menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Chứng khoán hôm nay (22/3): VN-Index chưa xuất hiện động lực để tăng điểm?

Trong phiên giao dịch chứng khoán hôm nay (22/3), VN-Index chưa có động lực để tăng điểm, có khả năng giảm điểm tiếp và sau đó vận động quanh ngưỡng 1.000 điểm?

Trước phiên giao dịch hôm nay, các công ty chứng khoán đã có những phân tích, nhận định và khuyến nghị về chỉ số VN-Index có thể xảy ra để nhà đầu tư tham khảo.

Chứng khoán Dầu Khí (PSI) cho rằng, đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến tăng điểm với bóng nến dưới dài cho thấy có sự xuất hiện của lực cầu khi chỉ số lùi bước. Vùng điểm 1.010 – 1.025 điểm vẫn cho thấy đây là vùng điểm hỗ trợ tương đối mạnh của thị trường.

Khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức thấp và dưới trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng trong thời điểm hiện tại là vẫn còn. Xu hướng tăng trưởng trong ngắn hạn khi xuất hiện dòng tiền trở lại mạnh mẽ hơn.

Trong bối cảnh chứng khoán thế giới biến động mạnh, trong nước chưa có thông tin hỗ trợ, nhà đầu tư được khuyến nghị tuân thủ và kỷ luật trong ngắn hạn, hạ tỷ trọng cổ phiếu tại những nhịp tăng điểm hưng phấn của thị trường trước các ngưỡng điểm cao phía trên.

Chứng khoán hôm nay (22/3): VN-Index chưa xuất hiện động lực để tăng điểm?
Trước phiên giao dịch ngày 22/3, chỉ số VN-Index đang đóng cửa tại mốc 1.032,43 điểm

Theo Chứng khoán Đông Á (DAS), dòng tiền vào thị trường vẫn rất dè dặt nên không đủ làm thị trường sôi động. Nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, e ngại lượng hàng giá rẻ sắp về tài khoản sẽ có lực bán chốt lời trong phiên sắp tới. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm trở lại sau đợt biến động tiêu cực, hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số VN-Index đang có mốc hỗ trợ gần nhất ở 1.000 điểm, xu hướng tích lũy với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư nên chú trọng quản lý rủi ro đối với tài khoản có sử dụng đòn bẩy "margin". Trong danh mục đầu tư trung dài hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện.

Cổ phiếu có thể quan tâm như: NKG, KSB, HDC, PLC, PC1...

Chứng khoán Thiên Việt (TVS) nhận định rằng, hiện nay ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường tài chính Mỹ và châu Âu đã giảm bớt khi các ngân hàng gặp vấn đề đã được hỗ trợ, khiến áp lực giảm điểm lên VN-Index được giải phóng bớt.

Theo TVS, phiên tăng điểm trước đó nhiều khả năng chỉ là phiên hồi kỹ thuật trong nhịp giảm. Trong thời điểm hiện tại, tình hình kinh tế thế giới được đánh giá kém khả quan ngay cả khi áp lực từ vĩ mô thế giới đã được giảm bớt, cùng với việc FED nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tuần tới khiến VN-Index không có động lực để tăng điểm.

"Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ có một nhịp giảm tương đối về quanh ngưỡng 980 điểm và sau đó sẽ vận động quanh ngưỡng 1.000 điểm trong tuần này", TVS nhận định.

Những thông tin phân tích, nhận định và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo, khuyến nghị nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán cổ phiếu của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại