menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Chứng khoán Mỹ giảm hơn 2% - mức giảm mạnh nhất trong 2 tháng

Thị trường phản ánh lo ngại về suy thoái và lãi suất ngân hàng trung ương tiếp tục tăng.

Chứng khoán Mỹ bị sụt giảm mạnh nhất trong hai tháng vào thứ Hai, với cổ phiếu công nghệ giảm mạnh do triển vọng kinh tế ảm đạm và lo ngại rằng các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng một giọng điệu diều hâu tại hội nghị chuyên đề trong tuần này.

Chỉ số S&P 500 chuẩn của Phố Wall giảm 2,1%, mức giảm trong một ngày nghiêm trọng nhất kể từ giữa tháng Sáu. Cổ phiếu công nghệ và nhóm người tiêu dùng theo chu kỳ bao gồm Amazon và Tesla bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chỉ số Nasdaq Composite do công nghệ thống trị giảm 2,5%.

Các cổ phiếu công nghệ hứa hẹn tăng trưởng dài hạn được coi là đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng vì tỷ lệ cao hơn làm giảm giá trị tương đối của thu nhập trong tương lai.

Julian Howard, Giám đốc đầu tư hàng đầu tại GAM cho biết: “Nasdaq là tâm điểm của sự không chắc chắn về lãi suất trên thị trường chứng khoán. “[Fed] đang lên tiếng về thái độ diều hâu, điều này đang khiến thị trường khá lo lắng. Công việc không được hoàn thành [do lạm phát].”

Fed đã nâng lãi suất ba lần trong năm nay nhằm giảm lạm phát từ mức cao nhất trong 40 năm, nhưng các quan chức nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương Mỹ còn phải đi xa hơn nữa.

Mặc dù sự sụt giảm của thị trường chứng khoán hôm thứ Hai có vẻ trái ngược với đợt tăng mạnh trong quý thứ ba, nhưng các nhà đầu tư đã cảnh báo rằng mức tăng trước đó không phải là bằng chứng cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư tăng lên sau một khởi đầu tồi tệ trong năm.

Chủ tịch Fed - Jay Powell dự kiến ​​sẽ tái khẳng định cam kết tăng mạnh lãi suất tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming trong tuần này.

Joost van Leenders, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Van Lanschot Kempen, dự đoán Powell “[sẽ] biện minh cho lý do tại sao họ tăng lãi suất quá nhanh và tại sao họ phải làm vậy”.

Các dự đoán diều hâu đã được phản ánh trên thị trường trái phiếu chính phủ, với lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm nhạy cảm với chính sách tăng 0,06 điểm phần trăm lên 3,32 phần trăm. Lợi suất 2 năm đã tăng từ mức chưa đến 1% vào cuối năm ngoái và ở mức khoảng 2,5% vào cuối tháng 5 vừa qua. Lợi tức trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn lần đầu tiên tăng trên 3% trong một tháng.

Lợi suất cao hơn phản ánh giá thấp hơn và các nhà giao dịch hôm thứ Hai cho biết họ đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của việc mua quyền chọn bán trên hợp đồng tương lai Kho bạc - đặt cược rằng giá trị của hợp đồng tương lai sẽ giảm.

John Brady, giám đốc điều hành tại công ty môi giới tương lai RJ O'Brien, cho biết các cược giảm giá, bao gồm nhiều cược hết hạn vào thứ Sáu, đang được thực hiện để đề phòng một đợt bán tháo tiềm năng trên thị trường Kho bạc sau hội nghị thượng đỉnh Jackson Hole.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro giảm 0,9% so với đồng đô la xuống 0,994 đô la, trượt trở lại dưới 1 đô la lần thứ hai trong mùa hè này. Nó đã đạt mức ngang bằng với đồng bạc xanh vào tháng 7 lần đầu tiên sau hai thập kỷ.

Lo lắng về việc Nga có thể cắt giảm nguồn cung cấp năng lượng đã khiến giá khí đốt và điện của châu Âu tăng vọt vào thứ Hai, làm tăng thêm lo ngại rằng châu lục này có thể rơi vào suy thoái.

Công cụ đo vốn chủ sở hữu của Stoxx Europe 600 trong khu vực đóng cửa thấp hơn 1%, trong đó Dax của Đức giảm 2,3%.

Chỉ số đô la, theo dõi đồng tiền của Mỹ so với rổ các đồng tiền khác và có xu hướng tăng trong thời kỳ bất ổn, đã tăng 0,7%. Chỉ số này đã tăng gần 3% trong tháng này, trở lại gần mức cao nhất trong hai thập kỷ mà nó đạt được vào tháng Bảy.

Cổ phiếu ở châu Á chủ yếu theo sau Phố Wall giảm vào sáng thứ Ba, với Topix của Nhật Bản giảm 1,1% và S & P / ASX 200 của Úc giảm 0,5%. Hang Seng của Hồng Kông không đổi.

Hôm thứ Hai, cổ phiếu Trung Quốc đại lục tăng trở lại sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay thế chấp lần thứ hai trong năm nay nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản nợ nần chồng chất.

Nguồn: FT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả