menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Chứng khoán ngày 18/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VDSC VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng cao hơn trong thời gian tới, tuy nhiên không loại trừ khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ trước khi bật tăng. KBSV cho rằng mặc dù xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.26x đang có phần chiếm ưu thế.

Chứng khoán ngày 18/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Đợt phục hồi này sẽ không quá mạnh mẽ

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index đang có tín hiệu tích cực khi xuất hiện cây nến nhấn chìm tăng - Bullish Engulfing, cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế áp đảo. Đây được cho là mô hình đảo chiều khá tin cậy khi xuất hiện trong một xu hướng giảm. Tuy nhiên, với khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp, AseanSC đánh giá đợt phục hồi này sẽ không quá mạnh mẽ. Dự báo các mốc kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ quanh vùng 1.250 -1.270, nhà đầu tư có thể hạ dần tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiệm cận tại các mốc này. Đối với những nhà đầu tư muốn thực hiện mua mới, AseanSC khuyến nghị nên tập trung vào các mã đầu ngành thuộc nhóm ngân hàng, đầu tư công và bất động sản.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn đang có phần chiếm ưu thế

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, VN-Index sớm hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Lực cầu bắt đáy nhập cuộc khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.160 đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.26x đang có phần chiếm ưu thế. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Có thể xuất hiện nhịp phục hồi kéo dài 3-5 phiên

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng mạnh trở lại. Khối lượng giao dịch giữ dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đã hạ nhiệt. Thêm vào đó, chỉ số hình thành nến tăng bao phủ hoàn toàn cây nến giảm trước đó và vượt qua được MA5, cùng với RSI vượt lên từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 34, cho thấy áp lực giảm đang chững lại và chỉ số có thể xuất hiện nhịp phục hồi kéo dài 3-5 phiên. Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, khi đang chịu sức ép từ MA20 hướng xuống tiêu cực, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm, cho thấy nhịp hồi phục hiện tại có thể chỉ mang tính kỹ thuật (Bull-trap), với kháng cự mục tiêu quanh 1.320 điểm (MA20). Do đó, đối với nhà đầu tư có vị thế tốt, có thể cân nhắc thực hiện giao dịch lướt sóng và nhanh chóng thoát khỏi vị thế khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự trên.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù chỉ số vẫn nằm dưới MA20 nhưng đã vượt qua được MA5, mở ra cơ hội hướng lên vùng kháng cự 347 điểm (MA20). Nhìn chung, thị trường đang có cơ hội xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap) sau phiên tăng 17/5. Do đó, nhà đầu tư nên tạm giữ danh mục hiện có hoặc cân nhắc lướt sóng nhanh các vị thế có sẵn, nhằm tìm kiếm lợi nhuận trong nhịp hồi này của thị trường

Bước vào sóng hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index đã kết thúc sóng điều chỉnh a để bước vào sóng hồi phục b với target đầu tiên theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.300 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng điều chỉnh a). Tuy nhiên, nếu thị trường nhanh chóng suy yếu và VN-Index không thể giữ được ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5) thì thị trường sẽ một lần nữa quay trở lại sóng điều chỉnh a.

Rung lắc trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tiêu cực đối với tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, động thái vượt lên trên đường MA5 ngày của VN-Index và VN30 gợi mở những nỗ lực trong việc cải thiện xu hướng. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể rung lắc trong phiên sáng để hấp thụ lực bán chốt lãi của phiên bắt đáy T-3. Nhiều khả năng VN-Index có thể xuất hiện nhịp giảm để kiểm định đường MA5 ngày vừa vượt qua, hiện đang nằm tại 1.215 điểm. Nếu lực bán ra tiếp tục có cường độ yếu, lực mua được kỳ vọng sẽ mạnh dần lên từ hỗ trợ để đối trọng lại đà điều chỉnh. Ở kịch bản này, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục sau đó để hướng lên kháng cự mạnh hơn, tạo bởi đường MA10 ngày quanh mốc 1.265 điểm. Ngược lại, nếu lực bán mạnh lên khiến VN-Index đóng cửa dưới 1.215 điểm, tín hiệu hình thành đáy ngắn hạn của thị trường sẽ chưa được hình thành.

VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng cao hơn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục mạnh mẽ trên mốc tâm lý 1.200 điểm và hình thành mẫu hình nến nhấn chìm tăng (Bullish Engulfing). Bên cạnh đó các chỉ báo kỹ thuật cũng đang phục hồi từ vùng quá bán. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng cao hơn trong thời gian tới, tuy nhiên không loại trừ khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ trước khi bật tăng. Vùng hỗ trợ gần nhất là 1.200-1.220 điểm.Kháng cự gần nhất là 1.240-1.260 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
22 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại