menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Chứng khoán hôm nay ngày 20/2: Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, áp lực giảm có thể tiếp diễn?

Trước phiên giao dịch ngày 20/2, các công ty chứng khoán nhận định chỉ số VN-Index có thể xảy ra và khuyến nghị nhóm ngành và mã cổ phiếu cần quan tâm.

Theo Chứng khoán BOS (BOS), trong phiên giao dịch cuối tuần trước, VN-Index tăng 1,02 điểm (+0,10%) lên 1.059 điểm. HNX-Index giảm 0,89 điểm xuống 209 điểm và UPCoM-Index giảm 0,72 điểm xuống 78 điểm.

Tâm lý thị trường thận trọng khiến thanh khoản vẫn chưa được cải thiện, giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 7.500 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh tương đương phiên trước đó với 6.800 tỷ đồng.

Theo quan sát của Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS), phiên giao dịch trước đó diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng về các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng tăng nhẹ giúp VN-Index giữ điểm trên mốc tham chiếu.

DAS cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, đà hồi phục chỉ số đang chậm lại, VN-index có thể vượt kháng cự 1.060 một cách khó khăn, trong đó các nhóm ngành sẽ phân hóa và việc tìm kiếm lợi nhuận trên các giao dịch ngắn hạn không thuận lợi.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chờ đợi thanh khoản thị trường khởi sắc hơn để tìm tín hiệu giao dịch. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn quan tâm các nhón ngành có kết quả kinh doanh ổn định như nhóm ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng năm 2023 (điện, năng lượng, vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng) để mua tích lũy danh mục đầu tư theo kế hoạch trung hạn.

"Cổ phiếu đáng quan tâm như: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD", DAS khuyến nghị.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho rằng thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm và biến động quanh đường trung bình 50 phiên của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên áp lực giảm có thể tiếp diễn. Các chỉ số chính có thể rơi về trạng thái quá mua khiến lực bán ngắn hạn gia tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần. Ngoài ra, độ rộng xu hướng cổ phiếu có dấu hiệu tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đã giảm bi quan hơn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn là giảm điểm. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục đứng ngoài và hạn chế mua mới. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

FSC nhận định, xu hướng trung hạn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và dòng tiền vẫn ở mức thấp. Thị trường có thể duy trì đà tăng nhẹ trong tuần giao dịch kế tiếp, nhưng chưa thể bước vào giai đoạn tăng mạnh. "Các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh", FSC khuyến nghị.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, chỉ số VN-Index đang kết phiên với cây nến Doji (mẫu nến trung lập giữa cung - cầu) cho thấy sự cân bằng trở lại và phe bán đã cân bằng với phe mua sau hai phiên phục hồi tích cực. Áp lực giảm điểm có thể trở lại nếu thanh khoản chưa có sự cải thiện đột biến theo chiều hướng tích cực trong các phiên tới.

Nhìn chung, VN-Iindex đang kiểm tra lại vùng kháng cự là hỗ trợ cân bằng trước đó quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại