menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Chứng khoán giai đoạn sắp tới

Lâu chẳng chém gió chứng khoán, cũng ít livestream. Nay ngồi viết tý cho anh nhìn rõ hơn bức tranh toàn bộ thị trường. Hơi dài, anh em chịu khó đọc hết.

Tháng 12/2023 mình view thị trường khá tệ, lo lắng nợ xấu ở bank. Nhưng sau khi khảo sát 1 loạt anh em làm bank thì đổi view 180 độ. View tích cực ở nhóm này.

Ngày 04/01 sau khi CTG và MBB kéo trần, xác nhận luôn: Thị trường vào pha tăng mạnh. Tiền lớn vào nhóm Bank. Muốn kiếm tiền thì lao vào giữa tâm bão thôi. Cứ CTG và MBB mà mua để trading. Ngoài ra, để ý TCB bank lớn và định giá rẻ nhất trong nhóm bank. View con ABB thì hơi xịt =))). Đã cho anh em kịp mua TCB vùng giá 33 gấp 2 lần lượng mua ABB. Cá nhân đã kịp tố CW TCB và đang lãi 85% - 90%.

VN30 tại 1250 có cây bán giảm 15 điểm vol kỷ lục. Mọi người lo ngại thị trường tạo đỉnh giống đoạn 1250 tháng 9/2023. Trích livestream ngày 25.02.2024. Mình có nói rõ như sau:

“ Bản chất thị trường đã thay đổi, giai đoạn kéo 1250 năm ngoái, kéo chủ yếu nhóm BĐS và Chứng khoán. Đi kèm với cú kéo đấy là lợi nhuận nhóm BĐS ko tăng tương ứng. Cú sóng đó bản chất là sóng đầu cơ. Nên việc tăng nhanh giảm mạnh là hợp lý.” Giai đoạn này khác hoàn toàn. Quý vừa rồi, bank có lợi nhuận tốt. Giá cổ phiếu tăng đi kèm với lợi nhuận tăng. Hơn nữa, nhóm bank kéo thường là dòng tiền lớn. Khác hẳn câu chuyện kéo của nhóm BĐS năm ngoái, kéo lên để cổ đông lớn bán trả nợ. Và sóng này sẽ còn tiếp diễn và khỏe hơn sóng lên 1250 năm ngoái.”

Cũng kịp có trong tài khoản full VRE khi đu trần 24.05. Ấy mà lại ăn đậm!

Đó đã là QUÁ KHỨ. Vậy SẮP TỚI sẽ như nào?

Khi thị trường lên, mặt bằng lãi suất thấp kỷ lục sẽ kích hoạt dòng tiền đầu cơ. Và có thể thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục có 1 cú bong bóng tiếp theo. Hãy tận dụng nó để gia tăng tài sản, đừng ngồi đó chửi thị trường vô lý nữa…

Không cổ nào tăng mãi mà không phân phối cả. Cũng giống những cú uptrend trước, khi bank phân phối, dòng tiền sẽ luân chuyển sang nhóm ngành khác. Thủy sản, dệt may là nhóm ngành bé, thôi không nói đến nữa. Anh em chú ý đến nhóm chưa tăng là BĐS và Chứng khoán. Hiện tại nhóm này đang bị anh em hắt hủi.

Thanh khoản thị trường 20k tỷ, duy trì 3 tháng tới thì quý 1 chứng lại tiếp tục ngon. Lại tăng trưởng mạnh. Cổ chứng lại tiếp tục phi.

Mặt bằng lãi suất thấp, chính sách cho vay dần thoáng hơn thì hãy chú ý đến nhóm BĐS chưa lên.

Tuần vừa rồi mình đi khảo giá nhà Hà Nôi, chung cư tăng chóng mặt. Bà con lườm lườm đi hỏi mua nhà. Giá nhà trên trời do khan hiếm nguồn cung. Và con sóng BĐS chỉ cần vậy, chủ tịch nào khé vẽ, cổ nào khéo lái là lại ăn sóng sánh ngút trời thôi. Chú ý, khi có cây trần đầu tiên thì vào, vào sớm lại cắt lỗ đi ra đấy =))).

Tạm thời vậy, khi nào thị trường có dấu hiệu đỉnh, hoặc đạt đỉnh thì mình sẽ viết tiếp. Còn giai đoạn này, hãy tận hưởng đi. 1 năm nhiều thì được 2 lần như này thôi đấy =)))).

Chúc anh em đầu tư thành thắng lợi!!!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

46 Yêu thích
53 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại