menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Chứng khoán đang ở chân sóng, nhà đầu tư sẽ hối tiếc nếu không tham gia

Theo FinPeace, khi thị trường đạt mức đủ hấp dẫn kích hoạt sự kỳ vọng nhà đầu tư thì đây sẽ là khu vực những nhà đầu tư dài hạn trên thị trường sẽ phải tiếc nuối nếu không có chiến lược giải ngân phù hợp.

Trong báo cáo chiến lược năm 2024 mới công bố, FinPeace cho rằng thị trường đang chứng kiến sự mất niềm tin của số đông nhà đầu tư trên thị trường khi tâm lý bi quan được tạo bởi những sóng giảm mạnh trước đó chưa tan biến. Nhà đầu tư có xu hướng bỏ qua cả những công ty dưới định giá sâu. Tất cả tin tức và không khí xung quanh đều có phần bi quan, nhà đầu tư nhỏ lẻ như đi trong một con đường toàn sương mờ.

Dấu hiệu kết thúc của thị trường giá xuống là khi khối lượng giao dịch thấp, giá hàng hóa giảm trở lại, lãi suất hạ và lợi nhuận của các doanh nghiệp suy giảm, cổ phiếu giảm sâu. Những yếu tố này sẽ cung cấp cho chúng ta một mức nền tiêu chuẩn thấp và đó chính là một bệ đỡ đầu tiên trong quá trình tăng trưởng trở lại của thị trường.

FinPeace định vị VN-Index đang bước vào giai đoạn đầu tiên chuẩn bị cho một chu kỳ tăng giá tiếp theo - giai đoạn tích lũy. Thị trường trong giai đoạn này sẽ chưa thấy được sự tăng thanh khoản rõ rệt và thị trường cũng chưa thể thuyết phục được số đông tham gia. Tại đây nhà đầu tư có xu hướng chọn những cổ phiếu an toàn và có giá trị tốt nhất để mua.

Nhìn bức tranh tổng quan dài hạn, VN-Index vẫn duy trì được đà tăng. Bất kể biến động ngắn hạn có gây nhiễu động, việc thị trường phát triển đi cùng với sự phát triển kinh tế là điều tất yếu xảy ra. Trên thực tế số đông luôn bước vào thị trường giá tăng sai thời điểm và quyết định bước ra khỏi thị trường giá xuống lúc đã quá muộn. Việc đi ngược với số đông sẽ cần được cân nhắc vào giai đoạn này của thị trường nếu có biến động mạnh xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả