menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 18/11: Mốc 970 quyết định

Phiên giao dịch thứ Ba ngày 17/11 lại một lần nữa đem đến cho nhà đầu tư những diễn biến vô cung bất ngờ. Sau khi giảm mạnh hơn 15 điểm vào phiên đầu tuần, thị trường đã có một sự hồi phục mạnh mẽ khi bật tăng trở lại với vùng 970 điểm.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 17/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11, chỉ số VN-Index tăng 18.11 điểm, tương đương 1.90%, đóng cửa ở mức 968.90 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 320 mã tăng và 104 mã giảm điểm.

Sắc đỏ không còn hiện diện trong nhóm VN30 khi có đến 29 mã tăng điểm và 1 mã đứng giá. Các bluechip như GAS, HPG, VHM và đặc biệt là VIC là các mã đóng góp lớn vào đà tăng điểm của VN-INDEX. Ngoài GAS tăng mạnh nhất với 4.1% thì VIC cũng lấy lại được phần nào những gì đã mất trong phiên giảm hơn 5% hôm đầu tuần khi tăng đến 3.9%. Bên cạnh đó, các mã cổ phiếu nhóm ngân hàng cũng giao dịch vô cùng tích cực khi mã tăng điểm thấp nhất là EIB cũng tăng đến 0.9% khi kết thúc phiên giao dịch trong khi những cái tên như VPB, MBB, VCB, HDB, TCB đều tăng trên 2%. Cổ phiếu duy nhất đứng giá trong phiên vừa rồi là ROS của CTCP xây dựng FLC Faros.

Trong một phiên hồi phục mạnh mẽ như vậy, không khó hiểu khi tất cả các nhóm ngành trên thị trường đều đồng thuận một sắc xanh. Trong đó, nhóm nguyên vật liệu vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu khi tăng gần 3% toàn ngành. Xếp sau đó là các nhóm ngành bất động sản, tiêu dùng hay tài chính – ngân hàng. Nổi bật nhất trong nhóm nguyên vật liệu vẫn là các cổ phiếu ngành thép. NKG và POM tiếp tục có phiên tăng trần thứ 3 và thứ 4 trong một tuần giao dịch trở lại đây. Cùng với đó, sắc tím cũng được thể hiện ở cổ phiếu TLH của thép Tiến Lên. Trong khi đó, HSG và HPG cũng lần lượt có mức các mức tăng là 5.2% và 3.4%, làm sôi động thêm một phiên giao dịch đầy bùng nổ của ngành thép.

VN-INDEX đã có một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục để lấy lại những gì đã mất trong phiên vừa rồi. Chỉ số mở cửa ở mức 955.52 điểm và chủ yếu biến động sideway trong buối sáng với biên độ hẹp trong vùng 953-958 điểm. Điều này đã giúp cho tâm lý của nhà đầu tư trở nên hưng phấn hơn trong phiên giao dịch chiều, góp phần tạo ra lực cầu lớn với các cổ phiếu trong nhóm VN30 như VIC, HPG và VCB, qua đó, tạo động lực mạnh mẽ giúp VN-INDEX vượt khỏi kháng cự 960 điểm và tăng mạnh hơn 9 điểm trong phiên giao dịch chiều, kết phiên ở gần với mức giá mở cửa của phiên thứ Hai 968.90 điểm

Tổng kết phiên ngày 17/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 400,955,086 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 7,904.00 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 110 tỷ đồng trong phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Những thông tin tích cực về Vaccine Covid-19 Moderna đã giúp các thị trường Mỹ và châu Á trở lại mạnh mẽ trong phiên vừa rồi. Bằng chứng là việc chỉ số Dow Jones đã một lần nữa tiến sát đến mốc 30.000 điểm và được dự đoán sẽ vượt qua trong phiên giao dịch tiếp theo. Chính nhờ điều này, tâm lý của nhà đầu tư trong nước đã được củng cố, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường.

+ Sau hai phiên tăng giảm điểm liên tiếp với biên độ rất lớn, VN-INDEX lại một lần nữa đối mặt với thử thách 970 điểm. Như vậy là chỉ trong vòng hơn 2 tuần, chỉ số chính của thị trường đã 3 lần tiến đến mức kháng cự này. Sau hai lần thất bại trước đó, có thể khẳng định mức kháng cự quan trọng này sẽ là yếu tố quyết định đến xu hướng tiếp theo của thị trường.

+ Chúng tôi nhận định thị trường sẽ diễn biến khó lường khi tiếp cận vùng 970 điểm và sẽ chỉ thực sự bước tiếp nối được đà tăng nếu mức kháng cự này được vượt qua. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện có và theo dõi sát diễn biến của thị trường để có thể đưa ra quyết định mua bán hợp lý.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại