menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 21/10: Tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu

Kết thúc một phiên nữa của tuần giao dịch, thị trường chung đang ngày càng trở nên khó đoán định hơn trước. Các tín hiệu tốt và xấu xuất hiện và đan xen với nhau khiến tâm lý nhà đầu tư có sự phân hoá rõ rệt, dẫn đến việc thị trường tiếp tục trạng thái giằng co trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 20/10

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.73 điểm, tương đương 0.08%, đóng cửa ở mức 944.42 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 200 mã tăng và 189 mã giảm điểm.

Rổ VN30 có tín hiệu khởi sắc hơn phiên giao dịch trước khi có đến 17 mã tăng điểm trong nhóm này. Dẫn đầu danh sách tăng điểm tiếp tục là các đại diện của ngành ngân hàng như TCB, MBB, HDB. Trong đó TCB tăng mạnh nhất với 3.9%. Cổ phiếu ROS của họ nhà FLC cũng tăng khá ấn tượng với 3.1 điểm %. Trong khi đó, MSN lại chưa cho thấy dấu hiệu chững lại khi lại một lần nữa đóng phiên với mức giá tăng tương đối trên mức tham chiếu. Ở nhóm giảm điểm, tiêu cực nhất là GAS (-1.9%), VNM (-1.4%), SAB (-1.1%). Số mã giảm điểm khi hết phiên ATC đã giảm đáng kể so với trong phiên sáng dẫn đến việc VN-INDEX vẫn tiếp tục chuỗi tăng điểm nhẹ của mình.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn đang thiên về chiều hướng tích cực trong phiên vừa qua với các mã vốn hoá lớn như VIC, NVL hay BCM đều đỏ điểm. Nhóm các mã có vốn hoá vừa và nhỏ hơn thì lại có sự phân hoá. Nếu như DXG tăng điểm khá ấn tượng khi đang tiến đến vùng đỉnh cũ ở mức 13.000/cổ phiếu thì VPI hay DIG lại chịu áp lực bán khá mạnh.

Chỉ số VN-INDEX đã có một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục trong phiên giao dịch vừa qua, đặc biệt là trong phiên chiều. Mở cửa phiên sáng, áp lực giảm điểm đã đè nặng sau khi các chỉ số chứng khoán Mỹ và châu Á chứng kiến một phiên điều chỉnh. VN-INDEX đã giảm từ mức 943 điểm xuống thấp nhất vào 937.46 điểm vào phiên chiều. Tuy nhiên, tại đây, giống như kịch bản của phiên đầu tuần, đã xuất hiện lực đỡ của các cổ phiếu mang tính trụ đỡ như TCB, MSN, giúp thị trường vượt lên mạnh mẽ, phá bỏ mọi nghi ngại, lo lắng của nhà đầu tư và kết phiên ở mức 944.42 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 20/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 444,327,632 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 9,190.83 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị rất lớn, lên đến hơn 900 tỷ đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Không có quá nhiều thông tin tác động đến thị trường giai đoạn này. Chủ yếu các cổ phiếu riêng lẻ vẫn chịu tác động từ những câu chuyện riêng của doanh nghiệp như MSN, TCB hay STB,… Bên cạnh đó, chỉ số hợp đồng tương lai của nhóm VN30 đã có một phiên tăng điểm rất mạnh, chứng minh cho niềm lạc quan của nhà đầu tư vào triển vọng ngắn hạn của thị trường.

+ Cũng tương tự như VN30, VN-INDEX vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự điều chỉnh hoặc dấu hiệu kết thúc xu hướng tăng điểm. Việc giảm điểm sâu vào phiên sáng và hồi phục lại mạnh mẽ trong phiên chiều càng chứng tỏ khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong các phiên tiếp theo là có cơ sở.

+ Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh điểm chốt lời phù hợp. Tuy nhiên, việc mua mới lại không nên do mức giá hiện tại của hầu hết các mã đã không còn quá hấp dẫn. Rủi ro sẽ nhiều hơn cơ hội nếu mua mới ở vùng giá này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại