỉ 8 mã giữ được sắc xanh. Dẫn đầu đà tăng là các cổ phiếu như MBB (2.1%), GAS (1.1%), REE (0.9%) hay VCB (0.8%). Ở diễn biến ngược lại, nhiều cổ phiếu bluechip giảm điểm khá sâu, tạo áp lực lớn đến thị trường. Trong đó, có thể kể đến các cái tên như VRE, PNJ hay VIC đều giảm gần 2%. Trong đó, STB sau hai phiên tăng điểm khá ấn tượng cũng chốt phiên 24/09 với mức giảm khá cao 1.6%.

Trái ngược với diễn biến của các mã cổ phiếu có vốn hoá lớn, ngày 24/09 là một phiên giao dịch khá sôi động với một vài cổ phiếu vốn hoá nhỏ. Trong đó, cái tên nổi bật phải kể đến như OGC với mức tăng trần 6.9%. Với một khối lượng lớn lên đến 37 triệu cổ phiếu được trao tay ở mức giá này, OGC đóng phiên ở mức giá 6.07. Cùng với OGC, cổ phiếu MBG cũng chốt phiên ở mức giá tím với thanh khoản cao ở mức 5 triệu cổ phiếu trong phiên. Có thể thấy dòng tiền đã một phần chuyển từ các mã cổ phiếu trụ đỡ sang các cổ phiếu nhỏ có mức biến động lớn hơn.

Các diễn biến trong suốt thời gian phiên giao dịch khá trái chiều. Mở đầu phiên sáng, chỉ số VN-INDEX giảm điểm khá sâu so với phiên 23/09 với mức giá mở cửa 908.58 điểm. Sau đó thị trường đã hồi phục lại mạnh mẽ trong suốt phiên sáng nhờ lực đỡ từ nhiều cổ phiếu ngành ngân hàng cũng như các mã thuộc nhóm midcap. Kết phiên sáng, chỉ số đạt mức gần như cao nhất trong ngày ở ngướng 913-914 điểm. Tuy vậy, sang đến phiên giao dịch buổi chiều, lực bán tháo mạnh khi với tâm lý chốt lời đã diễn ra mạnh ở nhóm VN30. Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn như VNM, CTG, BID hay VRE đã tạo ra áp lực đè nặng khiến VN-INDEX giảm hơn 4 điểm, đánh mất mốc 910 và trở về ngưỡng 907-908 điểm khi hết phiên.

Tổng kết phiên 23/09, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, khối lượng giao dịch đạt 398,464,411 đơn vị, tương ứng với giá trị 6,408.17 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 120 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, POW hay DXG.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Về mặt kỹ thuật, cây nến daily của VN-INDEX đã cho tín hiệu đảo chiều khá tiêu cực của thị trường khi mốc 910 điểm đã bị đánh mất khi kết thúc phiên giao dịch. Cùng với đó, thanh khoản lớn về giai đoạn cuối phiên cho thấy áp lực bán chốt lời tăng dần ở nhiều nhà đầu tư khi họ cho rằng, các cơ hội không còn quá hấp dẫn trong ngắn hạn trên thị trường. Trong khi đó, bên mua lại đang khá e dè khiến lực cầu ko đủ sức để níu kéo chỉ số VN-INDEX.

+ Các thông tin từ giao dịch của phố Walls cũng không mấy lạc quan trong các phiên gần đây khi các chỉ số Dow Jones, S&P 500 hay Nasdaq liên tục giảm điểm sâu. Các thông tin vĩ mô từ thế giới cũng chưa thực sự khả quan khi nhiều quốc gia vẫn đang phải chật vật đối phó với dịch bệnh.

+ Để có một tâm thế sẵn sàng cho các kịch bản sắp tới, team PPF chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thực hiện cơ cấu danh mục, hạ tỷ trọng đòn bẩy margin để đảm bảo tỷ lệ an toàn cho danh mục đang nắm giữ, đồng thời, theo dõi sát sao diễn biến của thị trường trong nước cũng như thế giới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả