menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diễm Pro

Chứng khoán ngày 20/7: Sắc xanh lan tỏa

Trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới đồng loạt tăng điểm trong đêm qua và sáng nay, phiên giao dịch ngày 20/7 chứng kiến diễn biến rất tích cực.

Chỉ số VN-Index tăng điểm ngay từ những phút đầu phiên, có thời điểm tăng hơn 20 điểm qua đó áp sát mốc 1.200 điểm, tuy nhiên lực bán chốt lời gia tăng về cuối phiên trong khi lực cầu tham gia có xu hướng hạ nhiệt khiến chỉ số lùi lại và đóng cửa ở mốc 1.192 điểm.

Khối lượng giao dịch đạt hơn 16.708 tỷ đồng, riêng khối lượng giao dịch trên sàn HoSE đạt hơn 14.167 tỷ đồng. Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận khối ngoại mua ròng 193,79 tỷ trên sàn HoSE, với các mã mua nhiều gồm: SSI, GAS, VHM, VNM, CTG...

Về diễn biến giao dịch, phiên hôm nay ghi nhận các cổ phiếu nhóm bluechips tăng điểm khá ấn tượng. Rổ VN30 ghi nhận tới 27 mã tăng, nổi bật như FPT, GAS, GVR, MSN, MWG… với đà tăng từ 1-2,5%, từ đó củng cố thêm đà tăng cho thị trường chung.

Bên cạnh đó, nhóm ngành vốn hóa lớn như ngân hàng cũng thể hiện diễn biến giao dịch dịch khá tích cực trong phiên hôm nay. Hầu hết cổ phiếu như VCB, BID, CTG, TCB, MBB… đều xanh điểm với mức tăng trung bình từ 1,4 -2,3%, qua đó trở thành bệ đỡ quan trọng và tạo động lực giúp thị trường tăng điểm ấn tượng.

Nhóm chứng khoán tiếp tục trở thành điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay khi bùng nổ về cả đà tăng và khối lượng giao dịch, thể hiện ở các cổ phiếu như VCI, SSI, VND, HCM, SHS... với mức tăng trung bình từ 2,5-4%. Thậm chí cổ phiếu như FTS, CTS, BSI đóng cửa giá trần và sát trần, qua đó tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa sắc xanh ra toàn thị trường.

Tương tự với nhóm bất động sản, xây dựng cũng gây chú ý mạnh khi đóng góp điểm tăng tích cực cho thị trường. Các cổ phiếu thu hút được dòng tiền tham gia mạnh mẽ trong phiên, nổi bật như KBC, DXG, NLG, KDH, NTL… với mức tăng trung bình từ 1,5-3%. Đáng chú ý, các cổ phiếu như SCR, HDC, HBC, LDG, HQC đóng cửa giá trần trong tình trạng “trắng bên bán”.

Dòng tiền có xu hướng lan tỏa ra toàn thị trường khi các nhóm ngành bán lẻ, hàng hóa cơ bản như thép, phân bón, hay vận tải - cảng biển, xuất khẩu như thủy sản và dệt may cũng đồng loạt tăng điểm mạnh, qua đó giúp thị trường thêm phần sôi động hơn trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, Vnindex không vượt được 1200 + Khối lượng > 550tr thì chúng ta có 1 phiên FTD không quá viên mãn. Thật ra đây trong 1 giai đoạn thị trường phục hồi từ đáy thì những đợt FTD cũng khó tạo đà mạnh mẽ về chỉ số. Thậm chí như 2018 nói rồi sau FTD thị trường đi ngang thậm chí chỉnh luôn 1 nền 1-2 tuần về chỉ số, sau đó các CP lại phân hóa. Ở ngày hôm nay, chúng tôi chưa rõ việc phái sinh ngày mai có làm nhiễu đáo hạn hay không nên phải chờ mai mới đánh giá được tiếp. Mai sẽ là phiên quan trọng vì nếu mai khối lượng và tiền vào tiếp sẽ cho thấy sự tích cực ngược lại mất thanh khoản giảm điểm là không tốt. Dù có hạn chế nhưng ngày hôm nay vẫn là 1 dấu hiệu tốt để xác nhận đáy ngắn hạn của thị trường và một đợt phát động mới. Dù đúng về điểm mua như đã nhấn mạnh lúc trưa đa số là 2 dạng bật nền dưới và bật nền ngắn tiếp diễn (tức ko phải điểm quá an toàn). Chúng tôi đánh giá vẫn là 1 phiên thăm dò trạng thái ổn.

=> Phiên bùng nổ theo đà chưa viên mãn.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Diễm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả