menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 23/11: Đích đến 1000 không xa?

​​​​​​​Tuần giao dịch vừa qua đã kết thúc với rất nhiều tín hiệu tích cực, đủ khả năng cho thấy thị trường sẽ vượt mức 1000 điểm trong thời gian không xa. Cùng với đó, mức thanh khoản cao cũng chứng tỏ giao dịch trên thị trường đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 20/11

Kết phiên giao dịch ngày 20/11, chỉ số VN-Index tăng 6.74 điểm, tương đương 0.69%, đóng cửa ở mức 990.00 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 255 mã tăng và 169 mã giảm điểm.

Có 16 mã tăng điểm trong nhóm VN30 so với con số chỉ 11 mã giảm điểm và 3 mã đứng giá khi kết phiên. Đặc biệt, trong nhóm tăng điểm, có đến hai mã kết phiên với mức giá trần là KDH và TCH, trong đó, TCH có mức dư mua trần khá lớn với hơn 7 triệu đơn vị. Đại diện của nhóm hàng không trong rổ VN30 là VJC cũng có một phiên giao dịch rất ấn tượng khi tăng mạnh trở lại với 4.6%. Trong khi đó, hai ông lớn của ngành ngân hàng là VCB và BID cũng có các mức tiến lần lượt là 2.5% và 2.0%. Ở chiều giảm điểm, ba mã giảm điểm sâu hơn cả là SSI, MWG và MBB nhưng mức giảm của các mã này cũng chỉ trên 1%. Điều này khiến cho thị trường không phải chịu áp lực bán quá lớn trong phiên vừa rồi và sắc xanh đã chiếm ưu thế hoàn toàn. Các mã bluechip khác như VRE, SAB hay VIC cũng chỉ giảm nhẹ dưới mức tham chiếu khi kết phiên giao dịch.

Thống kê thị trường cho thấy giữa các số lượng các nhóm ngành tăng giảm điểm trong phiên cuối tuần vừa rồi có sự phân hoá khá đồng đều. Tuy nhiên, phe tăng điểm vẫn chiếm ưu thế hơn nhờ vào mức tăng cao của các ngành nguyên vật liệu, bất động sản hay tài chính – ngân hàng. Ở nhóm sắt thép, trong khi một loạt các cổ phiếu khác như HSG, NKG hay POM đều đã điều chỉnh sau một chuỗi ngày tăng điểm ấn tượng thì “anh cả” HPG là đại diện duy nhất của nhóm này vẫn giữ được phong độ và có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp, đóng cửa ở mức 35.70 và cho thấy sẽ tiếp tục tạo nên những cột mốc mới. Trong khi đó, ngành hàng không lại bất ngờ có một phiên giao dịch bùng nổ khi VJC, ACV và HVN tăng lần lượt 4.6%, 2.5% và 0.7% trong phiên.

Diễn biến của chỉ số VN-INDEX trong các phiên của tuần giao dịch vừa rồi đã củng cố vững chắc hơn cho xu hướng uptrend của thị trường, bởi mức tăng điểm trong từng phiên không quá lớn nhưng lại tạo được độ an toàn với sự đồng thuận được thể hiện trong nhiều nhóm ngành. Mở cửa phiên giao dịch 20/11, VN-INDEX cán mức 984.71 điểm và đã dao động khá lình xình trong buổi sáng với các mức cao nhẩt và thấp nhất lần lượt là 980.72 và 986.04 điểm. Sang đến phiên giao dịch chiều, nhờ vào sự bứt phá của hai cái tên trong nhóm “Big 4” ngân hàng là VCB và BID, thị trường đã có được nguồn động lực mạnh mẽ, tiến lên vượt qua mức kháng cự 987-988 điểm và kết phiên ở mức cao nhất trong ngày 990 điểm.

Tổng kết phiên ngày 20/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao khi đạt 501,052,016 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 9,546.00 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại tiếp tục mua ròng với giá trị hơn 110 tỷ đồng trong phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Việc nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng trong ba phiên liên tiếp đã tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường trong nước. Sau một giai đoạn dài liên tiếp rút vốn khỏi các thị trường Cận biên và Mới nổi như Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài đã có những dấu hiệu đầu tiên về việc quay trở lại thị trường. Cùng với đó, việc thị trường chứng khoán Mỹ phiên cuối tuần vừa rồi tiếp tục xu hướng tăng trở lại với sự thăng hoa của các cổ phiếu công nghệ là một thông tin hỗ trợ rất đắc lực cho đà tăng của VN-INDEX.

+ Với thị trường Việt Nam, sau bốn phiên tăng điểm liên tiếp, chỉ số VN-INDEX đã lần lượt vượt qua các kháng cự 972 và 985 điểm và đóng nến tuần ở mức cao nhất 990 điểm. Như vậy, chỉ còn vỏn vẹn 10 điểm nữa là mốc 1000 điểm mà nhiều nhà đầu tư mong chờ đã thành hiện thực và các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho thị trường chung.

+ Trong tuần giao dịch tới, chúng tôi tiếp tục ủng hộ nhận định về xu hướng tích cực đối với VN-INDEX. Tuy nhiên, trong các phiên giao dịch cụ thể sẽ có thể có những nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và chỉ nên mua gia tăng thêm tỷ trọng các mã có sẵn chứ không mở mua các mã mới để đảm bảo an toàn cho danh mục hiện tại.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả