menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Chứng Khoán 24HMoney

Chứng khoán là một trò bịp bợm?

Thị trường chứng khoán là một kênh huy động vốn cho nền kinh tế hay sự thật nó chỉ là một "sòng bạc" với đầy rẫy những trò bịp bợm

Thị trường chứng khoán là một kênh huy động vốn cho nền kinh tế? Hay gọi với "mỹ từ" kênh đầu tư cao cấp? Hay sự thật nó chỉ là một "sòng bạc" với đầy rẫy những trò bịp bợm mà không ít nhà đầu tư đã tìm đến những cây cầu và dây thừng để chấm dứt chuỗi ngày sống trong nợ nần, thua lỗ!

Nếu bạn là một nhà đầu tư hoặc chuẩn bị bước vào thị trường chứng khoán, bạn không thể bỏ qua cuốn sách "Trò bịp trên phố Wall" của tác giả Michael Lewis. Cuốn sách như một cánh cửa mở toang ra, phơi bày sự thật trần trụi của một nền tài chính hàng đầu thế giới.

Dưới ngòi bút của Michael Lewis, những huyền thoại đầu tư "khét tiếng" như Michael Milken, Warren Bufett… đều được xuất hiện và có những màu sắc riêng biệt khiến bạn phải ồ lên ngạc nhiên. Dưới dạng tự thuật, cuốn sách đưa người đọc chìm vào phố Wall trong thập niên những năm 1980 với những ngóc ngách, chân tơ kẽ tóc của từng giao dịch chứng khoán.

Theo chân Michael Lewiskhi khi đó còn đang là một tay kinh doanh trái phiếu tập sự cho Salamon Brothers ở New York và Londonn trong suốt bốn năm. Cuốn sách miêu tả sự vỡ nát của hệ thống tài chính phố Wall lúc bấy giờ. Và ở đó, những "con sói" đã tận dụng những sơ hở của thị trường để kiếm bộn tiền.

Khởi đầu là một sinh viên Đại học Princeton, Michael Lewis muốn bước chân vào Phố Wall những đều bị mọi công ty từ chối. Không kiếm được việc, ông phải xin vào Trường Kinh tế London để kiếm một tấm bằng Thạc sỹ Kinh tế. Tình cờ Michael Lewis có dịp ngồi cạnh bà vợ của hai nhà quản lý Salomon Brothers và nhờ đó tìm được việc làm đầu tiên của mình ở Salomon.

Chứng khoán là một trò bịp bợm?
Cuốn sách kinh điển gối đầu giường cho các nhà đầu tư chứng khoán

Ở New York, Michael Lewis đã học những bài học đầu tiên về nền văn hoá tiền bạc của Salomon và Phố Wall trong một chương trình đào tạo của công ty này. Sau đó, Michael Lewis chuyển tới văn phòng ở Salomon Brothers ở London. Mặc dù là tay kinh doanh thiếu kiến thức và kinh nghiệm song ông sớm được giao quyền xử lý hàng triệu đô-la trong các tài khoản đầu tư.

Tại đây, Lewis đã chứng kiến những phi vụ mua bán liều mạng và đầy thù địch của Salomon Brothers. Những giao dịch liều mạng tới mức giới chóp bu giao dịch những phi vụ trị giá hàng triệu USD cho những tay mơ kinh tế nhưng thừa mưu mẹo để khai thác những điểm yếu và đe doạ, bịp bợm những “gã khờ lắm tiền” để kiếm chác và nhờ đó trở nên cực kỳ giàu có.

Khi ngày càng trở nên thất vọng với công việc, Michael Lewis từ bỏ công việc mà ông đang ở trên đỉnh cao để viết cuốn sách này, bắt đầu sự nghiệp một nhà báo tài chính. Cuốn sách đã vạch trần toàn bộ sự vụ ở Phố Wall, về văn hoá Phố Wall, về giới giao dịch trái phiếu, về niềm tin của họ và công việc thật sự của họ…

Cuốn sách “Trò bịp trên phố Wall” đã ghi lại giai đoạn đỉnh điểm của những năm điên cuồng và đầy biến động, một cái nhìn hậu trường trong một thời kỳ khác thường và hỗn loạn của nền kinh té Mỹ. Bằng những hiểu biết sâu rộng và dưới góc nhìn “hài hước”của một người trong cuộc, Michael Lewis đã miêu tả sống động đến mức dường như chúng ta có thể nhìn rõ tận chân tơ kẽ tóc phố Wall những năm 1980.

Tỷ phú nổi tiếng trên thị trường chứng khoán cho biết: tôi là một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường chứng khoán (tôi chỉ đầu tư chứng khoán mà không đầu tư bất động sản hay các tài sản tài chính khác như trái phiếu, hay coin,…), tôi đã đọc rất nhiều sách. Trong sách tài chính, tôi và hầu hết các độc giả đều chung một niềm yêu mến các cuốn sách nổi tiếng về chứng khoán, như: “Trò bịp trên phố Wall”, “Phù thủy chứng khoán”, “Giao dịch lớn”…. thật may mắn tất cả được “tề tựu” trên app 24hmoney.

Chứng khoán là một trò bịp bợm?
60 đầu sách bản quyền tiền "tỷ" nhưng miễn phí trên 24HMoney

Muốn thành công, không thể không đọc những cuốn “đình đám” này.

24HMoney đã mua bản quyền và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí tại kho sách trên App. Hy vọng các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm hay cùng 24HMoney.

Trân trọng cảm ơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại