menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 17/11: Ngưỡng cản khó khăn

Mở đầu tuần giao dịch mới, trái với kỳ vọng của nhiều người, thị trường chứng khoán đã có một phiên giảm điểm mạnh, xoá nhoà mọi nỗ lực tăng điểm trong cả tuần giao dịch trước đó.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 16/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/11, chỉ số VN-Index giảm 15.5 điểm, tương đương 1.60%, đóng cửa ở mức 950.79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 146 mã tăng và 305 mã giảm điểm.

Có tới 29 mã giảm điểm trong nhóm VN30 phiên vừa rồi. Sắc xanh chỉ xuất hiện duy nhất ở cổ phiếu ngành sản xuất thép là HPG khi kết phiên, chỉ số này giữ được mức tăng nhẹ 0.9%. Giảm mạnh nhất trong phiên vừa rồi là các cổ phiếu bluechip MSN và VIC. Trong đó, MSN có mức giảm gần sàn 6.9% trong khi VIC lùi hơn 5%. Việc các mã cổ phiếu vốn hoá lớn giảm điểm mạnh là nguyên nhân chính khiến chỉ số chính của thị trường lùi sâu so với tham chiếu. Bên cạnh VIC và MSN, các mã TCH, HDB, PNJ, VHM, SBT và POW là các mã có mức giảm hơn 2% trong phiên. Các cổ phiếu nhóm ngân hàng tuy giảm điểm nhưng lại là nhóm có mức giảm nhẹ hơn cả với mã giảm sâu nhất (không kể HDB) là STB với 1.8% trong khi các mã CTG, EIB, TCB chỉ giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Bất động sản là nhóm có mức giảm điểm lớn nhất trong phiên giao dịch vừa rồi khi giảm tới hơn 3%. Cùng với đó, các nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ, tiêu dùng, năng lượng và công nghệ thông tin cũng có mức giảm điểm sâu. Nguyên vật liệu là nhóm duy nhất giữ được sắc xanh 0.55% với trụ cột chính là các cổ phiếu ngành thép. Trong nhóm này, NKG và POM là các cổ phiếu có bước tiến mạnh mẽ nhất khi tăng mạnh trong phiên và kết thúc với mức giá trần. Các mã HPG, HSG cũng có được mức tăng lần lượt là 0.94% và 0.55%.

Khác xa với dự đoán của nhiều chuyên gia cũng như các công ty chứng khoán, chỉ số VN-INDEX đã có sự đảo chiều đột ngột ngay trong phiên đầu tiên của tuần giao dịch. Vào thời điểm mở cửa, chỉ số này vẫn có được đà tăng ấn tượng khi vượt ra khỏi vùng 970 điểm và chạm đến mức cao nhất trong ngày là 972.98 điểm. Sau đó, đà tăng đã bị thu hẹp và gap tăng điểm bị lấp chỉ sau 1 tiếng giao dịch. Trong phần còn lại của phiên giao dịch sáng và phần lớn thời gian của phiên chiều, VN-INDEX dao động trong vùng 958-965 điểm với tần suất tăng giảm đan xen rất lớn. Diễn biến kịch tính lại một lần nữa xuất hiện trong vòng 30 phút cuối cùng. Lực bán mạnh từ các bluechip như MSN và VIC đã khiến chỉ số “rơi tự do” từ 966 điểm xuống 950 điểm, đánh mất một nửa thành quả của tuần giao dịch trước đó.

Tổng kết phiên ngày 16/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt mức cao kỷ lục trong vòng 4 tháng qua với 518,930,355 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 10,230.00 tỷ đồng. Trong đó khối ngoại quay lại bán ròng với giá trị hơn 400 tỷ đồng trong phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Thông tin về ca bệnh mới tái nhiêm Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trong nước trong phiên vừa rồi. Cùng với đó là tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp ở nhiều nước trên thế giới khiến nhiều chỉ số của chứng khoán châu Á điều chỉnh trong phiên đầu tuần, tạo áp lực lên VN-INDEX.

+ Sau một tuần giao dịch khá khởi sắc, thị trường chứng khoán trong nước đã bị “dội một gáo nước lạnh” với một phiên giảm hơn 15 điểm. Lại mộ lần nữa chỉ số VN-INDEX không eak thành công được mốc 970 điểm. Đây sẽ là một trở ngại lớn, tạo áp lực không nhỏ đối với tâm lý nhà đầu tư trong các phiên tiếp theo.

+ Chúng tôi cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh. Nhà đầu tư, vì vậy, cần chủ động giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu nắm giữ trong tài khoản để bảo toàn lợi nhuận đã có được trong tuần giao dịch vừa rồi và chuẩn bị những kịch bản tiếp theo.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả