menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 16/11: Tuần mới thăng hoa?

Tiếp đà hưng phấn, thị trường đã có một phiên giao dịch đầy sôi động và khởi sắc trong ngày cuối cùng của tuần giao dịch. Lực cầu mạnh đồng thuận ở nhiều nhóm ngành đã tiếp bước cho VN-INDEX tiến xa trong phiên và hứa hẹn một tuần giao dịch mới với nhiều tín hiệu tích cực.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 13/11

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 13/11, chỉ số VN-Index tăng 7.01 điểm, tương đương 0.73%, đóng cửa ở mức 966.29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 279 mã tăng và 146 mã giảm điểm.

Sắc xanh lại một lần nữa “ngự trị” trong nhóm VN30 với 20 mã tăng điểm. Dẫn đầu nhóm này là mọt loạt các mã cổ phiếu ngân hàng như MBB (3.2%), CTG (3.1%), TCB (3.1%), VPB (2.7%) và BID (1.8%). Bên cạnh đó, nhiều mã cổ phiếu bluechip khác cũng giữ được mức tăng ấn tượng như HPG, VHM, VCB và VIC khi đều tăng trên dưới 1%. Ở chiều giảm điểm, chỉ có 5 mã đóng cửa ở dưới mức tham chiếu là MSN, EIB, TCH, SBT và HDB. Trong đó MSN là mã giảm điểm mạnh nhất khi lùi 3.2% khi kết thúc phiên giao dịch.

Nhóm ngành tài chính với trụ cột là các nhà băng là nhóm ngành có mức tăng ấn tượng nhất trong phiên vừa qua. Ngoài các cổ phiếu nhóm bank, các mã ngành chứng khoán và bảo hiểm cũng có kết quả giao dịch không hề tệ khi SSI, VND, HCM, BVH đều tăng trên 1%. Gần như hầu hết các nhóm ngành như nguyên vật liệu, bất động sản, công nghệ thông tin đều có kết quả tăng trưởng dương trong phiên cuối tuần vừa rồi. Duy chỉ có nhóm tiêu dùng thiết yếu có mức giảm nhẹ về cuối phiên.

Kịch bản của phiên cuối tuần vừa rồi nhìn chung rất tích cực, đà tăng của VN-INDEX được duy trì suốt trong thời gian của phiên với thanh khoản giao dịch tương đối lớn, đặc biệt là trong giai đoạn phiên chiều. Ngay khi mở cửa, VN-INDEX đã tiếp tục chinh phục mốc 960 điểm và dễ dàng vượt qua chỉ sau 30 phút giao dịch. Các nhóm ngành đồng loạt cho tín hiệu tích cực đã giúp thị trường duy trì được trạng thái giao dịch hưng phấn để có được những bước tiến ngày một chắc chắn. Kết phiên, VN-INDEX đạt mức cao nhất trong ngày với 966.29 điểm.

Tổng kết phiên ngày 13/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 457,828,978 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 8,021.00 tỷ đồng. Điều đặc biệt là khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trên thị trường với giá trị lên đến hơn 200 tỷ đồng trong phiên vừa qua.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Không ngoài dự đoán của các chuyên gia và các công ty chứng khoán, thị trường đã có những phản ứng rất tích cực sau các kết quả đạt được trong kỳ họp Quốc hội vừa qua. Việc thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với những mục tiêu và chiến lược rất cụ thể và việc dự án sân bay Long Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã tạo niềm tin và sự lạc quan mạnh mẽ nơi nhà đầu tư, khiến tâm lý giao dịch trong phiên vô cùng khởi sắc.

+ Các chỉ báo đã đồng loạt cho những tín hiệu tích cực trong ngắn hạn với VN-INDEX trong phiên vừa rồi. Lại một lần nữa chỉ sau hai tuần, chỉ số chính của thị trường lại tiếp cận mục tiêu 970 điểm. Đây sẽ là thách thức không dễ để vượt qua về mặt tâm lý do thị trường đã giảm điểm mạnh khi chạm đến ngưỡng này vào thời điểm hai tuần trước.

+ Chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ có những rung lắc nhất định trong tuần giao dịch mới với xu hướng chủ đạo là sideway uptrend. Nhà đầu tư vì vậy nên tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và theo dõi thị trường để có thể đưa ra quyết định mua bán kịp thời. Các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, dệt may có thể sẽ là điểm sáng trong tuần giao dịch mới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả