menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 20/10: Ngưỡng cản quan trọng

Chỉ số VN-INDEX đang gặp phải những khó khăn khi tiệm cận vùng 945 điểm. Đã ba phiên giao dịch liên tiếp, mức kháng cự này chưa được chinh phục hoàn toàn. Nếu diễn biến này được tiếp tục trong các phiên tiếp theo, nhiều khả năng sẽ có một nhịp điều chỉnh sâu, thu hẹp đà tăng mà thị trường đã đạt được trong nhiều tuần vừa qua.

Sau một tuần giao dịch thăng hoa, thị trường chứng khoán Việt Nam đã mở đầu tuần giao dịch mới 19-23/10 với một phiên giao dịch giằng co cùng mức thanh khoản thấp. Liệu đây có phải hồi kết của một giai đoạn tăng điểm ấn tượng của thị trường?

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 19/10

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần ngày 19/10, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.39 điểm, tương đương 0.04%, đóng cửa ở mức 943.69 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng khi có 205 mã tăng và 197 mã giảm điểm.

Nhóm VN30 lại có nhiều mã giảm điểm hơn số mã tăng và đứng giá khi có 17 mã kết phiên dưới mức tham chiếu. Tăng mạnh nhất tiếp tục là “ông lớn” ngành ngân hàng Viettinbank (CTG) với 3.2 điểm %. Xếp ngay sau đó là các mã SBT (2.8%), MSN (2.5%) hay STB (2.5%). Ở nhóm tăng điểm, còn có nhiều cái tên thuộc nhóm ngân hàng khác như MBB hay TCB. Ở chiều ngược lại, TCH là mã có mức giảm sâu nhất, hơn 2.4%. Trái với nhóm nhà băng, ngành dầu khí lại giao dịch khá ảm đạm khi cả ba đại diện trong nhóm VN30 là GAS, POW hay PLX đều giảm điểm.

Nhóm các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiếp tục có một phiên giao dịch kém khởi sắc trong bối cảnh đà tăng của thị trường chung đã bị thu hẹp. Nhóm các cổ phiếu họ nhà Sonadezi có một phiên đầu tuần “đỏ lửa” với SZC giảm 3.92%, SZL giảm 2.63%, SNZ giảm 1.77%. Bên cạnh đó, các mã LHG của CTCP Long Hậu cũng giảm hơn 1%. Trong khi đó, GVR, ITA, KBC và IDV lại “ngược dòng” khi đều tiến lên trên mức tham chiếu 1 điểm % khi kết thúc phiên giao dịch.

So với các phiên giao dịch của tuần trước, phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần này có phần trầm lắng hơn. Chỉ số VN-INDEX không có nhiều biến động mà chủ yếu chỉ dao động trong khoảng từ 942 đến 946 điểm. Nếu như trong toàn bộ phiên sáng, thị trường vẫn giữ được không khí tích cực khi sắc xanh vẫn chiếm ưu thế thì sang đến phiên chiều, các mã cổ phiếu trụ đỡ và ngân hàng trong nhóm VN30 đã gặp phải áp lực chốt lời lớn, làm VN-INDEX giảm đến hơn 3 điểm từ mức 945.37 xuống còn 941.96 điểm. Tuy vậy, đến cuối phiên, tâm lý của nhà đầu tư đã phần nào được củng cố và đã xuất hiện lực đỡ khiến chỉ số chính quay trở lại trên mốc 943 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 19/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 389,468,232 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 7,881.90 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị 360 tỷ đồng, tập trung vào các mã CTG, MSN và VPB

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+Đối với tình hình thời sự - vĩ mô, thông tin đáng chú ý nhất trong 24h qua là thông tin liên quan đến chuyến thăm của tân Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam. Ngoài ý nghĩa chính trị, ngoại giao, chuyến thăm này còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiến trình thương mại và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản với minh chứng là những dự án được đầu tư vốn ODA.

+ Đối với thị trường trong nước, chỉ số VN-INDEX đang gặp phải những khó khăn khi tiệm cận vùng 945 điểm. Đã ba phiên giao dịch liên tiếp, mức kháng cự này chưa được chinh phục hoàn toàn. Nếu diễn biến này được tiếp tục trong các phiên tiếp theo, nhiều khả năng sẽ có một nhịp điều chỉnh sâu, thu hẹp đà tăng mà thị trường đã đạt được trong nhiều tuần vừa qua.

+ Để có thể chủ động đối phó với mọi diễn biến của thị trường, nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo. Trong trường hợp thị trường chung tiếp tục đi lên và vượt qua mức cản “khó chịu” 945 điểm, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục hiện tại. Tuy nhiên, nếu có một phiên xác nhận xu hướng điều chỉnh của thị trường thì việc cần làm sẽ là cơ cấu danh mục để giảm thiểu rủi ro.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại