menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi doanh số bán lẻ tăng bất ngờ

Đồng đô la tăng giá và chứng khoán Mỹ dao động vào tối qua sau số liệu doanh số bán lẻ mạnh hơn dự kiến, dữ liệu mới nhất trong chuỗi dữ liệu kinh tế đã thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Chỉ số S&P 500 chuẩn của Phố Wall tăng 0,3% sau khi thay đổi giữa lãi và lỗ khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng 3% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 1,8% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự kiến. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 0,9%.

Nợ ngắn hạn nhạy cảm với lãi suất của chính phủ Hoa Kỳ đã được bán tháo sau các số liệu bán lẻ, nhưng đã đảo ngược hướng đi để giao dịch không đổi. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 0,04 điểm phần trăm lên 3,80% khi giá trái phiếu giảm.

Triển vọng về lãi suất cao hơn đã giúp thúc đẩy đồng đô la tăng 0,6% so với rổ tiền tệ đối thủ.

Paul Ashworth - nhà kinh tế trưởng Bắc Mỹ tại Capital Economics, cho biết số liệu doanh số bán lẻ “khủng” hôm thứ Tư có thể một phần liên quan đến thời tiết ấm áp nhưng cho thấy nền kinh tế Mỹ “sẽ dễ dàng tránh được suy thoái” trong quý đầu tiên.

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi doanh số bán lẻ tăng bất ngờ

Các nhà kinh tế của Wells Fargo đã viết vào thứ Tư: “Thị trường lao động mạnh hơn có nghĩa là tiền lương thay vì tiết kiệm trong ngày mưa có thể thúc đẩy chi tiêu”.

“Với việc người tiêu dùng không quá lo lắng rằng lạm phát sẽ tiếp tục hoặc thị trường lao động đang xấu đi nhanh chóng, chúng tôi thấy có rất ít lý do để họ ngừng chi tiêu trong thời gian tới.”

Trong khi đó, Khảo sát Sản xuất của Empire State đã tăng lên âm 5,8 trong tháng Hai từ mức âm 32,9 của tháng trước, với các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng khiêm tốn hơn lên âm 18.

Dữ liệu của ngày thứ Tư theo sau số liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba. Giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 1 tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 6,2% dự kiến. Lạm phát cơ bản hàng năm, loại trừ giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, cũng cao hơn một chút so với kỳ vọng.

Các dấu hiệu về áp lực lạm phát dai dẳng vang vọng khắp các thị trường tài chính, làm tăng mức độ mà các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh và giảm số lần cắt giảm lãi suất được dự báo vào cuối năm nay. Định giá trên thị trường tương lai cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,27% vào tháng 7, tăng từ mức 5,18% trước khi dữ liệu được công bố.

Trong một diễn biến khác, đồng bảng Anh suy yếu và trái phiếu chính phủ Anh phục hồi sau khi lạm phát của Anh giảm nhiều hơn dự báo xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, làm tăng khả năng việc tăng lãi suất sẽ tạm dừng sớm hơn dự kiến ​​của các nhà đầu tư.

Dữ liệu vào thứ Tư cho thấy lạm phát của Anh đã giảm xuống 10,1% trong tháng 1, nhiều hơn dự kiến. Lạm phát lõi giảm xuống 5,8%, thấp hơn nhiều so với mức 6,2% mà các nhà kinh tế dự báo. FTSE 100 của London lần đầu tiên chạm mốc 8.000 điểm , điều chỉnh sau đó để đóng cửa cao hơn 0,6%. Bảng Anh giảm 1,2% so với đồng đô la xuống còn 1,20 đô la, mức thấp nhất kể từ đầu tháng Giêng.

Các số liệu lạm phát đã thúc đẩy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tạm dừng chiến dịch thắt chặt tiền tệ vào cuối mùa xuân và đến khi Vương quốc Anh đang mấp mé bờ vực suy thoái. Nền kinh tế Vương quốc Anh bị đình trệ trong quý cuối cùng của năm 2022 sau khi suy giảm trong ba tháng trước đó.

BoE trong tháng này đã tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm lên mức cao nhất trong 15 năm là 4%, nhưng nó cho thấy mức tăng của tháng Hai có thể là lần cuối cùng.

Tại châu Á, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,4%, CSI 300 của Trung Quốc mất 0,5%, Topix của Nhật Bản giảm 0,3% và Kospi của Hàn Quốc giảm 1,5%.

Stoxx 600 trên toàn khu vực châu Âu tăng 0,4% và Dax của Đức tăng 0,8%.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại