menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán ngày 13/11: Tăng trong nghi ngờ?

“Tự tin dâng cao”, đó là dòng tít cũng như nhận định của nhiều chuyên trang lớn về thị trường sau một phiên tăng điểm khá ấn tượng. Nhiều chuyên gia cũng nghiêng về quan điểm lạc quan với triển vọng của thị trường trong phiên cuối cùng của tuần giao dịch.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 12/11

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/11, chỉ số VN-Index tăng 7.06 điểm, tương đương 0.74%, đóng cửa ở mức 959.28 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 254 mã tăng và 170 mã giảm điểm.

Màu xanh đã quay trở lại ở đa số các mã trong nhóm VN30 phiên vừa rồi. Tăng mạnh nhất là cổ phiếu REE với 5.1%. Xếp sau đó là MWG (2.9%), VRE (2.6%), MBB (2.5%). Các mã SBT và PNJ cũng tăng trên 2%. Ở chiều giảm điểm, các cổ phiếu vốn có giao dịch ấn tượng trong hai phiên đầy biến động trước đó là MSN và VJC lại giảm điểm sâu hơn cả với lần lượt 2.4% và 1.0%. Ngoài ra, sắc đỏ còn xuất hiện ở các bluechip khác như VNM và PLX nhưng các mã này chỉ giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Các cổ phiếu ngành ngân hàng đã có một phiên giao dịch ấn tượng. Toàn bộ 9 mã thuộc họ nhà băng trong nhóm VN30 đều kết phiên ở trên mức tham chiếu với cổ phiếu tăng điểm thấp nhất là EIB với 0.3%. Ngoài ngân hàng, tiêu dùng và bất động sản là hai nhóm ngành có mức tăng ấn tượng nhất trong phiên giao dịch vừa qua. Nhóm ngành thép cũng là một nhóm đáng chú ý trong phiên vừa rồi. Các cổ phiếu NKG, TLH hay POM đều tăng trần khi hết phiên và có mức dư mua trần khá lớn. Tuy vậy, hai “anh lớn” của ngành này là HPG và HSG lại không có được kết quả ấn tượng như vậy mà chỉ biến động nhẹ quanh mức giá tham chiếu.

Thị trường chung đã chịu sự hoài nghi của khá nhiều người trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch ngày thứ Năm vừa rồi. Mặc dù mở cửa phiên sáng, giao dịch có phần khởi sắc hơn phiên trước đó nhưng chỉ số VN-INDEX cũng chỉ đi ngang trong biên 953-957 điểm và gặp phải lực cản đáng kể ở mức 957 điểm. Bước ngoặt quan trọng chỉ thực sự đến trong những 30 phút cuối cùng của phiên. Nhờ lực cầu mạnh của các mã dòng ngân hàng, tiêu dùng và bất động sản, VN-INDEX đã vượt khỏi ngưỡng kháng cự 957 điểm và tiến sát đến kháng cự tiếp theo ở 960 điểm.

Tổng kết phiên ngày 12/11, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 343,912,246 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 6,013.00 tỷ đồng. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng với giá trị hơn 140 tỷ đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Các thông tin về vaccine Covid-19 tiếp tục tác động tích cực đến thị trường tài chính thế giới. Nhiều chỉ số quan trọng ở Mỹ và các nước châu Á đã tăng mạnh, thậm chí vượt đỉnh lịch sử. Điều này đã giúp không khí tích cực được lan toả đối với thị trường trong nước. Những yếu tố vĩ mô trong nước với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vừa được Quốc hội thông qua cũng rất tích cực, tạo tâm lý hứng khởi cho nhà đầu tư trong giai đoạn tiếp.

+ Ở vùng gần 960 điểm, VN-INDEX sẽ tiếp tục gặp phải các kháng cự về mặt kỹ thuật. Đây cũng là mốc mà thị trường đã hai lần chinh phục được rồi lại đánh mất trong hai tuần vừa qua. Với lần thứ ba này, VN-INDEX cần vượt qua được 960 điểm và có dấu hiệu xác nhận eak thành công mới có triển vọng tiếp tục tiến lên các ngưỡng cao hơn.

+ Chúng tôi cho rằng diễn biến trong phiên cuối tuần sẽ tiếp tục là những diễn biến tích cực. Tuy nhiên, nhà đầu tư chưa nên mua mới với tỷ trọng cao trong phiên giao dịch này do các yếu tố rủi ro về T+ và về giá trong bối cảnh thị trường vẫn cần thêm sự xác nhận cho một xu hướng tăng mạnh mẽ.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại