menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 14/10: Cuộc vui vẫn chưa đến hồi kết

Khác xa với nhận định của nhiều người về việc VN-INDEX sẽ thất bại sau khi giảm điểm sâu vào chiều hôm qua, chỉ số này vẫn tiếp tục có những bước tiến vững chắc trong phiên giao dịch thứ Ba ngày 13/10.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 13/10

Kết thúc phiên giao dịch 13/10, chỉ số VN-Index tăng 4.03 điểm, tương đương 0.44%, đóng cửa ở mức 929.86 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng khá cân bằng với 185 mã tăng và 203 mã giảm điểm.

Sắc xanh đông đảo hơn trong nhóm VN30 với 14 mã tăng so với 12 mã giảm điểm, mức độ tăng giá cũng lớn hơn, tạo ra khoảng cách so với nhóm giảm điểm. Cụ thể, MSN tiếp tục là cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất nhóm 30 mã có tác động lớn nhất thị trường khi bật tăng 6.6% và đã có lúc chạm đến mức giá trần trong phiên. Xếp thứ hai lại là một cái tên quen thuộc khác là CTG với mức tăng 5 điểm %. Chỉ riêng hai mã MSN và CTG này đã đủ để cân bằng mức giảm điểm của nhiều mã khác trong nhóm như SAB (2.2%), SSI (1.7%), HDB (1.4%) hay MWG (1.2%). Các cổ phiếu tăng điểm cũng có một vài cái tên đáng chú ý khác như EIB, STB hay SBT.

Nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng ấn tượng khi nhiều cổ phiếu nhà băng vừa và nhỏ đều kết phiên với mức tăng tốt trên tham chiếu. Nhưng điểm sáng lớn nhất trong phiên vừa qua không thể không là cái tên MSN. Đà tăng mạnh trong phiên chiều của VN-Index chủ yếu đến từ lực kéo của MSN. Trong phiên chiều mã này bứt phá tăng cận trần và kéo chỉ số tới hơn 1.6 điểm. Hơn 1 tuần trở lại đây, MSN liên tục tăng mạnh. Chỉ trong 6 phiên, mã này đã tăng gần 40% lên mức 74,800 đồng/cp (chốt phiên 13/10). Thanh khoản mã này cũng đang bứt phá mạnh.

Chỉ số VN-INDEX đã có một phiên tăng điểm với mức tăng tương đối và thanh khoản không quá cao. Đây là dấu hiệu thể hiện tâm lý lạc quan của nhà đầu tư sau những phiên thị trường bị áp lực bán ảnh hưởng. Chủ yếu mức tăng của VN-INDEX vừa rồi đến từ giai đoạn cuối phiên sáng và đầu phiên chiều khi cặp đôi MSN – CTG “thăng hoa” nhất với các lệnh mua lớn được khớp. Tuy vậy, sau đó, khi tiến đến vùng 830 điểm, chỉ số đã chưa thể vượt qua được sau 2 lần tiếp cận mức kháng cự này. Đây có thể sẽ là thử thách mới đối với tâm lý của nhà đầu tư cũng như với sức mạnh chung của thị trường.

Tổng hợp phiên ngày 13/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 359,015,145 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 6,503.59 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng nhẹ giá trị hơn 25 tỷ đồng với MSN là mã bị bán ròng mạnh nhất trong cả phiên.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Các tin tức tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ sau thông tin về gói kích thích kinh tế mới đã ngăn chặn được tâm lý bán tháo chung trên nhiều thị trường ở châu Á, trong đó có Việt Nam phiên vừa rồi. Diễn biến của thị trường trong nước đã được hỗ trợ mạnh cả từ bên trong lẫn bên ngoài, khiến triển vọng của thị trường đối với nhiều nhà đầu tư và các chuyên gia đang khá tích cực.

+ Ở vùng giá hiện tại, chúng tôi cho rằng chưa có cơ sở để hình thành xu hướng “downtrend” đối với VN-INDEX. Nếu kịch bản của các phiên giao dịch vẫn tiếp diễn như các phiên giao dịch gần đây thì chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiến dài trong thời gian tới trong bối cảnh chứng khoản đang dần trở nên hấp dẫn hơn với nguồn tiền rất lớn ở trong nước.

+ Tuy vậy, việc thị trường chung tăng điểm không đồng nghĩa nhà đầu tư sẽ luôn có lãi khi mua vào ở bất kỳ mức giá nào. Có hai sự lựa chọn quan trọng trong việc mua cổ phiếu là lựa chọn cổ phiếu và thời điểm mua cổ phiếu. Cụ thể, ở thời điểm này, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới với tỷ trọng lớn mà nên canh các phiên giảm điểm hoặc điều chỉnh để có được mức giá mua vào hấp dẫn hơn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại