menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 15/9: Tâm lý hưng phấn trở lại

Thị trường chứng khoán đã khởi đầu một tuần mới đầy tích cực hoà cùng những diễn biến khởi sắc của các thị trường chứng khoán khác. Trạng thái lạc quan được duy trì trong phần lớn thời gian phiên giao dịch có thể sẽ là những tín hiệu tốt với thị trường trong tuần mới

TỔNG KẾT PHIÊN 14/09

Kết thúc phiên 11/09, chỉ số VN-Index tăng 5.60 điểm, tương ứng 0.63%, đóng cửa ở mức 894.57 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên mua với 270 mã tăng và 140 mã giảm điểm.

Các mã cổ phiếu tăng điểm chiếm phần lớn rổ VN30 với 21 mã so với chỉ 6 mã giảm điểm. Trong đó, nhóm các ngân hàng tầm trung có mức tăng lớn hơn cả với EIB (2.4%), MBB (1.7%) hay VPB (1.5%). Cùng với đó, một bluechip khác là VIC với mức tăng 2.2% cũng đóng góp rất đáng kể vào mức tăng điểm của chỉ số chung VN-INDEX. Trong khi đó, TCH, GAS hay VHM lại là những mã cổ phiếu giảm điểm mạnh hơn cả và đã kiềm chế phần nào đà tăng của thị trường trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần mới.

Xét trên khía cạnh ngành riêng lẻ, hàng không là một trong những ngành có giao dịch khá ấn tượng phiên đầu tuần. Hai đại diện của ngành này là HVN và VJC đều đã có phiên tăng điểm mạnh nhất trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây với mức tăng lần lượt là 4.01% và 1.51%. Trong bối cảnh các đường bay quốc tế được mở cửa trở lại trong tuần này, hai cái tên này có thể sẽ có mức tăng tốt trong ngắn hạn.

Tổng kết phiên 14/09, trên sàn HOSE, khối lượng giao dịch đạt 364,431,541đơn vị, tương ứng với giá trị 6,380.38 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị lên đến hơn 437 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các cổ phiếu HPG, VHM và GEX.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Mức tăng vừa phải cộng với thanh khoản tương đối cao ở phiên đầu tuần đã chứng tỏ dòng tiền bắt đầu trở lại với thị trường chứng khoán Việt Nam. Mặc dù giao dịch của khối ngoại vẫn chủ yếu là bán ròng nhưng với tỷ trọng lớn hơn cả thuộc về nhà đầu tư nhỏ lẻ trong nước, giao dịch của nhóm này mới có tác động quyết định đến xu hướng của thị trường giai đoạn tới.

+ Về mặt kỹ thuật, việc chỉ số VN-INDEX vượt lên trên mức 893 điểm có thể coi là bước đầu để chỉ số tiếp tục tiến đến vùng kháng cự khá mạnh 900 điểm. Quan điểm của nhiều chuyên gia cũng như công ty chứng khoán cũng đã thay đổi từ tiêu cực sang trung lập và tích cực. Điều này được kỳ vọng có thể tạo sự đồng thuận mạnh mẽ trong nhiều phiên tới.

+ Ở vùng giá này, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào các mã cổ phiếu mới. Chúng tôi vẫn khuyên nghị tập trung vào các nhóm ngành và các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt trong giai đoạn tới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, kính mời quý độc giả tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại