menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chứng khoán Đông Nam Á trở thành nơi trú ẩn sau bão bán tháo trên toàn cầu

Triển vọng tăng trưởng của Đông Nam Á đang khiến khu vực này trở thành khu vực được các nhà đầu tư ưa thích.

Chứng khoán Đông Nam Á trở thành nơi trú ẩn sau bão bán tháo trên toàn cầu
Diễn biến các chỉ số chứng khoán chính

Man Group Plc, BNP Paribas SA và Credit Suisse Group AG là một trong số những bên đang lạc quan về khả năng phục hồi của khu vực sau khi bài bình luận của ông Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole đã khơi dậy tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu trong tuần qua.

Chỉ số MSCI Asean Index đã có diễn biến tích cực hơn nhiều so với chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương Index và được kỳ vọng sẽ có hiệu suất vượt trội hơn chỉ số MSCI của chứng khoán toàn cầu trong ba quý liên tiếp.

Chuỗi xu hướng hồi phục của thị trường cho thấy sự mở cửa trở lại của Đông Nam Á đã mang lại một lượng lớn khách du lịch, cũng như nhu cầu nội địa bùng nổ đang giúp bảo vệ khu vực khỏi sự sụt giảm của chứng khoán toàn cầu. Và với yếu tố thuận lợi từ xuất khẩu hàng hóa, triển vọng lợi nhuận của khu vực có vẻ hứa hẹn hơn so với hầu hết các thị trường bị siết chặt do tiêu thụ chậm lại và chi phí tăng.

Joshua Crabb, Giám đốc cổ phần châu Á -Thái Bình Dương tại Robeco Hong Kong cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén ở đây. Đầu tư trực tiếp nước ngoài đang diễn ra, mở cửa đang tiếp tục diễn ra và câu chuyện cơ cấu dài hạn là khá tích cực. Thị trường đã rất linh hoạt khi đối mặt với những gì thường dẫn đến việc bán tháo mạnh mẽ. Với tôi, tôi tự tin vào khu vực này hiện tại”.

Theo ước tính của Bloomberg, hầu hết các nền kinh tế lớn nhất trong khu vực dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ít nhất 5% trong năm nay và việc loại bỏ các biện pháp hạn chế thời đại dịch mang lại một sự thúc đẩy quan trọng.

Malaysia đã tăng hơn gấp đôi mục tiêu hàng năm về khách du lịch sau khi tăng trong những tháng gần đây, trong khi Thái Lan dự kiến ​​sẽ thu về 11 tỷ USD từ lượng khách nước ngoài tăng đột biến trong nửa cuối năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả