menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Chứng khoán ngày 20/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo SHS, việc VN-Index ở trên hay dưới ngưỡng tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến góc nhìn xu hướng thị trường dựa theo lý thuyết sóng elliott.

Chứng khoán ngày 20/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chỉ báo RSI và MACD hỗ trợ nhịp hồi

(Công ty Chứng khoán Agribank – Agriseco)

VN-Index có tín hiệu tích cực khi 19/5 là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp kể từ vùng đáy gần nhất. Các chỉ báo RSI và MACD cũng đang hỗ trợ nhịp phục hồi khi có xu hướng đi lên. Trong kịch bản tích cực, chỉ số có thể tăng điểm từ đây để về lấp Gap quanh vùng 1.270 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số sẽ cần một nhịp chỉnh để hấp thụ hết lượng cổ phiếu T+ giá thấp rồi mới đi lên. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên canh những nhịp hồi để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Lượng cung giá thấp không còn nhiều

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2, sau mô hình nến ‘Bullish engulfing’, với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, kèm thanh khoản ở mức thấp. Đây là tín hiệu khá tích cực, điều này cho thấy lượng cung giá thấp không còn nhiều. Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.245 – 1.250 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.235 – 1.240 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.225 – 1.230 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Vùng hỗ trợ gần quanh 1.21x đã cho phản ứng và giúp chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau nhịp bán mạnh đầu phiên. Mặc dù vậy, với việc một lần nữa vượt vùng cản gần 1.260 bất thành, chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới và quay xuống kiểm định lại vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+-5). Đây là vùng then chốt cần được giữ vững nhằm tránh rủi ro phá đáy ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ 1.190 (+-5) đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nếu lực mua lên yếu, VN-Index lùi về 1.200 điểm để tìm lực cầu bắt đáy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Trong kịch bản tích cực, VN-Index tiếp tục đà hồi phục trong thời gian tới để thu hẹp dần khoảng cách với target của sóng hồi phục b quanh ngưỡng tâm lý 1.300 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng điều chỉnh a). Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu lực cầu mua lên suy yếu và áp lực bán gia tăng trở lại thì VN-Index có thể sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Việc VN-Index ở trên hay dưới ngưỡng tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến góc nhìn xu hướng thị trường dựa theo lý thuyết sóng elliott.

Giằng co dưới mốc 1.250

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Thanh khoản nhìn chung còn thấp cho thấy dòng tiền còn thận trọng. Với việc các chỉ báo kỹ thuật vẫn có tín hiệu khả quan trong vùng quá bán, VN-Index có cơ hội hồi phục vào tuần sau, tuy nhiên phiên giao dịch kế tiếp nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu sức ép từ ngưỡng cản 1.250 điểm và giằng co dưới mốc này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại