menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Chứng khoán Mỹ có đà đi lên liên tiếp 2 phiên, giá dầu quay đầu tụt dốc

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh phiên thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (18/10), khi loạt báo cáo tài chính khả quan thúc đẩy tinh thần tích cực cho nhà đầu tư. Trong khi đó, giá dầu thô đi xuống vì mối lo suy giảm tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 337.98 điểm (1.12%) lên 30,523.80 điểm.

Chỉ số S&P 500 tiến 1.14% lên 3,719.98 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.90% lên 10,772.40 điểm.

Đà tăng này được xây dựng dựa trên đà leo dốc từ phiên ngày thứ Hai (17/10), khi đã chứng kiến Nasdaq Composite vọt hơn 3% ghi nhận phiên tốt nhất kể từ tháng 7/2022.

Cổ phiếu Goldman Sachs tiến 2.3%, góp phần thúc đẩy chỉ số Dow Jones sau khi kết quả giao dịch mạnh mẽ đã giúp ngân hàng đầu tư này ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý 3 tốt hơn dự báo. Báo cáo này tiếp tục chuỗi kết quả kinh doanh tích cực của ngân hàng bao gồm Bank of America và Bank of New York Mellon vào ngày thứ Hai, và lĩnh vực tài chính nói chung đã có kết quả giao dịch vượt trội vào ngày thứ Ba.

Lo ngại về suy thoái kinh tế và các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ quá tay đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ rơi xuống mức đáy trong năm trong những tuần gần đây, tuy nhiên khởi đầu tích cực cho mùa báo cáo kết quả kinh doanh có thể báo hiệu rằng nền kinh tế hiện đang trong tình trạng tốt hơn lo ngại.

Giao dịch trên thị trường biến động vào ngày thứ Ba, khi nhiều nhà đầu tư dường như thiếu tin tưởng vào đà phục hồi lần này. Các chỉ số chứng khoán chính đạt mức cao nhất vào đầu phiên, với Dow Jones tăng hơn 600 điểm, tuy nhiên sau đó xoá bớt mức tăng khi lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng. Nasdaq Composite tích tắc chuyển sang sắc đỏ ở 2 thời điểm khác nhau trong phiên.

DẦU MỎ

Chứng khoán Mỹ có đà đi lên liên tiếp 2 phiên, giá dầu quay đầu tụt dốc

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 1.59 USD (tương đương 1.7%) xuống 90.03 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 2.64 USD (tương đương 3.1%) còn 82.82 USD/thùng.

Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã trì hoãn vô thời hạn việc công bố các chỉ số kinh tế, vốn ban đầu được dự kiến công bố vào ngày thứ Ba, cho thị trường thấy rằng nhu cầu nhiên liệu đang suy giảm đáng kể trong khu vực.

John Kilduff, Đối tác tại Again Capital LLC, nhận định: “Đó không phải là một tín hiệu tốt khi Trung Quốc quyết định không công bố số liệu kinh tế”.

Chuyên gia phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết việc Trung Quốc tuân thủ chính sách zero-Covid đã tiếp tục làm gia tăng những bất ổn về tăng trưởng kinh tế của nước này.

Giá dầu cũng chịu áp lực bởi báo cáo rằng Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục giải phóng dầu thô từ nguồn dự trữ.

Chính quyền ông Biden có kế hoạch bán dầu từ kho Dự trữ Xăng dầu chiến lược (SPR) trong nỗ lực hạ nhiệt giá dầu trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội tháng tới, các nguồn tin nói với Reuters vào ngày thứ Hai (17/10). Joe Biden sẽ công bố kế hoạch vào thứ Tư để bán bớt phần cuối cùng của việc giải phóng khỏi kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia vào cuối năm và nêu chi tiết chiến lược bổ sung kho dự trữ khi giá giảm, một quan chức chính quyền cấp cao nói.

Kế hoạch này nhằm bổ sung đủ nguồn cung để ngăn chặn giá dầu tăng đột biến có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo rằng chính phủ sẽ tham gia thị trường với tư cách là người mua nếu giá giảm xuống quá thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại