menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Chứng khoán Mỹ chính thức áp dụng T+1

Thị trường chứng khoán Mỹ đang quay trở về tốc độ của… 100 năm trước.

Từ hôm nay (28/5), theo quy định mới của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), các giao dịch trên Phố Wall sẽ áp dụng mốc thời gian T+1, tức nếu giao dịch xảy ra vào ngày thứ hai thì việc thanh toán sẽ diễn ra vào thứ ba, giả sử không có ngày nghỉ lễ nào ở giữa hai ngày này.

Cơ quan quản lý cho biết mục tiêu áp dụng T+1 là để giảm thiểu rủi ro trong hệ thống tài chính. Theo SEC, chuyển sang T+1 sẽ giúp người mua hoặc người bán khó vỡ nợ hơn trước khi giao dịch hoàn tất, kéo theo yêu cầu ký quỹ sẽ thấp hơn. Hiện nay, trái phiếu chính phủ Mỹ và các quỹ tương hỗ đã được áp dụng T+1.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện những lo ngại về một số rắc rối có thể xảy ra, như các nhà đầu tư nước ngoài gặp khó khăn để tìm nguồn USD đúng hạn, các quỹ toàn cầu sẽ phải xử lý tài sản ở các tốc độ khác nhau ở những thị trường khác nhau hay tất cả mọi người có ít thời gian hơn để kiểm soát và sửa lỗi.

Đây không phải là lần đầu tiên Phố Wall thay đổi khung thời gian thanh toán, nhưng các chuyên gia trong ngành cho biết lần này sẽ là thách thức lớn nhất.

Phố Wall từng sử dụng cơ chế T+1 vào đầu thế kỷ 20 nhưng phải bỏ do khối lượng giao dịch quá lớn. Việc chuyển sang T+1 lần này nhằm giảm thiểu rủi ro trong hệ thống tài chính. Tuy nhiên, vẫn tồn tại lo ngại về những khó khăn tiềm ẩn, chẳng hạn như nhà đầu tư quốc tế có thể gặp khó khăn trong việc huy động vốn bằng USD kịp thời, và các quỹ đầu tư quốc tế sẽ phải hoạt động với tốc độ khác nhau đối với tài sản của họ. Thời gian để sửa sai của nhà đầu tư cũng sẽ ngắn hơn.

SEC cảnh báo rằng quá trình chuyển đổi có thể dẫn đến gia tăng tạm thời các lỗi thanh toán và thách thức cho một số người tham gia thị trường. Để đối phó, Hiệp hội Ngành Chứng khoán và Thị trường Tài chính đã thành lập Trung tâm Điều phối T+1 nhằm xác định và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

39,112.16

-299.05 (-0.76%)

Biểu đồ mã Dow 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả