menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 20/4: Những doanh nghiệp lợi nhuận quý 1 tốt sẽ hút dòng tiền

Dòng tiền đầu tư chảy mạnh khi có đến 15/19 nhóm tăng điểm. Biên độ thị trường nới rộng và sắc xanh lấn át phản ánh mạnh tâm lý giao dịch tích cực trong phiên hôm nay

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 19/04

Các chỉ số thị trường diễn biến tích cực trong phiên giao dịch ngày 19/04/2021. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 1.77% đạt 1260.58 điểm; HNX-Index tăng 0.90%, đạt 295.75 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 773 triệu đơn vị, giảm 18.54% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 30.76%, đạt mức hơn 151 triệu đơn vị. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 743 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 13 tỷ đồng.

Chỉ số VN-Index mở cửa với sự phục hồi trở lại dưới sự hỗ trợ đáng tin cậy của đường EMA 9 ngày sau khi giữ vững đường này trong phiên cuối tuần trước. Sau đó lực cầu gia tăng mạnh giúp chỉ số VN-Index bật tăng mạnh mẽ. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng tốt gần 22 điểm. Chỉ số VN30-Index đóng cửa phiên bứt phá đến 29.35 điểm. S

o với 4 mã giảm thì rổ VN30 có đến 25 mã tăng giá. Hai cổ phiếu MSN và PDR bật tăng hết biên độ và đều trắng bên bán. SBT, POW, VNM và PLX là 4 mã giảm duy nhất trong rổ chỉ số. Đà tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu Large Cap đầu ngành như VHM, HPG, MSN, VCB đã giúp chỉ số VN-Index leo dốc ấn tượng trong phiên chiều. Ngược lại, sắc đỏ hiện diện tại các cổ phiếu VNM, FLC, ITA đã tác động tiêu cực đến thị trường.

Xét về nhóm ngành thì vật liệu xây dựng là nhóm tăng mạnh nhất thị trường. Phiên hôm nay 19/04/2021 là phiên giao dịch nổi bật của hai cổ phiếu thép VIS và POM khi đồng loạt tăng kịch trần và trắng bên bán. HPG và NKG cũng bật mạnh đến 5.9%, trong đó khối ngoại mua bán sôi động mã HPG. Cổ phiếu HSG leo dốc tích cực 3.5%.

Nhóm ngân hàng cũng hòa chung với đà tăng của thị trường và toàn nhóm này không có mã nào là giảm giá. Dẫn đầu đà tăng là những cổ phiếu như SHB, STB, EIB khi cùng vượt 3%, TCB, BID, HDB, VCB, TPB cùng tiến trên 2%. Các mã còn lại cũng đều có mức tăng tích cực. VN-Index đã có một phiên giao dịch với đà bứt phá mạnh mẽ. Điều này cho thấy lực cầu mua vào của nhà đầu tư rất dồi dào.

VĨ MÔ THẾ GIỚI

Các thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương trái chiều trong phiên 19/4. Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương không gồm Nhật Bản giảm 0,3%. Thị trường Trung Quốc đi xuống với Shanghai Composite giảm 0,25%, Shenzhen Component giảm 0,186%. Hang Seng của Hong Kong giảm 0,5%. Cổ phiếu Alibaba tại Hong Kong giảm 1,7%.

Trên Twitter, Ant Group cho biết thông tin Reuters đưa gần đây về việc công ty đang xem xét để Jack Ma rời đi là “không chính xác và vô căn cứ”. Reuters cuối tuần trước đưa tin công ty công nghệ tài chính Ant Group “đang đánh giá các lựa chọn” để Ma thoái cổ phần và “từ bỏ quyền kiểm soát”, dẫn các nguồn thạo tin. Cổ phiếu các công ty công nghệ Trung Quốc khác niêm yết tại Hong Kong cũng giảm với Tencent mất khoảng 1% còn Meituan giảm 0,83%.

GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG.
Chứng khoán ngày 20/4: Những doanh nghiệp lợi nhuận quý 1 tốt sẽ hút dòng tiền

Trong phiên giao dịch ngày 19/04/2021, VN-Index tạo cây nến xanh có thân lớn sau khi đã tạo mẫu hình nến Spinning Top trong phiên cuối tuần trước cho thấy bên mua đang chiếm lại được ưu thế. Nhìn chung tâm lý thận trọng, sự hoài nghi hầu như đã bị đánh bật hoàn toàn và thay thế bằng một tâm lý hưng phấn trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng chưa nên quên những diễn biến đảo chiều liên tục của VN-Index trong tuần trước. Sự tích cực có thể chuyển biến bất cứ lúc nào khi VN-Index chưa thể hoàn toàn thoát khỏi mức kháng cự 1.255-1.260 điểm. Dòng tiền đang có sự tập trung tốt vào những doanh nghiệp có báo cáo tài chính quý I khả quan, vì vậy PPF team khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giải ngân ở những doanh nghiệp này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại