menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Chứng khoán luôn có xu hướng tăng vì sao?

Trước tiên, những bạn nào đang phán và cho rằng thị trường chứng khoán đầu cơ, rủi ro quá và sẽ sụp đổ, thì tôi phải vô cùng thương tiếc cho rằng điều đó sẽ không xảy ra. Nếu giảm thì sẽ giảm trong ngắn hạn, một đợt điều chỉnh để hạ nhiệt và như bao lần trước đây, nó sẽ tăng trưởng trở lại.

Để hiểu vì sao chúng ta phải hiểu vấn đề.

Tôi đã tham gia vào thị trường tài chính hơn 7 năm rồi. Quá ít để cho rằng mình là người có kinh nghiệm. Nhưng cũng đã chứng kiến nhiều sự kiện kinh tế chính trị nhạy cảm và diễn biến quan trọng của thị trường.

Trong dài hạn, Thị Trường Chứng Khoán (TTCK) luôn có xu hướng tăng. Bất chấp việc mỗi lần nó giảm giá, giới chuyên gia Facebook, truyền thông và chim lợn giật tít lên rằng nó sẽ sụp đổ.

Lý do là như sau:

1. Lượng tiền mới được bơm vào nền kinh tế. Nó phải chạy vào đâu đó, và TTCK là một điểm đến. Chính phủ thiên vị chính sách in tiền vì đó là cách giảm gánh nặng hiệu quả nhất cho đất nước. Có thể nói phần lớn sự tăng trưởng của chứng khoán là nhờ vào lượng tiền được bơm ra, điều này diễn ra ở tất cả các thị trường từ Á sang Âu, từ Úc đến Mỹ, Việt Nam càng không ngoại lệ.

2. Con người và doanh nghiệp thích nghi với môi trường và điều kiện mới. Ví dụ, khi chính quyền đánh thuế dầu khí thì có thể trong ngắn hạn, người ta sẽ phản ứng, nhưng từ từ mọi người coi đó là chi phí rồi quen dần. Thế giới gặp Covid nhưng rồi người ta cũng sẽ có cách thích nghi thôi, chứ không lẽ TẬN THẾ đúng không nè?

3. Các doanh nghiệp có quy mô và lợi thế luôn tồn tại và phát triển. Việc giá cả cổ phiếu lên xuống chẳng nói lên điều gì. Như HPG giờ đang xuống nhưng 2-3 năm tới thì làm gì còn giá này để mua.

4. Những doanh nghiệp niêm yết nào suy yếu hay phá sản sẽ được thay thế bởi những doanh nghiệp mới. Cơ sở hạ tầng vẫn còn đó chứ không phải biến mất như nhiều người nghĩ.

Bạn chỉ cần hiểu 4 điều này, đó là nên tảng để các Quỹ đầu tư như ETF sinh tồn, đa số sẽ không hiểu được điều này, 90% trader không thắng nổi thị trường khi nỗ lực tìm thời điểm mua/bán tốt nhất, thậm chí các Quỹ chuyên nghiệp. Bạn không cần chiến thắng thị trường, mà cần ăn theo nó, trong dài hạn, TTCK sẽ luôn tăng và mãi tăng.

Nhìn lại quá khứ của mình, tôi có thể liệt kê ra những sự kiện sau. Tất cả đều có điểm chúng. Đó là lúc đó ai cũng nói TTCK sẽ sụp hoàn toàn và ai cũng cho răng nó toang rồi, nhưng từng bước một, nó tăng trưởng lại.

1. Sự kiện khủng hoảng năm 2008-2009. Lúc đó ai cũng nghỉ mọi thứ sẽ sụp đổ. Nhưng tầm tháng 2/2009 thì TTCK lên trở lại.2. Thị trường BĐS Việt Nam đợt năm 2012 thì phải. Ai cũng nghĩ sẽ sụp, nhưng không, nó phục hồi và tăng trưởng lại liền. TTCK Việt Nam cũng vậy.3. Mỹ cấm vận Nga vào năm 2015-2016. Lúc đó giảm kinh khủng, nhưng đến đầu năm 2016 thì lại bắt đầu tăng trưởng trở lại. Thậm chí nếu bạn mua vào 2016 thì tới giờ đã tăng 200%.4. Bóng bóng TTCK Trung Quốc giảm vào năm 2015. Ai cũng nghĩ sẽ không bao giờ lên lại, nhưng nó đã phục hồi.

5. Khi Trung Quốc dàn khoan HD981 vào Biển Đông VN

6. Dịch Covid mới xảy ra

7. Vụ Ukraina - Nga ...

Hiện tại là mọi người đang bán tháo vì cho rằng thị trường toàn cổ phiếu rác, tất cả đều bị thổi giá do những cá nhân xấu lũng đoạn và nạn đầu cơ sẽ bị truy sát, thế hoá ra 90% NĐT toàn đám đầu cơ, chụp giật không à? =)) Nhưng nó cũng sẽ chẳng có nghĩa gì cả. TT sẽ tăng lại như bao lần khác. CK Trung Quốc, Việt Nam, Úc, Nhật hay Mỹ. Tất cả đều có xu hướng tăng. Giờ bạn không cần phải tin tôi, bạn có thể tự lên Tradingview, bật Biểu đồ giá rồi coi mà.

Còn bạn nào thích lướt sóng thì phải làm 1 THỢ SĂN CỔ PHIẾU chuyên nghiệp mới có thể chiến thắng lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
4 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại