menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 25/11: Tăng điểm nhưng cần cẩn trọng

​​​​​​​Chặng đường tiến đến mốc 1000 điểm của VN-INDEX đã gặp phải những trở ngại nhất định trong phiên vừa qua khi áp lực chốt lời tăng mạnh trong phiên. Tuy nhiên, xu hướng tăng của thị trường vẫn được duy trì khi kết thúc phiên giao dịch, tạo động lực mạnh mẽ cho giai đoạn tiếp theo.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 24/11

Kết phiên giao dịch 24/11, chỉ số VN-Index tăng 1.57 điểm, tương đương 0.26%, đóng cửa ở mức 995.76 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 169 mã tăng và 263 mã giảm điểm.

Rổ VN30 cũng có biến động “đồng pha” với thị trường chung khi có 18 mã giảm điểm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá khi kết thúc phiên giao dịch. Dẫn đầu đà tăng là cổ phiếu ngành mía đường SBT với mức tăng 5.7% khi kết thúc phiên giao dịch. Trong khi đó, VHM là mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-INDEX khi bluechip này tăng mạnh trên mức tham chiếu đến 4%. Các mã cổ phiếu vốn hoá lớn khác như VIC, VCB hay VRE cũng tăng nhẹ trên tham chiếu, giúp thị trường tránh khỏi một phiên giảm điểm sâu. Ở chiều ngược lại, sau phiên giao dịch đầu tuần tích cực, các mã cổ phiếu như MWG, PNJ hay MSN và GAS lại giảm khá sâu từ 1.1% đến 1.3%. Các mã này đã cùng hai cái tên mới gia nhập rổ VN30 là KDH và TCH với mức giảm lần lượt 3.6% và 1.7% tạo áp lực không nhỏ đối với chỉ số chính trong phiên.

Các nhóm ngành cũng có sự phân hoá tăng giảm khá sâu sắc trong phiên giao dịch vừa qua. Sắc xanh xuất hiện ở các nhóm bất động sản, nguyên vật liệu hay tài chinh – ngân hàng trong khi nhóm tiêu dùng, công nghệ thông tin hay sản xuất công nghiệp lại giảm điểm. Bản thân nhóm các cổ phiếu ngân hàng cũng có sự phân hoá trong phiên vừa rồi. Trong khi “ông lớn” VCB cùng với MBB, VPB và TCB tăng từ 0.2% đến 0.9%, các cổ phiếu nhà băng còn lại gồm BID, CTG, STB hay HDB lại quay đầu giảm với biên độ thấp dưới 1%.

Sự phân hoá của các nhóm cổ phiếu đã dẫn đến một phiên giao dịch đầy biến động với thị trường trong nước. Mở cửa phiên sáng, VN-INDEX tiếp nối đà hưng phấn của cuối ngày hôm trước khi dễ dàng đạt mức 997.82 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, áp lực chốt lời từ các mã như GAS, PNJ hay MSN cùng với đà tăng mạnh mẽ của HPG đã khiến thị trường giằng co quyết liệt trong phiên sáng với biên 991-998 điểm. Sang đến phiên chiều, áp lực bán chốt lời được chuyển sang mã HPG, chính điều này đã tác động tiêu cực đến tâm lý chung của nhà đầu tư và VN-INDEX đã có một cú giảm điểm mạnh xuống vùng kháng cự 985 điểm. Mặc dù vậy, động lực từ các bluechip khác như VHM, VCB hay VIC đã giúp thị trường ổn định và lấy lại được mốc 995 điểm khi kểt thúc phiên giao dịch.

Tổng hợp phiên ngày 24/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 550,067,967 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 12,374.00 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại tiếp tục mua ròng với giá trị hơn 134 tỷ đồng trong phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Thị trường trong nước phiên vừa rồi diễn ra trong bối cảnh không có nhiều thông tin tác động từ tình hình vĩ mô trong nước và thế giới. Các triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn được các tổ chức như WB hay IMF đánh giá cao trong khi các nước Mỹ và châu Âu vẫn đang “gồng mình” chóng lại tác động của dịch bệnh.

+ Đà hồi phục vào giai đoạn cuối phiên chiều của VN-INDEX đã tạo ra một mô hình nến hammer nằm trên các đường EMA 50 và cả 200. Đây là mô hình nến khá đẹp, báo hiệu xu hướng uptrend vẫn được duy trì với thị trường. Mức kháng cự mạnh nhất về mặt tâm lý 1000 điểm sẽ tiếp tục là mục tiêu hướng tới của thị trường trong các phiên tới.

+ Team PPF tiếp tục giữ nhận định tích cực với thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới và tập trung cơ cấu danh mục để thuận tiện cho việc quản lý và quyết định mua bán sau này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại