menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 23/10: VN-INDEX trở lại mạnh mẽ

Sau phiên giảm điểm bất ngờ giữa tuần vừa qua, những diễn biến trên thị trường lại tiếp tục quay đầu đảo chiều, tạo ra thêm những bất ngờ mới cho nhà đầu tư trong phiên thứ Năm ngày 22/10

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 22/10

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/10, chỉ số VN-Index tăng 10.87 điểm, tương đương 1.16%, đóng cửa ở mức 949.90 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 250 mã tăng và 152 mã giảm điểm.

Tín hiệu tích cực lan toả trong hầu hết các mã cổ phiếu nhóm VN30. Tăng mạnh nhất là những cổ phiếu có vốn hoá lớn như VIC với 2.9%, MWG 2.6% hay FPT 2.3%. Đại diện ngành ngân hàng là CTG sau phiên giảm điểm hơn 3% đã lấy lại được những gì đã mất khi là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm VN30 với mức giá kết phiên là 32.000 đồng/ cổ phiếu. Thị trường tăng điểm, các cổ phiếu dòng ngân hàng tiếp tục là dòng dẫn sóng khi tất cả các mã ngân hang trong VN30 đều kết phiên trên tham chiếu trừ trường hợp của HDB khi cổ phiếu này giảm nhẹ 0.2%. Ở chiều ngược lại, TCH là mã giao dịch tiêu cực nhất khi giảm đến 2.2% khi kết thúc phiên giao dịch.

“Đồng pha” với thị trường chung, nhóm ngành chứng khoán cũng chứng kiến một phiên tăng điểm rất ấn tượng. Các ông lớn của ngành này như SSI, HCM hay VND đều bật tăng trên dưới 1%, trong khi các mã vốn hoá nhỏ khác như SHS hay VCI chỉ tăng nhẹ chưa đến 1%. Tuy nhiên, MBS hay đặc biệt là VDS lại chứng kiến các mức giảm điểm khá sâu, ngược lại so với xu hướng của thị trường chung.

Tình hình chung của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đảo ngược hoàn toàn chỉ sau một phiên giao dịch. Nếu như nhiều công ty chứng khoán lo ngại về triển vọng ngắn hạn của thị trường sau phiên giảm điểm mạnh hôm thứ Tư vừa rồi thì mức tăng đến hơn 10 điểm phiên vừa qua đã xoá bỏ hoàn toàn lo ngại đó. Mở cửa phiên thứ Năm, chỉ số VN-INDEX vẫn tiếp tục chịu áp lực bán khá mạnh và thậm chí đã có lúc chạm mức 933 điểm trogn phiên sáng. Tuy nhiên tình hình đã dần được cải thiện trong phiên chiều. Lực mua bắt đáy các mã ngân hàng cùng với các mã “trụ đỡ” như VIC, MWG hay FPT, đặc biệt về giai đoạn cuối phiên, đã giúp VN-INDEX ngược dòng thành công, bật tăng mạnh mẽ từ 936 điểm và kết phiên ở mức gần 950 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 22/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 365,115,464 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 7,308.15 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị gần 600 tỷ đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Như đã nêu trên, mức tăng mạnh mẽ của thị trường đã đi ngược lại hoàn toàn nhận định của giới chuyên gia trước đó. Thậm chí, giao dịch của thị trường quốc tế trong phiên trước đó cũng không quá tích cực khi các chỉ số chứng khoán Mỹ và châu Á đều chịu áp lực điều chỉnh sau chuối tăng điểm nhiều người. Điều này chứng tỏ thị trường Việt Nam vẫn đang được kỳ vọng rất nhiều và nhà đầu tư vẫn còn tìm thấy cơ hội trên thị trường.

+ Với VN-INDEX, vùng 945 đã lại một lần nữa được chinh phục và khả năng cao lần này sẽ là một cú eak thành công. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, thanh khoản thị trường của phiên tăng mạnh vừa rồi lại nhỏ hơn trung bình các phiên trước đó. Điều này hứa hẹn sự tăng trở lại của thị trường cần phải có thêm những dấu hiệu xác nhận mới trong các phiên tiếp theo.

+ Nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường trong giai đoạn này. Hiện tại, tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đã hưng phấn trở lại nhưng việc mua đuổi các mã cổ phiếu cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Các quyết định mua bán cần luôn được cân nhắc kỹ lưỡng.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại